5 อันดับละครไทยกระแสดีจนโกอินเตอร์

5 อันดับละครไทยกระแสดีจนโกอินเตอร์

5 อันดับละครไทยกระแสดีจนโกอินเตอร์
5 อันดับละครไทยกระแสดีจนโกอินเตอร์

ถ้าพูดถึงละครเชื่อว่าละครไทย ต้องเป็นสิ่งที่ฮิตไม่แพ้ซีรีส์จากต่างประเทศแน่นอน เพราะมีหลายเรื่องสร้างยอดวิว และเรียกเรตติ้งให้ช่องมาแล้วอย่างต่อเนื่อง แถมยังขึ้นเวทีกวาดรางวัลต่าง ๆ มาแล้วหลายครั้ง ส่งผลให้ท้ายที่สุดกลายเป็นกระแสติดลมบน จนได้โกอินเตอร์ไปหลายประเทศ ซึ่งหลายเรื่องถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปออกอากาศที่นั่น หรือบางเรื่องถูกซื้อลิขสิทธิ์ขอรีเมค เพื่อปรับบท เลือกตัวพระ – นางให้เข้ากับประเทศนั้น ๆ

ละครมาแรงเรียกเรตติ้งได้ถล่มทลายตั้งแต่วันแรกที่ออนแอร์

ทั้งนี้ถ้าพูดถึงละครที่ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม และกลายเป็นกระแสให้พูดถึงทั่วบ้านทั่วเมืองมีหลายเรื่องด้วยกัน แถมแต่ละเรื่องกลายเป็นกระแสละครติดเทรนด์ สนั่นทวิตเตอร์ หรือแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ติดต่อกันหลายแฮชแท็ก ถึงขั้นทางผู้จัด และทางช่องต้องมีแคมเปญเพิ่มความสุขให้คนดูเพิ่มขึ้นหลายแคมเปญด้วยกัน ส่วนในปัจจุบันยังมีแฟน ๆ พูดถึงเหมือนเดิม แม้ว่าถึงตอนอวสานไปแล้วก็ตาม นอกจากนั้นยังได้ชื่อว่าละครไทยโกอินเตอร์อีกด้วย

ละคร 5 เรื่องที่กำลังพูดถึงมีอะไรกันบ้าง

สำหรับ 5 ละครไทยที่สามารถไปได้ไกลถึงระดับนานาชาติ ถือว่าเรียกเรตติ้งดีตั้งแต่ออนแอร์ในไทย จนกลายเป็นละครฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง และเคยสร้างกระแสถนนโล่งในกรุงเทพมาแล้ว เพราะทุกคนต้องรีบกลับบ้านไปดูทุกวันที่ออกอากาศ ส่วนกระแสในโลกโซเชียลได้รับการพูดถึงอย่างมากเช่นเดียวกัน จนกระทั่งได้รับความสนใจจากต่างชาติ จนถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปออนแอร์ที่ต่างประเทศ

5 ละครฮิตกระแสดีจนดังไกลไปต่างแดนมีดังนี้

1. บุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส
บุพเพสันนิวาส

หลายคนคงจำกันได้ว่าละครเรื่องนี้กันได้ดี เพราะกลายเป็นกระแสติดลมไปนานพอสมควร จากบทของ เกตุสุรางค์ นักศึกษาสาวที่ต้องย้อนกลับไปสมัยอยุธยา จากอุบัติเหตุในวันเดียวกับที่อีกฟากของการะเกด กำลังโดนมนต์กฤษณะกาลีจนถึงแก่ชีวิต โดยเข้าไปอยู่ในร่างของการะเกด ซึ่งความสนุกของเรื่องได้เล่าถึงความเป็นมาของแผ่นดินสยาม แทรกไปด้วยความรู้ทางประวัติศาสตร์ นอกจากนั้นยังมีช่วงที่ทำมะม่วงน้ำปลาหวาน กุ้งเผา และหมูโสร่ง กลายเป็นสินค้าขายดีชั่วข้ามคืน โดยเรื่องนี้ดังไกลถึงประเทศจีน และทำให้คอละครจีนพูดถึงเป็นวงกว้างอีกด้วย 

