5 อันดับสายพันธุ์แมวติดอันดับตัวใหญ่ที่สุดในโลก

5 อันดับสายพันธุ์แมวติดอันดับตัวใหญ่ที่สุดในโลก

5 อันดับสายพันธุ์แมวติดอันดับตัวใหญ่ที่สุดในโลก
5 อันดับสายพันธุ์แมวติดอันดับตัวใหญ่ที่สุดในโลก

เมื่อพูดถึงสัตว์เลี้ยงยอดฮิตเชื่อว่า แมว ติดอยู่ในอันดับต้น ๆ ตีคู่มาพร้อมกับน้องหมาแน่นอน เพราะปัจจุบันมีคนเลี้ยงในวงกว้าง แถมความน่ารักของน้อง ๆ ไม่ได้ด้อยกว่าน้องหมาเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากมีหลายสายพันธุ์ให้เลือก แถมแต่ละสายพันธุ์ยังมีนิสัยที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป และสำหรับสายพันธุ์ขนาดใหญ่ เริ่มมีคนนิยมเลี้ยงมากขึ้นถึงแม้หลายคนจะมองว่าดุและน่ากลัวก็ตาม

พันธุ์ใหญ่กำลังเป็นที่นิยมเลี้ยงของคนรักน้องแมวมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ถ้าพูดถึง แมว เราอาจจะคุ้นชินกับน้อง ๆ สายพันธุ์ทั่วไปไม่ว่าจะ เปอร์เซีย สกอตติชโฟลด์ อเมริกันช็อตแฮร์ รวมถึงแมวไทยทุกสายพันธุ์ แต่ถ้าพูดถึง แมวสายพันธุ์ใหญ่ เชื่อว่าหลายคนคงยังไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่นัก แต่สำหรับหลายคนกำลังให้ความสนใจพันธุ์เหล่านี้มากขึ้น และทำให้คนเลี้ยงน้องแมวพยายามมองหาฟาร์มที่ไว้ใจได้ เพื่อสู่ขอน้องมาเลี้ยงไม่แพ้พันธุ์อื่น ๆ

แนะนำสายพันธุ์น้องเหมียวตัวใหญ่ที่หลายคนกำลังมองหา

สำหรับสายพันธุ์แมวแมวพันธุ์ใหญ่ที่หลายคนกำลังมองหา ที่สามารถเลี้ยงได้ในไทยมีไม่ค่อยหลากหลายมากนัก เพราะยังมีปัญหาเรื่องการจดทะเบียนนำเข้า แต่ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับหลายคน โดยบางรายแก้ปัญหาโดยการติดต่อขอซื้อแมวพันธุ์ใหญ่จากฟาร์มที่ไว้ใจได้ และมีเอกสารจดทะเบียนเพาะพันธุ์น้อง ๆ สายพันธุ์ใหญ่ถูกต้องถามกฎหมาย

มารู้จักกันว่าทั้ง 5 สายพันธุ์ที่กำลังนิยมมีสายพันธุ์ไหนบ้าง

1. แมวพันธุ์เมนคูน

แมวพันธุ์เมนคูน
แมวพันธุ์เมนคูน

พูดถึงเจ้าเหมียวพันธุ์ เมนคูน หลายคนอาจจะคุ้นหูกันมาบ้างแล้ว เนื่องจากเป็นแมวสายพันธุ์น่ารักอีกแบบ แต่ยังจัดอยู่ในกลุ่มของแมวป่า อุปนิสัยเป็นมิตรมาก เพราะอ่อนโยนต่อทุกคน เชื่อฟังทาสอย่างมาก อีกทั้งยังไม่ตื่นตระหนกง่าย ดังนั้นจสามารถพาเดินออกไปข้างนอกได้โดยใส่สายจูง นอกจากนั้นเจ้าเมนคูนยังมีความพิเศษต่างจากแมวทั่ว ๆ ไปตรงที่ชอบเล่นน้ำมาก ถึงแม้ว่าขนจะหนาอยู่แล้วก็ตาม โดยสายพันธุ์นี้จะมีน้ำหนักมากถึง 8 กิโลกรัม หรืออาจจะมากกว่านี้ได้เหมือนกัน ส่วนความยาวของลำตัวจะอยู่ที่ประมาณ 48.5 นิ้ว ส่วนเรื่องราคาบอกได้คำเดียวว่าเงินไม่ถึงคงทำได้แค่มองเท่านั้น เพราะน้องมีราคาเริ่มต้นที่หลักหมื่น หรือบางฟาร์มอาจจะใจดียอมปล่อยให้ในราคาหลักพันปลาย ๆ

