5 อันดับตึกที่สูงที่สุดในโลกแห่งปี 2021

5 อันดับตึกที่สูงที่สุดในโลกแห่งปี 2021

5 อันดับตึกที่สูงที่สุดในโลกแห่งปี 2021
5 อันดับตึกที่สูงที่สุดในโลกแห่งปี 2021

ปัจจุบันหลายประเทศเริ่มมีการแข่งขันก่อสร้างตึกสูง ๆ เพื่อทำสถิติ ตึกที่สูงที่สุดในโลก อย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละตึกจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง รวมถึงการตั้งชื่อที่มีความหมายในตัว และเพื่อให้เป็นคุ้นหูได้ง่าย ซึ่งแต่ละแห่งต่างมีความสวยงามแตกต่างออกไป นอกจากนั้นทุกตึกเมื่อสร้างเสร็จแล้วสามารถใช้งานจริง ๆ และบางแห่งเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเยี่ยมชมอีกด้วย 

ข้อดีของการก่อสร้าง ตึกสูงที่สุดในโลก จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่อเนื่อง

การตัดสินใจก่อสร้างตึกจนได้ชื่อว่าเป็น ตึกที่สูงที่สุดในโลก จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และนักท่องเที่ยวชม ตึกระฟ้า มากเพิ่มขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว 

ปัจจุบันมี ตึกที่สูงที่สุดในโลก หลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งถือว่ามีชื่อเสียงติดอันดับโลก 

หลายปีมานี้รายชื่อของตึกของประเทศต่าง ๆ ถูกบันทึกไว้ว่าเป็น ตึกที่สูงที่สุดในโลก เนื่องจากเป็น ตึกสูงเสียดฟ้า โดยการตัดสินใจก่อสร้างในแต่ละครั้ง จะได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก

โดยมาดูกันว่า 5 อันดับ ตึกที่สูงที่สุดในโลก มีที่ไหนกันบ้าง 

1. เบิร์จ คาลิฟา หรือ เบิร์จ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เบิร์จ คาลิฟา หรือ เบิร์จ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
เบิร์จ คาลิฟา หรือ เบิร์จ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ตึกสูงในมหานครดูไบ ประเทศ UAE ถือว่าเป็นตึกที่ยังได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลก ด้วยสถิติความสูงที่ 828 เมตร หรือ 2,717 ฟุต มีทั้งหมด 163 ชั้น ข้างในมีโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร อีกทั้งจุดชมวิว ส่วนไฮไลท์ของที่นี่คือ ความเร็วลิฟต์ ซึ่งได้ชื่อว่าเร็วมากที่สุดในโลก เพราะใช้เวลาเดินทางไปยังชั้นชมวิวที่ 124 ภายในเวลาแค่ 1 นาที เท่านั้น 

2. เซียงไฮ้ ทาวเวอร์ ประเทศจีน

เซียงไฮ้ ทาวเวอร์ ประเทศจีน
เซียงไฮ้ ทาวเวอร์ ประเทศจีน

โดยตึกแห่งนี้ตั้งอยู่ในมหานครเซี่ยงไฮ้ มหานคร ที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกแห่งของประเทศจีน โดยความสูงของตึกจะอยู่ที่ 632 เมตร หรือราว 2,073 ฟุต มีทั้งหมด 128 ชั้น โดยข้างในจะประกอบไปด้วย สำนักงาน โรงแรม และพื้นที่ค้าปลีก อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวย ๆ บนตึกอีกด้วย 

3. อับราจ อัล เบท ทาวเวอร์ส คอมเพล็กซ์ ประเทศซาอุดิอารเบีย

อับราจ อัล เบท ทาวเวอร์ส คอมเพล็กซ์ ประเทศซาอุดิอารเบีย
อับราจ อัล เบท ทาวเวอร์ส คอมเพล็กซ์ ประเทศซาอุดิอารเบีย

ตึกนี้ยังคงรั้งอันดับ 3 ของโลก ด้วยความสูงที่ 601 เมตร หรือ 1,971 ฟุต มีจำนวนชั้นทั้งหมด 120 ชั้น ซึ่งจะประกอบไปด้วยศูนย์การค้าต่าง ๆ โรงแรม ศูนย์การประชุมต่าง ๆ อีกทั้งยังมีห้องละหมาดขนาดใหญ่รองรับได้ถึง 3,800 คน ส่วนจุดเด่นของตึกนี้คอจะมีนาฬิกาขนาดใหญ่ เด่นตระหง่านตัดกับสีของน้ำตาลทองและสีฟ้าเทอร์ควอยส์อย่างลงตัว 

4. ผิง อัน อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ เซ็นเตอร์ ประเทศจีน

ผิง อัน อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ เซ็นเตอร์ ประเทศจีน
ผิง อัน อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ เซ็นเตอร์ ประเทศจีน

สำหรับตึกนี้มีที่ตั้งอยู่ในเมืองเซินเจิ้น เมืองที่หลายคนมีมุมมองค่อนข้างติดลบพอสมควร แต่ในความเป็นจริงแล้วเมืองนี้เจริญมากเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่าสำคัญของประเทศจีนอีกแห่งหนึ่ง โดยภายในตึกแห่งนี้จะประกอบไปด้วยสำนักงานต่าง ๆ รวมถึงโรงแรม โดยมีลิฟต์ภายในอาคารมากถึง 80 ตัวด้วยกัน ส่วนความสูงจะอยู่ที่ 599 เมตร หรือประมาณ 1,965 ฟุต มีจำนวนชั้นทั้งหมด 115 ชั้น

5. ลอตเต้ เวิลด์ ทาวเวอร์ ประเทศเกาหลีใต้

ลอตเต้ เวิลด์ ทาวเวอร์ ประเทศเกาหลีใต้
ลอตเต้ เวิลด์ ทาวเวอร์ ประเทศเกาหลีใต้

ตึกนี้จะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะตั้งอยู่ในกรุงโซล เมืองหลวงของสาธารณรัฐเกาหลี หรือประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งการดีไซน์ตัวตึกค่อนข้างแปลกพอสมควร เพราะออกแบบมาคล้ายแคปซูลเรียวยาว ส่วนความสูงทำให้ติดอันดับโลกเป็นที่ 5 อยู่ที่ 554.5 หรือราว 1,819 ฟุต ซึ่งมีจำนวนชั้นทั้งหมด 123 ชั้น โดยข้างในจะมีร้านขายของปลอดภาษี และเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวรอบ ๆ กรุงโซล ยิ่งเป็นกลางคืนจะเห็นได้ถึงความสวยงามแสง สี แดง ของเมืองหลวงเกาหลีใต้สุด ๆ 

โดยทั้ง 5 อันดับ ตึกที่สูงที่สุดในโลก เวลานี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ที่แสดงให้เห็นถึงความเจริญทางเศรษฐกิจของประเทศนั้น ๆ ได้อย่างชัดเจน ซึ่งปัจจุบันหลายประเทศพยายามออกแบบ และสร้างตึกที่ได้ชื่อว่าสร้างที่สุดในโลก โดยล่าสุดมีข่าวคราวออกมาว่าทางด้านประเทศซาอุดิอาระเบีย กำลังเตรียมความพร้อมสร้างความยิ่งใหญ่ และทวงตำแหน่งที่หนึ่งของตึกที่สูงที่สุดอีกครั้ง ด้วยการสร้าง คิงดอม ทาวเวอร์ เจดดะห์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความสูงถึง 1000 เมตร กันเลยทีเดียว 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email