2. สงครามนางฟ้า

สงครามนางฟ้า
สงครามนางฟ้า

เรื่องราวของแอร์โฮสเตสสาวที่ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มากมายในชีวิต ชื่อว่า ริน ซึ่งต้องเจอกับบททดสอบในชีวิตหลายด่านด้วยกัน และกว่าจะผ่านมาได้แต่ละด่านทำให้เธอแทบขาดใจ โดยเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งละครจากค่ายเอ็กซ์แซ็ก ผ่านฝีมือนักแสดงหลักอย่าง บี-น้ำทิพย์ , ก้อง-สหรัถ และ ป้อง-ณวัฒน์ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เขาได้โกอินเตอร์ไปไกลถึงประเทศจีน 

3. สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

เรื่องราวของ 5 หนุ่มจากวังจุฑาเทพ ซึ่งเป็นที่หมายปองของสาว ๆ ทั่วทั้งพระนคร รวมถึงสาว ๆ ที่ได้รับชมละครเรื่องนี้ด้วย ซึ่งคุณชายแต่ละคนจะมีความแตกต่างกันมาก ไม่ว่าจะเป็นนิสัยใจคอ ความชอบส่วนตัว โดยจะนำเสนอจะแบ่งแยกออกเป็น 5 เรื่องของคุณชายทั้ง 5 ดังนี้ คุณชายธราธร คุณชายปวรรุจ คุณชายพุฒิภัทร คุณชายรัชชานนท์ คุณชายรณพีร์ โดยละครเรื่องนี้เรียกคะแนนเรตติ้งจากแฟนคลับทั้งชาวไทย และชาวจีนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

4. พิษสวาท

พิษสวาท
พิษสวาท

ละครเรื่องนี้เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับวิญญาณหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ต้องทำหน้าที่เฝ้าสมบัติชาติตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยไม่มีความเต็มใจ พร้อมกับความแค้นและความสับสนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต เมื่อเธอเชื่อว่าโดนสามีล่อลวงให้มาทำหน้าที่ดังกล่าว เพื่อต้องการหนีไปกับผู้หญิงอื่น แถมยังสอดแทรกถึงหน้าที่ของทุกคนบนแผ่นดินในสมัยนั้น ละครเรื่องนี้เรียกได้ว่า นุ่น-วรนุช และ ป้อง-ณวัฒน์ สามารถฝากฝีมือการแสดงได้ดีทีเดียว ทำให้เรื่องนี้ได้โกอินเตอร์ถึงประเทศจีน

5. นาคี

นาคี
นาคี

“คำแก้ว เป็นงู” หลายคนคงจำกันได้ดี เพราะละครเรื่องนี้สามารถเรียกกระแสเรตติ้งได้อย่างรวดเร็ว ถึงแม้การเดินเรื่องจะไม่ค่อยหวือหวามากนักก็ตาม แต่ทุกตอนทำให้แฟน ๆ นั่งลุ้นกันต่อเนื่องว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยเรื่องนี้นำเสนอทั้งภาษาถิ่น และวัฒนธรรมถึงความเชื่อเรื่องพญานาคได้ดี จนทำให้ทางด้านสาธารณรัฐประชาชนลาว ถึงขั้นติดต่อขอออนแอร์ในประเทศทันที ส่งผลให้ เคน-ภูภูมิ, แต้ว-ณฐพร และนักแสดงอีกหลายท่าน ได้รับความนิยมมากขึ้นทันที 

ทั้งนี้ละครทุกเรื่องยังคงเป็นละครฮิตและเป็นเรื่องโปรดของใครหลายคน และทั้งหมดจะออกมาเป็นละครดังไม่ได้เลย หากไม่มีทีมผู้จัดและบทที่ดีพอ โดยละครไทยอีกหลายเรื่องกำลังได้รับความสนใจจากต่างชาติสูงขึ้นเรื่อย ๆ และในอนาคตเชื่อว่าละครไทยจะไปได้ไกลมากกว่านี้แน่นอน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email