5 อันดับหนังช่วยสร้างแรงบันดาลใจ รับมือปัญหาชีวิตได้ดี

5 อันดับหนังช่วยสร้างแรงบันดาลใจ รับมือปัญหาชีวิตได้ดี

5 อันดับหนังช่วยสร้างแรงบันดาลใจ รับมือปัญหาชีวิตได้ดี
5 อันดับหนังช่วยสร้างแรงบันดาลใจ รับมือปัญหาชีวิตได้ดี

ไม่ว่าปัญหาในชีวิตจะหนักแค่ไหน บางครั้งหนังสามารถช่วยให้เราผ่านช่วงเวลายากลำบากไปได้ เพราะหนังหลายเรื่องช่วยให้เราได้ผ่อนคลายจากความตึงเครียดในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นจากการทำงาน การเรียน หรือความกดดันจากหลายเรื่องที่รุมเร้าเข้ามา ดังนั้นหา ละคร หรือมูฟวี่การ์ตูนสักเรื่องมาดู ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีมากทีเดียว

หนังคือเพื่อนคนหนึ่งที่อยากทำความรู้จักเราโดยการเล่าให้ฟัง

หนังเกี่ยวกับอัตชีวประวัติหลาย ๆ เรื่องสร้างจากโครงเรื่องจริง หรือจากจินตนาการของผู้เขียนบท เพื่อบอกเล่าการเดินทางของคนนั้น ๆ ว่ากว่าจะถึงตอนจบที่บางครั้งก็ Happy ending เพื่อให้เรายินดีและยิ้มให้ หรือแม้แต่ Bad ending เพื่อให้เรารู้ว่าบางปัญหามันก็ไม่มีทางออกเสมอไป ช่วยเศร้ากับฉันก่อน แล้วค่อยยอมรับ และ Move on กันต่อไป สำหรับบางปัญหาก็มีความคล้ายคลึงกับในหนังที่เราดู จนบางทีเราอาจหาทางออกของปัญหานั้น ๆ ได้จากการดูหนังก็เป็นได้

การดู Movie หนึ่งเรื่องได้มุมมองใหม่อีกหลายมุม

ภาพยนตร์ถูกสร้างมาเพื่อความบันเทิง แต่หนังบางเรื่องถูกสร้างขึ้นมา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เราอาจจะไม่เข้าใจการกระทำของตัวละครในตอนแรก แต่เมื่อเราดูไปเรื่อย ๆ ทำไมเรากลับลุ้นและเอาใจช่วย และเมื่อลองตั้งสติเราจะรู้ว่าการดูหนังออนไลน์เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรทำ หากต้องเจอกับวันที่ตึงเครียดหนัก ๆ อย่างมาก

ดังนั้นจึงอยากแนะนำหนัง 5 เรื่องที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ รับมือปัญหาชีวิตได้ดี ดังนี้

1. Forrest Gump 

Forrest Gump
Forrest Gump

เป็นหนังเก่าที่ตัวเอกอย่าง ฟอเรส กั้ม เล่าเรื่องของตัวเองให้คนอื่นฟัง กั้มเป็นตัวแทนของคนที่มีพื้นฐานติดลบ ในขณะที่คนอื่นเริ่มจากศูนย์ เขามักพูดเสมอว่าชีวิตเราก็เหมือนกล่องใส่ช็อคโกแลต ที่คุณไม่มีทางรู้ว่าจะได้อะไร เขาต้องใส่เหล็กที่ขาจนถึงหลัง เพื่อให้เดินหลังตรง การจะเดินไปไหนมาไหนของเขาเป็นเรื่องยาก แต่ก็ถูกเพื่อนแกล้งขับรถไล่ตาม เขาจึงต้องวิ่งหนี และท้ายที่สุดเขามีโอกาสติดทีมชาติอเมริกันฟุตบอล จากนั้นก็ไปสงครามเวียดนามจนได้เจอเพื่อนแท้ แต่เพื่อนดันเสียในสงครามเวียดนาม เขาเล่นปิงปองเก่งมากจนเป็นคนอมเริกากลุ่มแรกที่ได้ไปจีน หลังจากได้เงินมาก็นำไปซื้อเรือกุ้งที่เคยสัญญากับเพื่อน เจนนี่ เพื่อนคนเดียวที่มี และเธอเคยมีอะไรกับเขา ก่อนจะทิ้งไป จากนั้นเธอได้ส่งข่าวมาบอกเขา ในวันที่เป็นโรคร้ายแรง จากนั้นจึงฝากฝังลูกชายของเธอกับเขาไว้ พร้อมกับความเสียใจ โดยกั้มต้องเจอกับความสูญเสียบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยจะยอมแพ้กับปัญหา

2. The Founder 

The Founder
The Founder

หนังที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของผู้ก่อตั้ง แมคโดนัลด์ ที่ล้มเหลวกับการทำธุรกิจที่ตัวเองทำ จนได้เจอกับร้านอาหารที่เสิร์ฟให้ลูกค้าภายใน 30 นาที จึงเจรจาทางธุรกิจ แต่แล้วเมื่อมีเม็ดเงินเข้ามาเกี่ยวก็เกิดความขัดแย้ง เรื่องจบอย่างไรอยากแนะนำให้ทุกคนได้ดู บางครั้งโลกธุรกิจก็โหดร้ายสำหรับบางคน 

3. The Pursuit of Happyness

The Pursuit of Happyness
The Pursuit of Happyness

หนังอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของคริส การ์ดเนอร์ ชายไร้บ้านผู้ที่ล้มไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่ก็ยังลุกขั้นมาได้ เพราะคำพูดที่ว่า “เดี๋ยวทุกอย่างจะดีเอง” แม้ปัญหาที่เจอจะร้ายแรงแค่ไหน แต่ชายผู้นี้ก็ยังมองโลกในแง่ดีเสมอ ใครที่กำลังท้ออยากแนะนำให้ดูหนังเรื่องนี้มาก ๆ

4. Jobs สตีฟ จ็อบส์

Jobs สตีฟ จ็อบส์
Jobs สตีฟ จ็อบส์

อัจฉริยะเปลี่ยนโลก หนังที่เล่าเรื่องของผู้ชายในตำนานของโลกเทคโนโลยี สตีฟ จ็อบส์ ชายผู้ก่อตั้งบริษัท แอปเปิ้ล ชายที่ใคร ๆ ต่างก็บอกว่าเรียนไม่จบ แต่สร้างบริษัทเป็นของตัวเองได้ ชายผู้ถูกไล่ออกจากบริษัทที่ตัวเองรักและสร้างมาเองกับมือ และในที่สุดก็กลับมาในบริษัทที่ตัวเองรักอีกครั้ง 

5. The Intern 

The Intern
The Intern

หนังที่จะทำให้รู้สึกว่า หากยังไม่หมดไฟก็อย่ากลัวกับกรอบสังคม และทุกคนเป็นครู และนักเรียนได้เสมอ หากเขาให้คำตอบเราได้ และอย่าจำกัดความสามารถของตัวเองด้วย อายุ เพศ หรือแม้แต่หน้าที่ทางสังคม

หนังทั้ง 5 เรื่อง ถือว่าช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และยังช่วยให้คุณรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้ผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้อย่างง่าย ดังนั้น การดูหนังไม่ได้ไร้ประโยชน์ แต่เป็นการสะท้อนมุมมองต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email