5 อันดับสนามฟุตบอลดีที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

5 อันดับสนามฟุตบอลดีที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

5 อันดับสนามฟุตบอลดีที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
5 อันดับสนามฟุตบอลดีที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

สนาม ฟุตบอล ในปัจจุบันมีการแข่งขันกันเล็ก ๆ เหมือนกัน ซึ่งแต่ละสนามพยายามสร้างความยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีความทันสมัย และได้ชื่อว่าเป็นสนามที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย ทำให้การมาลงสนามแข่งขัน ช่วยเพิ่มความสนุกให้เกมแข่งขันได้มากขึ้น

สนามฟุตบอลหลายแห่งต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับแฟนบอล 

สนาม ฟุตบอล ของแต่ละสโมสรรวมถึงประจำประเทศนั้น ๆ ต่างต้องการสร้างความยิ่งใหญ่ ด้วยการขยายสนาม หรือบางแห่งตัดสินใจเปลี่ยนพื้นที่สร้างสนามเหย้าของแต่ละสโมสรใหม่ เพื่อเพิ่มจำนวนแฟนบอลที่เข้าชมเกมในสนามแข่งขัน อีกทั้งต้องเพิ่มความสะดวกสบายต่าง ๆ ไปพร้อมกัน

ในปัจจุบันสนามแข่งขันที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสนามที่ดีที่สุดในโลกถึง 5 สนาม

ซึ่งสโมสรลูกหนังชั้นนำหลายแห่งในวงการลูกหนัง ในปัจจุบันมีสนามเหย้าที่ดีพอ รองรับการมาเยือนของคู่แข่งได้อย่างดี จนกระทั่งมีรางวัล สนามฟุตบอล หญ้าสวยที่สุดเกิดขึ้น เพราะสนามสวยย่อมส่งผลดีต่อการแข่งขัน และสำหรับสนามที่ดีที่สุดติดท็อป 5 ของโลก ในตอนนี้ เป็นของสโมสรชั้นนำในวงการลูกหนังถึง 3 ลีกใหญ่ยุโรป นั่นก็คือ บุนเดสลีก เยอรมัน, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง ลาลีกา สเปน 

โดย 5 อันดับสนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกมีดังนี้

1. สนามเวมบลีย์

สนามเวมบลีย์
สนามเวมบลีย์

สนามฟุตบอลแห่งชาติของประเทศอังกฤษ ออกแบบโดย บริษัท ฟอสเตอร์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ และ ป็อบปูลูออส โดยสนามแห่งนี้เป็นสนามที่ใช้เงินก่อสร้างมากที่สุด เนื่องจากใช้เงินไปมากถึง 798 ล้านปอนด์ โดยเป็นสนามที่มีหลังคาใหญ่ที่สุดในโลก จากนั้นมีการขยายสนามรองรับแฟนบอลเข้าชมเกมแข่งขันมากถึง 90,000 คน โดยเปิดทำการในปี 17 มีนาคม 2007 ซึ่งเป็นสนามที่ใช้สำหรับแข่งขันรายการใหญ่ ๆ ระดับชาติ อาทิเช่น ยูโร, เอฟ เอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ 

2. สนามอัลลิอันซ์อารีน่า 

สนามอัลลิอันซ์อารีน่า
สนามอัลลิอันซ์อารีน่า

สนามเหย้าของแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน 31 สมัย อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ถือว่าเป็นสนามที่ดีที่สุดและเป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดติดอันดับท็อป 5 ของโลก โดยสนามแข่งขันสามารถรองรับแฟนบอลได้มากถึง 70,000 คน โดยความแตกต่างของสนามแห่งนี้คือ สีไฟในสนามแข่งขัน ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีได้ในเวลากลางคืน ทำให้มีความสวยงามอย่างมากเมื่อเข้าชม 

3. สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด 

สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด
สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด

สนามเหย้าของ “ปีศาจแดง” หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรระดับแถวหน้าจากเวทีสูงสุดของอังกฤษ นั่นก็คือ พรีเมียร์ลีก ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อของ โรงละครแห่งความฝัน ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่มีนักเตะดาวรุ่งหลายคนหวังจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมมาโดยตลอด จุแฟนบอลได้ทั้งหมด 74,140 คน อีกทั้งมีความสะดวกสบาย รวมถึงพื้นหญ้าเทียมที่สวยที่สุดในอังกฤษ อีกด้วย หลังจากเคยได้รับรางวัลหญ้าสวยที่สุดในอังกฤษเป็นรางวัลยืนยันมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

4. สนามคัมป์นู 

สนามคัมป์นู
สนามคัมป์นู

สนามเหย้าของ บาร์เซโลน่า ทีมดังจากเวทีลาลีกา สเปน และยังเป็นสนามใหญ่ที่สุด ติดท็อปโฟร์ ในสเปนอีกด้วย ซึ่งสนามแห่งนี้ถือว่าเป็นสนามที่นักเตะดาวรุ่งและหลาย ๆ คนฝันอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมดังกล่าว หลังจากได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดติดระดับท็อปของโลก โดยสนามแห่งนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นสนามที่ มีความสง่างาม อีกทั้งเป็นสนามที่สร้าง ลีโอเนล เมสซี่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ขึ้นมาสู่วงการลูกหนัง และเป็นไอดอลของใครหลายคนอีกด้วย โดยสนามแห่งนี้บรรจุแฟนบอลได้มากถึง 99,354 คน 

5. สนามเอสตาดิโอแอซเตก้า 

สนามเอสตาดิโอแอซเตก้า
สนามเอสตาดิโอแอซเตก้า

สนามกีฬาชื่อดังของประเทศเม็กซิโก ซึ่งที่นี่มีความสำคัญต่อรายการฟุตบอลโลก หรือ เวิลด์คัพ ถึง 2 ครั้งด้วยกัน นั่นก็คือในปี 1970 และ ในปี 1986 โดยที่นี่มีนักเตะคนดังระดับโลกและเป็นตำนานตลอดกาลของวงการลูกหนังอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ ผู้ล่วงลับ และ เปเล่ ตำนานหัวชาวบราซิเลียน ซึ่งทั้งคู่เคยชูถ้วยแชมป์รายการดังกล่าว ณ สนามแห่งนี้มาก่อน โดยปัจจุบันสนามแห่งนี้สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 87,523 คนด้วยกัน

ทั้ง 5 สนามที่ถูกจัดอันดับไปข้างต้น ทำให้การแข่งขันเกมกีฬายอดนิยมของคนทั่วโลก ดำเนินและผ่านพ้นไปด้วยดี นอกจากรองรับแฟนบอลเข้าชมเกมได้มากแล้ว ยังเป็น สนามบอล ที่หลายคนบอกตรงกันว่าดีที่สุดในโลกอีกด้วย และในปัจจุบันยังคงใช้งานในเกมแข่งขันต่าง ๆ เหมือนเดิม

เว็บตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email