5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว ใกล้กรุงเทพในราคาประหยัดงบ

5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว ใกล้กรุงเทพในราคาประหยัดงบ

5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว ใกล้กรุงเทพในราคาประหยัดงบ
5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยว ใกล้กรุงเทพในราคาประหยัดงบ

หลายจังหวัดใกล้กับกรุงเทพมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง ซึ่งทำให้สะดวกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง เพราะสามารถไปเช้าเย็นกลับได้ และยังเดินทางง่าย ๆ ด้วยรถส่วนตัว หรือรถสาธารณะ นอกจากนั้นเรื่องของงบประมาณที่ใช้ไม่สูงมาก เรียกได้ว่ามี 1,000 บาทก็สามารถออกไปเที่ยวได้เลย

แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงที่ไม่จำเป็นต้องใช้งบเยอะมีหลายแห่ง

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ หลายคนคงนึกถึงบางแสนเป็นส่วนใหญ่ หรือหาดใกล้ ๆ ในจังหวัดชลบุรี และบางคนอาจจะนึกถึงนครนายก จังหวัดใกล้กรุงเทพที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งเท่านั้น แต่ในที่นี้เราขอแนะนำอีก 5 แหล่งท่องเที่ยวที่น่าไป และถือว่าได้ใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวและคนรู้ใจได้ง่าย ๆ แถมบางครั้งอาจจะใช้งบประมาณไม่ถึง 1,000 บาทด้วยซ้ำ

แต่ละแห่งสามารถเดินทางสะดวกและมากันแบบครอบครัวได้

ทั้งนี้สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพซึ่งใช้เวลาเดินทางไม่นาน อีกทั้งยังเป็นการท่องเที่ยวแบบประหยัดงบในกระเป๋า ยังคงเป็นการเดินทางที่หลายครอบครัวชื่นชอบ เพราะการเดินทางสะดวกมาก เนื่องจากใช้เวลาเดินทางถึงที่หมายปลายทางไม่กี่ชั่วโมง แถมบางครั้งอาจจะเลือกนอนค้างได้อีกด้วย ซึ่งทำให้แหล่งท่องเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพเป็นตัวเลือกแรก ๆ ของหลายครอบครัวมากขึ้น

สำหรับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงมีดังนี้

1. บางกะเจ้า

บางกะเจ้า
บางกะเจ้า

แหล่งโอโซนขนาดใหญ่จนได้ชื่อว่าเป็นปอดของคนสมุทรปราการและกรุงเทพ ซึ่งปัจจุบันเรียกว่ากระเพาะหมู เนื่องจากที่ล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา และยังปกคลุมด้วยต้นไม้ นอกจากนั้นยังมีป่าชายเลน และเทือกสวน ซึ่งที่นี่สามารถมาท่องเที่ยวแบบครอบครัวได้ สามารถมาได้โดยไม่จำเป็นต้องมารถส่วนตัวก็ได้ เพราะสามารถเช่าจักรยานปั่นรอบ ๆ ได้ และยังมีตลาดบางน้ำผึ้ง สวน ร้านกาแฟ รวมถึงร้านอาหารอร่อย ๆ หลายร้านด้วยกัน โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องแวะคือ ศรีนครเขื่อนขันธ์ , พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย , วัดพราหมณ์เทวาลัย , ร้านโอโซนคาเฟ่ ฯลฯ โดยสามารถเที่ยวคุ้งบางกะเจ้าไปเที่ยวได้ทั้งวัน เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

2. ไหว้พระเก้าวัดอยุธยา

ไหว้พระเก้าวัดอยุธยา
ไหว้พระเก้าวัดอยุธยา

สำหรับทริปไหว้พระเก้าวัดที่จังหวัดอยุธยายังคงเป็นอีกหนึ่งทริปที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะอยู่ใกล้กรุงเทพแล้วยังได้ความอิ่มอกอิ่มใจจากการทำบุญไหว้พระ นอกจากนั้นสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ยังคงดึงดูดใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วน 9 วัดที่คนนิยมไปมากที่สุดคือ วัดมหาธาตุ , วัดใหญ่ชัยมงคล , วัดพนัญเชิงวรวิหาร , วัดพระศรีสรรเพชญ์ , วัดหน้าพระเมรุ , วัดแม่นางปลื้ม , วัดธรรมมิกราช , วัดไชยวัฒนาราม และวัดราชบูรณะ ส่วนเวลาเปิด-ปิดของแต่ละวัดอาจจะไม่ตรงกัน ดังนั้นต้องอ่านข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการเดินทาง

3. ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี

ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี
ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี

สำหรับตลาดโบราณอายุถึง 100 ปี อีกหนึ่งแห่งที่ต้องแนะนำ เพราะอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยจุดเด่นของที่นี่คืออาหารและขนมโบราณอร่อย ๆ มีให้เลือกหลายเจ้า และบางอย่างเป็นของหาได้ยากมาก นอกจากนั้นยังมีของที่ทำให้เรานึกย้อนกลับไปถึงวันวานสมัยยังเป็นเด็กอีกด้วย เมื่อคุณมาท่องเที่ยวที่นี่ของดีที่ทุกคนไม่ควรพลาดคือ ข้าวห่อใบบัวร้านครูลิน ซึ่งเป็นร้านที่อยู่คู่ตลาดนี้มานานหลายปี เปิดทุกวันในเวลา 08.00-17.00 น.

4. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน
ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ที่นี่คือแหล่งท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าใกล้กรุงเทพสุด ๆ เพราะอยู่ใน จ.นครปฐม เท่านั้นเอง โดยไฮไลท์ของที่นี่คือดอกบัวแดง ซึ่งที่นี่มีพรอพให้เช่าถ่ายรูปในราคากันเองอีกด้วย ส่วนเรื่องของอาหารการกินถือว่าสอบผ่าน เพราะมีร้านอร่อยให้เลือกมากมาย ทั้งนี้สำหรับการเดินทางสามารถมาได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะ โดยตลาดแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

5. อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระ
อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งที่นี่นอกจากวิวสวย ๆ แล้วยังสามารถมาพักผ่อนด้วยการปั่นจักรยานได้อีกด้วย ส่วนเรื่องอาหารการกินถือว่าไม่มีอะไรต้องห่วง เพราะมีร้านอร่อยให้เลือกตามใจชอบหลากหลาย อย่างไรก็ตามช่วงไฮไลท์ที่สายถ่ายรูปต้องมาเที่ยว คือช่วงเดือนมีนาคมจนถึงเดือนเมษายน เพราะที่นี่จะมีดอกตะแบกบานสะพรั่งยาวถึง 1 กิโลเมตร ส่วนการท่องเที่ยวสามารถมาได้ 24 ชั่วโมง และมีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์อีกด้วย

สำหรับทั้ง 5 แหล่งท่องเที่ยวที่กล่าวมาข้างต้น เป็นสถานที่ที่หลายคนมักใช้เวลาร่วมกับครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยครั้ง เนื่องจากใช้เวลาเดินทางไม่ไกล แถมยังสามารถทำกิจกรรมได้มากกว่า 1 อย่าง โดยปัจจุบันถือว่ากำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นการท่องเที่ยวที่เข้ากับยุคของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดอีกด้วย เพราะแต่ละที่นั้นมีการป้องกันเชื้อตามหลักการอย่างเคร่งครัด

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email