5 อันดับการ์ตูนดังขึ้นแท่นระดับตำนานที่ทุกคนต้องเคยดูกันมาบ้าง

5 อันดับการ์ตูนดังขึ้นแท่นระดับตำนานที่ทุกคนต้องเคยดูกันมาบ้าง

5 อันดับการ์ตูนดังขึ้นแท่นระดับตำนานที่ทุกคนต้องเคยดูกันมาบ้าง
5 อันดับการ์ตูนดังขึ้นแท่นระดับตำนานที่ทุกคนต้องเคยดูกันมาบ้าง

คำว่า การ์ตูน หมายถึงการเล่าเรื่องต่าง ๆ ผ่านภาพ และตัวอักษรไม่มากนัก ซึ่งอาจจะมาในรูปแบบของหนังสือเล่มกะทัดรัด และพกพาสะดวกสุด ๆ ซึ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีหลายเรื่องยังคงเป็นที่นิยมของนักอ่าน และสาวกหนังสือการ์ตูน จนถึงขั้นถูกจัดให้เป็นเรื่องในตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนปัจจุบันมีการยกระดับให้เข้าถึงทุกกลุ่มได้ง่ายมากขึ้น โดยการทำเป็นหนังการ์ตูนผ่านหน้าจอ

การ์ตูนทั้ง 5 เรื่องที่หลายคนรู้จักกันดี

ถ้าพูดถึงการ์ตูนเรื่องดัง เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงเรื่องโปรดได้หลายเรื่องแน่นอน แต่ถ้าพูดถึงเรื่องดัง ๆ ที่ไม่ว่าจะหยิบขึ้นมาสร้างเป็นการ์ตูนอนิเมชัน หรือหนังในโรงยังคงได้รับความสนใจ และมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ เหมือนเดิมมีไม่กี่เรื่องเท่านั้น แต่เชื่อว่าแต่ละเรื่องเป็นเรื่องในใจของคนที่ชื่นชอบการ์ตูนแน่นอน

สำหรับ 5 เรื่องที่ทุกคนต้องยกให้เป็นสุดยอดของคำว่าตำนานที่แท้จริง

ถึงแม้การ์ตูนหลายเรื่องออกสู่ท้องตลาดมานาน และถูกพัฒนาจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นมาเป็นอนิเมะ หลายครั้ง หลายภาค และหลายตอน แต่ทุกครั้งที่ออกฉายยังคงมีกระแสตอบรับจากแฟน ๆ เหนียวแน่น และยังเป็นอนิเมะที่ได้รับความนิยมจากแฟนเหมือนเดิม มีหลายเรื่อง โดยเฉพาะ 5 เรื่องที่จะพูดถึงดังต่อไปนี้

โดยมาดูกันต่อว่า Cartoon ทั้ง 5 เรื่อง ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานมีเรื่องอะไรกันบ้าง

1. ดราก้อนบอล (Dragon Ball)

Dragon Ball
Dragon Ball

เป็นการ์ตูนที่มีหลายภาค และถือว่าเป็นเรื่องที่ได้รับกระแสตอบรับดีเสมอ ไม่ว่าจะออกมารูปแบบไหนก็ตาม โดยเนื้อเรื่องคือ ซุน โกคู ต้องตามหาลูกบอลทั้ง 7 ลูกให้ได้ เพื่อขอพรจากมังกร 1 ข้อ โดยตลอดทางเขาต้องพบกับความยากลำบากมากพอสมควร ในขณะที่ได้พบเจอเพื่อนใหม่ตลอดทางเช่นเดียวกัน โดยเรื่องนี้มีทั้งในรูปแบบของ มังงะ อนิเมะ และภาพยนตร์ แต่การจะโหมอ่านหรือดูเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องในวันเดียวเป็นไปได้ยากมาก เพราะดราก้อนบอลมีหลายภาคด้วยกัน และถ้าจะรวมทุกตอนจะอยู่ที่ 735 ตอน

2. นักสืบจิ๋วโคนัน (Conan)

