หุ้น

5 อันดับหุ้นน่าลงทุนในปี 2021

หุ้น
5 อันดับหุ้นน่าลงทุนในปี 2021

การลงทุนด้วยการซื้อ-ขาย หุ้น ถือว่าเป็นการลงทุนที่หลายคนกำลังนิยมกันมากขึ้น และมีทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งปัจจุบันหุ้นยังมีประเภทต่าง ๆ แยกออกไปอีกหลายแบบ ดังนั้น จึงค่อนข้างมีความเสี่ยงในการลงทุนมากพอสมควร

การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์กำลังน่าสนใจมากขึ้น

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า หุ้น จะมีความเสี่ยงในการลงทุน หรือการเทรดหุ้นแต่ละครั้งอาจจะมีแนวโน้มเจอความผันผวนไม่แน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นยังมีนักลงทุนทั้งมือใหม่และเก่ากำลังมองหาตัวที่น่าเล่น และมีโอกาสทำกำไรเข้ากระเป๋าได้ง่าย โดยมีโอกาสเจ็บตัวน้อยที่สุด และลดโอกาสติดดอยในการลงทุนมากที่สุด

มีหลายตัวน่าลงทุนแต่มี 5 ตัวที่กำลังมาแรงในช่วงนี้

ในตลาดหลักทรัพย์การซื้อขายหุ้น หรือการ Exchange หุ้น ถือว่าเรียกความสนใจเหล่านักลงทุนได้มากทีเดียว และทุกตัวต่างเป็นตัวที่น่าสนใจแตกต่างกัน โดยเหตุผลว่าความเหมาะสมในการลงทุนซื้อขาย ซึ่งมีทั้งระยะยาวและระยะสั้น สำหรับ 5 ตัวที่น่าสนใจและควรพิจารณาเทรดมากที่สุดมีดังนี้ 

1.  CPALL

หุ้น
CPALL

สำหรับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด ยังคงอยู่ในกลุ่มบริษัทน่าลงทุนน่าสนใจเสมอ โดยธุรกิจหลักของบริษัทแห่งนี้คือธุรกิจค้าปลีก ประเภทร้านสะดวกซื้อ ซึ่งที่หลายคนคุ้นเคยกันดีคือ ร้าน 7-11 โดยในร้านจะมีบริการย่อยอีกหลายประเภทด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวแทนรับชำระค่าบริการต่าง ๆ หรือที่เราคุ้นหูกันดีคือ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส” นอกจากนั้นยังมีการผลิต และจำหน่ายอาหารแช่แข็งรวมถึงเบเกอรี่ต่าง ๆ โดยการตัดสินใจเล่นหุ้นกับกลุ่มบริษัท CP ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มเจริญเติบโต อีกทั้งมีโอกาสประสบความสำเร็จในการลงทุนอย่างมากอีกด้วย

2.  KBANK

หุ้น
KBANK

กลุ่มทุนธนาคาร ซึ่งทางด้าน KBANK คือกลุ่มทุนธนาคารกสิกรไทย ซึ่งปัจจุบันธนาคารแห่งนี้ถือว่าจัดอยู่ในระดับชั้นนำในไทย นอกจากนั้นยังมีแนวโน้มเจริญเติบโตไปได้อีกไกล เนื่องจากมีเงินสำรองอยู่ในระดับสูง อีกทั้งยังมีการปรับตัวเข้ากับระบดิจิตอลได้อย่างดี ทำให้เป็นอีกหนึ่งธนาคารที่มีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีแนวโน้มว่าในอนาคตจะมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญยังได้รับความนิยมโดย Fund Flow จากต่างชาติอีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นหุ้นที่มีความน่าเชื่อถือได้มากทีเดียว

3.  ADVANC

หุ้น
ADVANC

กลุ่มหุ้นลงทุนบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ AIS โดยบริษัทแห่งนี้เป็นยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารของประเทศไทย ซึ่งให้บริการเกี่ยวกับเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ ดังนั้นเมื่อพูดถึงความมั่นคงเจ้านี้ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้กลุ่มทุนอื่น ๆ เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจการสื่อสารถือว่ามีแนวโน้มไปได้ไกลไม่ต่างจากธุรกิจด้านอื่น หลังจากการแย่งตำแหน่งที่ 1 ของเจ้าตลาดถือว่ามาในธุรกิจสื่อสารกำลังขับเคี่ยวกันอย่างต่อเนื่อง 

4.  BDMS

หุ้น
BDMS

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ถือว่าเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นักลงทุนทั้งใหม่และเก่า ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษไม่ต่างจากตัวเลือกอื่น ๆ เนื่องจากเป็นกลุ่มทุนที่ประกอบธุรกิจขนาดใหญ่ทางด้าน โรงพยาบาลเอกชนระดับประเทศหลายแห่ง อาทิเช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ , โรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลพญาไท ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีธุรกิจสนับสนุนทางการแพทย์อีกหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตยา , ผลิตน้ำเกลือ และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ ดังนั้นโอกาสทำกำไรจากการลงทุนด้วยการเทรดจึงมีโอกาสเจริญเติบโตมากขึ้นแน่นอน

5.  EA

หุ้น
EA

เป็นกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ จำกัดในระดับมหาชน โดยหุ้นตัวนี้ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว เพราะสามารถลงทุนได้ในระยะยาว เพราะมีแนวโน้มทำกำไรเพิ่มสูงมากขึ้นระยะยาว เนื่องจากในอนาคตพลังงานสะอาดจะเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น หลังจากกระแสรถยนต์ไฟฟ้าคือทางเลือกใหม่ และน่าจะเป็นตัวเลือกถาวรในโลกอนาคตอันใกล้นี้ โดยสินค้าของบริษัทที่นี่คือ ผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล นอกจากนั้นยังมีธุรกิจผลิต และจำหน่ายกระแสไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน และยังมีแบตเตอรี่ทั้งทั่วไปและสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ฯลฯ

การซื้อ-ขายหุ้น คือการลงทุนที่หลายคนมองว่ามีรายได้ระยะยาว แต่สำหรับมือใหม่ต้องศึกษาอย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากหากลงทุนไม่ถูกต้องจะทำให้การลงทุนเสียเปล่า ทั้งเรื่องของการเงินและเวลาที่เสียไป แต่หากมีกลุ่มแนะนำการลงทุนที่ดี การลงทุนในตลาดหุ้นจะมีโอกาสทำกำไรจำนวนมหาศาลไม่ยาก 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email