สัตว์

5 อันดับ สัตว์มงคล เสริมดวงตามศาสตร์จีน 

สัตว์
5 อันดับ สัตว์มงคล เสริมดวงตามศาสตร์จีน

ถ้าพูดถึงความเชื่อตามศาสตร์จีน การใช้เครื่องตกแต่งบ้านเป็น สัตว์ มงคลต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มความโชคดีให้แก่บ้านหลังนั้น ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ ตามที่คาดหวัง รวมถึงโชคลาภ กำไรจากการลงทุน การค้าขายจะเพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลายบ้านมักจะวางสัตว์มงคลเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อเรียกทรัพย์และความโชคดีเข้ามาบ้าน

สัตว์ มงคลที่ใช้สำหรับประดับบ้านเพื่อเรียกทรัพย์มีหลายชนิดด้วยกัน 

สำหรับหลายบ้านยังคงคุ้นเคยกับสัตวตำนานศาสตร์จีน เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะต้องการเรื่องของการ เสริมดวงอยู่แล้ว มักจะคุ้นเคยกันดีกับ สัตว์ นานาชนิด ที่อยู่ตามจุดต่าง ๆ ของตัวบ้าน โดยสัตว์แต่ละตัวจะมีความหมายแตกต่างกัน ซึ่งในวันนี้จะนำเสนอ 5 ชนิด ที่หลายคนนำมาวางในบ้าน เพื่อเพิ่มพลังบวก เพิ่มเงินทอง และเพิ่มพูนความโชคดีให้ทุกคนในบ้านมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้สำหรับ สัตว์ มงคลทั้ง 5 ชนิด มีอะไรกันบ้าง และแต่ละชนิดมีความหมายอย่างไร

ซึ่ง สัตว์ ทั้ง 5 ชนิด เสริมฮวงจุ้ย ในบ้านและคนในครอบตัวมีดังนี้ 

1.  หงส์ 

สัตว์
หงส์

ความหมายของ หงส์ สัตว์ในเทพนิยายของจีน ซึ่งปัจจุบันนำมาใช้เป็นของตกแต่งบ้าน โดยความเชื่อของคนจีน มองว่า หงส์ คือตัวแทนของผู้หญิง และความรัก ซึ่งมีความหมายถึงความสุขจากความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง และความสง่างาม เหมือนกับท่วงท่าของ หงส์ ทั้งการเดิน และการสยายปีก ส่วนวิธีการวางสัตว์มลคลในบ้าน จะต้องวางให้หันหน้าเข้ามาในบ้านเท่านั้น ซึ่งบางคนจะวางเอาไว้เป็นคู่ เพื่อเสริมดวงเรื่องชีวิตคู่ไปในตัว

2.  กวาง

สัตว์
กวาง

สำหรับความหมายของ กวาง หมายถึงตัวแทนของความสมหวังทุกความปรารถนา รวมถึงความมั่งมี ทั้งนี้หากเป็นกวางคาบแก้ว จะหมายถึงอายุยืน และมีความรุ่งเรือง หากใครมีไว้ครอบครอง จะร่ำรวย และมีอายุยืนยาว อีกทั้งยังมีความเจริญก้าวหน้าในทุกเรื่อง โดยไม่มีสิ้นสุด แต่จะข้อแม้ว่าห้ามหันหน้ากวางออกไปหาประตูเด็ดขาด เพื่อป้องกันความโชคดีหายออกไปจากบ้าน หรือจากคนในบ้าน 

3.  มังกร

สัตว์
มังกร

ตามศาสตร์ชาวจีน มังกร จะเป็นตัวแทนของผู้ชาย ซึ่งจะมีทั้งความกล้าหาญ อีกทั้งยังสื่อถึงความตั้งใจ และยังสื่อความหมายถึงความแข็งแกร่งของผู้ชาย ส่วนความหมายในเรื่องเสริมดวงคือช่วยส่งเสริมเรื่องการค้าขาย อีกทั้งยังช่วยเรื่องโชคลาภอีกด้วย ทั้งนี้วิธีการวาง มังกร ให้ถูกต่ำแหน่งคือ ต้องหันหน้าเข้าบ้าน ร้านค้า หรือสำนักงาน นอกจากนั้นชาวจีนมีความเชื่อว่า มังคร เป็นจิตวิญญาณของการเปลี่ยนแปลง และฟื้นฟูจนทุกอย่างดีขึ้น

4.  เสือ

เสือ

ความหมายของ เสือ หรือ พยัคฆ์ ตามคำราศาสตร์จีนคือ อำนาจ ความกล้าหาญ รวมถึงความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำ เพราะเสือคือนักล่า และน่าเกรงขามมากเมื่ออยู่ในป่า ดังนั้นคนจีนเชื่อกันว่าหากนำ เสือ มาประดับในห้องทำงาน หรือตัวบ้าน ทำให้บ้านหลังนั้นดูน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้น อีกทั้งทำให้การค้ามีอำนาจต่อรองเหนือคู่แข่งมากขึ้นไปอีก นอกจากนั้นยังมีความเชื่อกันว่า เสือ สามารถปัดเป่าสิ่งไม่ดีพ้นจากตัวบ้านหรือที่ทำงานได้ และยังเสริมธุรกิจให้ประสบความสำร็จง่ายมากขึ้น ดังนั้นเครื่องรางอย่าง เสือ จึงติดอันดับการเสริมดวงของใครหลายคนมาอย่างยาวนาน

5.  ม้า

สัตว์
ม้า

หมายถึงพลัง ความว่องไวทางการค้าขาย รวมถึงความสำเร็จ ซึ่งเปรียบเหมือน ม้าเร็ว ที่ทำหน้าที่คอยแจ้งข่าวต่าง ๆ และด้วยความปราดเปรื่องของม้า ส่งผลให้เป็นอีกหนึ่งเครื่องรางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนที่นิยมมากที่สุดคือ ภาพวาด หรือภาพเขียน ม้า 8 ตัว กำลังวิ่งด้วยกัน โดยภาพของม้าที่กำลังวิ่งจะหมายถึงกำลังกระโจน และทะยานไปสู่ความสำเร็จ ด้วยความว่องไว รวดเร็ว ส่วนวิธีวางรูปป้นม้า หรือภาพวาดม้า จะต้องหันเข้าบ้านอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งภาพดังกล่าวจะพบเห็นได้ทั่วไป เนื่องจากหลาย ๆ บ้าน หรืออาการต่าง ๆ ของคนจีน หรือใครหลายคนที่ต้องการเสริมดวง หรือฮวงจุ้ย จะติดภาพม้าไว้ที่ผนังบ้าน

สำหรับ สัตว์ มงคลทั้ง 5 ชนิด ยังคงเป็นที่นิยม เสริมดวง อย่างแพร่หลายของนักธุรกิจ หรือคนทำการค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อว่าเพิ่มโอกาสให้การค้าเจริญรุ่งเรืองไปได้สูงมาก ซึ่งหลายคนประสบความสำเร็จมากมาย หลังจากบูชาและวางอย่างถูกวิธี เนื่องจากตำรา โดยสามารถบูชาด้วยรูปปั้น หรือบางคนแค่เอารูปภาพ 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email