5 อันดับเกมเมอร์มีรายได้สูงสุดของโลกประจำปี 2020

5 อันดับเกมเมอร์มีรายได้สูงสุดของโลกประจำปี 2020

5 อันดับเกมเมอร์มีรายได้สูงสุดของโลกประจำปี 2020
5 อันดับเกมเมอร์มีรายได้สูงสุดของโลกประจำปี 2020

ความหมายของ เกมเมอร์ คือ คนเล่นเกมอาชีพ ซึ่งปัจจุบันมีหลายคนกำลังเข้าสู่เส้นทางนี้ และหลายคนประสบความสำเร็จ จนกลายเป็นนักเล่นเกมระดับโลก และทำรายได้เข้ากระเป๋าตลอดทั้งปีมหาศาล ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของการเล่นเกม ที่ก่อนหน้านี้หลายคนมองว่าไร้ประโยชน์มาโดยตลอด

อาชีพที่กำลังมาแรงอีกอาชีพหนึ่งเช่นเดียวกัน

สำหรับอาชีพ เกมเมอร์ ถือว่าเป็นอาชีพมาแรงต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าในอนาคตจะเป็นอาชีพที่ส่งผลดีต่อบริษัทเกมอย่างมาก ด้วยเหตุผลว่าปัจจุบันมีบริษัทเกมผลิตเกมใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อาชีพเล่นเกมกลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มาแรง ส่วนในอนาคตมีโอกาสขยายตลาดได้กว้างมากขึ้นอีกด้วย 

Gamer หลายคนได้รับการยกย่องว่ามาแรงที่สุดในโลก

ทั้งนี้ล่าสุดจากการทำสถิติจัดอันดับคนดังทุกสาขาอาชีพ ที่ทำเงินเข้ากระเป๋าได้สูงสุดตลอดเวลา 1 ปี อย่าง FORB ได้จัดโพลนักเล่นเกม ที่มีรายได้สูงที่สุดตลอดทั้งปี 2020 ติดท็อป 5 ทำเงินสูงสุด ซึ่งแต่ละคนมีรายได้สูงหลายล้านเหรียญ ส่งผลให้มีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าในอนาคต อาชีพเกมเมอร์หรือนักเล่นเกมจะเป็นอาชีพฮอตที่มาแรงมาก

สำหรับ 5 อันดับ Gamer ที่มีรายได้สูงสุดตลอดทั้งปีที่ผ่านมา คือ

1. Tyler Blevins

Tyler Blevins
Tyler Blevins

หนุ่มคนนี้ได้ชื่อว่ามีพรสวรรค์ทางด้านเล่นเกมสุด ๆ เพราะเขาใช้เวลาพาตัวเองมาสู่อาชีพ เกมเมอร์ ในเวลาไม่นาน โดยอาชีพนี้ได้เปลี่ยนชีวิตเขาจากพนักงานร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่ง ให้กลายเป็นคนดังที่หลายคนอยากพูดคุยด้วยมากที่สุดในตอนนี้ โดยก่อนหน้านี้เขาต้องคุยกับคนในครอบครัว เพื่ออธิบายให้เข้าใจว่าอาชีพเล่นเกมที่หลายคนมองว่าไร้สาระ สามารถทำเงินและเป็นอาชีพได้แน่นอน ซึ่งสุดท้ายทุกคนในครอบครัวเคารพการตัดสินใจของเขา จนในปัจจุบันกลายเป็นคนมีชื่อเสียงในวงการ Gamer ดังกระฉ่อนจนได้รับฉายาว่า “Ninja” ส่วนรายได้จากการจัดอันดับของ Forbs เมื่อปี 2020 อยู่ที่ 17 ล้านเหรียญ

2. Felix Kjellberg

Felix Kjellberg
Felix Kjellberg

ใครจะเชื่อว่าเด็กหนุ่มชาวสวีเดนคนหนึ่งที่ติดเกมอย่างหนัก จะกลายเป็นคนดังในฐานะ Youtuber และ Gamer ในเวลาเดียวกัน จนปัจจุบันเขาขึ้นแท่นเป็นเกมเมอร์ที่มีชื่อเสียงติดท็อป 5 ของวงการเกม ซึ่งประวัติของเขาไม่ธรรมดา เพราะเจ้าตัวเลือกลาออกจากมหาวิทยาลัย เพื่อทุ่มเทให้กับช่องยูทูปของตัวเองเต็มตัว ซึ่งปัจจุบันช่องของเขามีผู้ติดตามในช่องมากถึง 34.8 ล้านคน ซึ่งทำให้เขาเป็นเบอร์หนึ่งของแชมป์ยูทูปที่มีคนติดตามสูงที่สุดในขณะนี้ ส่วนฉายาที่หลายคนรู้จักเขาดีคือ “PewDiePie” ปัจจุบันเขามีรายได้ 15 ล้านเหรียญ ตลอดทั้งปี 2020 จากการจัดอันดับของ Forbs

3. Preston Arsement

Preston Arsement
Preston Arsement

เกมเมอร์ดาวยูทูปชาวอเมริการายนี้ถือว่ามาแรงสุด ๆ เพราะเขาได้รับความสนใจจากเหล่าบรรดาคนเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันถือว่าเขาประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ของเขาในช่องยูทูปอย่างมาก ทั้งนี้ปัจจุบันฉายาที่ใช้ในวงการคือ “Preston” โดยเขามีรายได้จากการจัดอันดับของ Forbs ทั้งหมด 14 ล้านเหรียญ เมื่อปี 2020

4. Mark Fischbach

Mark Fischbach
Mark Fischbach

ยูทูปเบอร์และเกมเมอร์ผู้โด่งดัง ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยมีความฝันจะเป็นนักแสดง แต่สุดท้ายเขามาโด่งดังกับการทำช่องยูทูป โดยเขาเริ่มเกมครั้งแรกในปี 2555 โดยปัจจุบันเขายังคงได้ชื่อว่าเป็นคนดังในช่องยูทูปจนติดท็อป 5 ของคนดังสายเกมที่มียอดทำเงินเข้ากระเป๋าสูงถึง 14 ล้านเหรียญ ส่วนฉายาของเขาในวงการ Gamer คือ “Markiplier”

5. Michael Grzesiek

Michael Grzesiek
Michael Grzesiek

หรือเรียกตามฉายาในวงการว่า “Shroud” โดยเมื่อปี 2020 เขาทำรายได้จากอาชีพ Gamer ไปถึง 12.5 ล้านเหรียญ จากการจัดอันดับของ Forbs โดยทางด้านเจ้าตัวเปิดเผยว่า เขารักและชื่นชอบเกมมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเขาสามารถนั่งตรงหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้นานมาก โดยจุดเริ่มต้นของการสตรีมของเขาเกิดขึ้นในปี 2011 และในปัจจุบันเขามีผู้ชมที่พร้อมจะนั่งชมเขาสตรีมเกมสูงถึง 97.39 ล้านคนต่อชั่วโมง

อาชีพเกมเมอร์ยังคงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ดึงดูดนักเล่นเกมหลายคนได้ดี เพราะนอกจากจะได้สนุกไปกับการเล่นเกมที่ชอบแล้วยังสามารถหารายได้จากการเล่นไปในตัวอีกด้วย แต่มีหลายคนที่ยังต้องใช้ความพยายามมากพอสมควร เพราะพัฒนาสู่ระดับชั้นนำ และทำรายได้เข้ากระเป๋าอย่างต่อเนื่อง และจำนวนที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email