2. แมวพันธุ์คาราคัล

แมวพันธุ์คาราคัล
แมวพันธุ์คาราคัล

แมวป่าในดวงใจของใครหลายคนที่อยากได้สัมผัสสักครั้ง ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร แต่ความดุของเจ้าตัวนี้ก็ไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งบางตัวเชื่อฟังแค่เจ้าของคนเดียวเท่านั้น ส่วนรูปร่างมองไกล ๆ ยังไงก็เสือดี ๆ นี่เอง เพราะสามารถมีความยาวของลำตัวได้มากถึง 90 เซนติเมตร ส่วนน้ำหนักตัวสูงสุดอยู่ที่ 18 กิโลกรัม เจ้าตัวนี้หากอยู่ตามธรรมชาติถือว่าเป็นนักล่าอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ส่วนคนที่จะเลี้ยงแค่เตรียมมันนี่ 3 แสนบาท เป็นค่าสินสอดสู่ขอน้องมาร่วมชายคาเดียวกัน และถ้าซื้อจากฟาร์มที่ได้มาตรฐานจะได้ใบครอบครองจากกรมป่าไม้ด้วย เพราะคาราคัลเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทที่ 2

3. แมวป่านอร์เวย์

แมวป่านอร์เวย์
แมวป่านอร์เวย์

ดูเผิน ๆ หน้าตาไม่ได้ต่างจาก เมนคูน เท่าไหร่ ส่วนรูปร่างถือว่าเป็นน้องแมวตัวใหญ่เอาเรื่องเหมือนกัน เพราะน้ำหนักตัวอาจจะมากกว่า 8 กิโลกรัม ส่วนนิสัยใจคอได้ชื่อว่าเป็นมิตรกับทุกคน ไม่ค่อยวุ่นวาย ใจเย็นเป็นที่สุด แต่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ขี้เล่นได้ เพียงแค่เจ้าของต้องทำความเข้าใจกับน้องมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็นที่นิยมของคนเลี้ยงแมวมากขึ้น ส่วนเรื่องราคาซื้อ-ขายอยู่ที่ 20,700-103,500 บาท เท่านั้น 

4. แมวพันธุ์เซอร์วัล

แมวพันธุ์เซอร์วัล
แมวพันธุ์เซอร์วัล

แมวป่าที่กำลังได้รับความนิยมจากคนรักน้องเหมียวมากขึ้น โดยเจ้าตัวยังมีสัญชาตญาณนักล่าเต็มตัว ซึ่งรูปทรงภายนอกดูคล้ายกวางมาก แต่เมื่อพูดถึงนิสัยใจคอใกล้เคียงกับคาราคัลสุด ๆ ซึ่งหากมองระยะไกลบอกได้คำเดียวว่าน่าจะใส่เกียร์วิ่งแน่นอน เพราะรูปร่างของน้องคล้ายกับเสือชีตาร์มาก ด้วยลายจุดที่แยกกันแทบไม่ออกว่าอันไหนแมวอันไหนเสือ โดยน้ำหนักโตเต็มวัยจะอยู่ที่ 16 กิโลกรัม ส่วนเรื่องขนาดความยาวของลำตัวจะอยู่ที่ 100 เซนติเมตร ส่วนค่าสินสอดสู่ขอน้องมาเลี้ยงราคาเริ่มต้นที่ 250,000 บาทเท่านั้น

5. แมวพันธุ์อาชีร่า

แมวพันธุ์อาชีร่า
แมวพันธุ์อาชีร่า

สายพันธุ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่เป็นการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างแมวป่าแอฟริกัน และแมวดาวเอเชียรวมถึงแมวบ้าน โดยมีสถิติน้ำหนักตัวมากถึง 13.6 กิโลกรัม ลำตัวยาวได้ถึง 120 เซนติเมตร ส่วนนิสัยถือว่าเป็นมิตรมาก ขี้อ้อน และสามารถใส่สายจูงพาเดินออกไปข้างนอกได้ แต่การตัดสินใจเอาน้องมาเลี้ยงอาจทำให้หลายคนคิดหนักมาก เนื่องจากตัวเลขค่าตัวของน้องเริ่มต้นที่ 770,000 บาท

แมวพันธุ์ใหญ่ถือว่ากำลังมาแรงไม่แพ้เจ้าขนปุยหางยาวพันธุ์อื่นเลย ด้วยราคาสูงพอสมควรทำให้มีวงจำกัดในการเลี้ยงในหมู่คนรักจริง ๆ และทุนมากพอ เหตุเพราะไม่ได้มีแค่ค่าตัวของน้องเท่านั้น แต่ยังหมายถึงค่าดูแล ค่าคุณหมอ และค่าอาหารไปด้วย

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email