Conan
Conan

เรื่องนี้ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบของมังงะ อนิเมะ หรือภาพยนตร์ ยังคงได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม โดยเรื่องย่อคือ คุโด้ ชินอิจิ นักเรียนม.ปลายแห่งหนึ่ง โดนยาพิษจากคนร้ายนิรนาม ซึ่งต้องการฆ่าเขาปิดปาก แต่ ชินอิจิ กลับไม่ตาย แต่กลายร่างเป็นเด็กวัยอนุบาล จนกระทั่งเขาต้องใช้ชีวิตในร่างเด็กคนนั้นต่อไปจนกว่าจะเจอยาแก้พิษ ภายใต้ชื่อว่า “เอโดะงาวะ โคนัน” โดยมี ดร.อากาสะ ฮิโรชิ คอยช่วยเหลือเขาทำภารกิจตลอดเวลา แต่สุดท้ายเจ้าหนูรายนี้ต้องเข้ามาเกี่ยวพันกับคดีต่าง ๆ หลังจากย้ายมาอยู่ภายใต้การดูแลของ โมริ รัน ลูกสาวของ โมริ โคโกโร่ นักสืบเอกชน โดย โคนัน เป็นคนอยู่เบื้องหลังของความสำเร็จในการไขคดีของ โคโกโร่

3. เทพมรณะ (Bleach)

Bleach
Bleach

เรื่องนี้มีทั้งมังงะ อนิเมะ และหนัง ซึ่งไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนยังคงได้รับความสนใจเหมือนเดิมอยู่ดี โดยเนื้อเรื่องของการ์ตูนพูดถึง คุโรซากิ อิจิโกะ นักเรียนชาย ม.ปลาย คนหนึ่งที่อยู่ ๆ กลายเป็นยมทูตแทน คุจิกิ ลูเคีย ยมทูตสาว ซึ่งเพิ่งพลาดท่าเสียทีให้ฮอลโลว์ตัวหนึ่ง จนทำให้เธอไม่มีแรงกำจัด จึงตัดสินใจให้อิจิโกะเป็นร่างเทียม ระหว่างที่เธอกำลังรักษาอาการบาดเจ็บบนโลกมนุษย์

4. นารูโตะ (Naruto)

Naruto
Naruto

หมู่บ้านนินจาแห่งหนึ่งโดนจิ้งจอกเก้าหางเล่นงานอย่างหนัก ทำใหห้ โฮคาเงะ รุ่นที่ 4 ต้องยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อสยบรวมถึงสะกดวิญญาณของจิ้งจอกเก้าหาง โดยการผนึกไว้กับ อุซึมากิ นารูโตะ ซึ่งเด็กคนนี้เติบโตมาพร้อมกับสายตาเกลียดชังของชาวบ้านที่รู้ว่าในตัวของเขามีวิญญาณจิ้งจอกเก้าหางอยู่ ในขณะที่ทางด้าน นารูโตะ อยากได้การยอมรับจากทุกคน เพราะเขาอยากเป็น โฮคาเงะ ทำให้เขาพยายามเรียนวิชานินจาต่อเนื่อง โดยเรื่องนี้อาจจะนำเสนอแปลกไปบ้าง แต่รับรองว่าในภาคของมังงะ รวมถึงเป็นหนัง และการ์ตูน แต่ละภาคนั้นสนุกไม่แพ้กันเลยจริง ๆ

5. วันพีช (One Piece)

One Piece
One Piece

เป็นเรื่องเล่าของ คี ลูซี เป็นแรงบันดาลใจอยากเป็นโจรสลัด เหมือนไอดอลอย่าง “แชงคูส” ทำให้เขาเริ่มออกเดินทางหาสมบัติที่ชื่อ วันพีช ทันที ซึ่งการเดินทางของเขามีผู้ร่วมเดินทางหลายรายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โรโรโนอา โซโร , นามิ ต้นหน และโจร ฯลฯ โดยเรื่องนี้สนุกมาก และยังคงเป็นเรื่องที่หลายคนยังอ่านและดูมาโดยตลอด

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email