ทะเล

5 อันดับ ทะเล ไทยที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือน

ทะเล
5 อันดับ ทะเล ไทยที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือน

เมื่อไหร่ก็ตามที่นึกถึงสถานที่ท่องเที่ยว คำว่า “ทะเล” มักจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ขาเที่ยวคิดออก ด้วยความสวยงามของสีน้ำทะเล บวกกับสีฟ้าครามของท้องฟ้า และเมฆสีขาว รวมถึงเสียงลม และคลื่นที่ซัดเข้าฝั่งตลอดเวลา ยิ่งเพิ่มบรรยากาศให้วันพักผ่อนน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ทะเลของไทย ขึ้นชื่อว่าสวยหลายแห่ง จนกลายเป็นสถานที่รวมตัวกันของกลุ่มนักท่องเที่ยวยอดฮิตก็ว่าได้ 

ทะเล สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในวันพักผ่อน และยังช่วยชาร์จพลังได้อีกด้วย

การเดินทางเพื่อไปพักผ่อนที่ ทะเล เป็นการพักผ่อนยอดฮิตมานาน เนื่องจากเป็นการผ่อนคลายจากความวุ่นวายที่เจอมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพของ ทะเลสวย ๆ สามารถคลายความกังวล และความวุ่นวายได้เป็นอย่างดี ยิ่งได้นอนริมชายหาดฟังเสียงคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง ยิ่งเพิ่มความรู้สึกสบายใจ และมีพลังกลับไปสู้กับวันต่อไปได้เป็นอย่างดี

5 ทะเลสวยที่หลายคนพูดตรงกันว่ารีบเก็บกระเป๋าให้ไว

ปัจจุบันถ้าพูดถึง ทะเล ที่นักท่องเที่ยวมักพูดถึง และนิยมไปเยือนมีหลายที่ด้วยกัน แถมแต่ละที่ต่างมีความน่าสนใจแตกต่างกัน เพราะความสวยงามของทะเล ชายหาดสวย ๆ ที่มีทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีใส ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการ เที่ยวทะเล ซึ่งทำให้หลายคนเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนมากขึ้น

1.  หมู่เกาะสุรินทร์

ทะเล
หมู่เกาะสุรินทร์

ถ้าพูดถึงน้ำทะเลใสแจ๋วสไตล์ของทะเลฝั่งอันดามัน บวกกับเป็นสถานที่ดำน้ำยอดฮิตของเหล่านักสำรวจท้องทะเล คงเว้นจากเกาะแห่งนี้ไปไม่ได้เลยจริง ๆ แถมยังได้ชื่อว่าเป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่ดีที่สุดของไทยอีกด้วย โดยที่ตั้งของเขตแดนหมู่เกาะดังกล่าวอยู่ที่ อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยมีไฮไลท์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปะการังหลากหลายชนิด อาทิเช่น ปะการังเขากวาง , ปะการังผักกาด , ปะการังอ่อน รวมถึงปะการังสมอง ส่วนดอกไม้ทะเล และปลาสวยงามอย่าง ปลานกแก้ว , ปลาสิงโต , ปลานกขุนทอง และที่ขาดไม่ได้เมื่อดำน้ำคือ ปลาการ์ตูน หรือปลานีโม่ เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อมาดำน้ำที่นี่จะมีโอกาสพบกับเต่าทะเล ปลากระเบนราหู รวมถึงฉลามวาฬ และชมวิถีชีวิตชาวบ้านมอแกน อย่างไรก็ตามหมู่เกาะนี้จะเปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 15 พฤษภาคมของทุกปี

2.  หมู่เกาะพีพี

ทะเล
หมู่เกาะพีพี

สำหรับน้ำทะเลของหมู่เกาะชื่อดังระดับโลกของจังหวัดกระบี่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ซึ่งความสวยงามทำให้หลายคนยกให้เป็นอาณาจักรของดอกไม้แห่งอันดามัน เพราะมีความสวยงามซ่อนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปะการัง ดอกไม้ทะเล รวมถึงปลาสวยงามหลายชนิดที่อาศัยตามแหล่งอาหารตามธรรมชาติ 

3.  หลีเป๊ะ

ทะเล
หลีเป๊ะ

ล่องใต้เที่ยวทะเลกันเพิ่มเติมอีกแห่ง ซึ่งถ้าพูดถึงจังหวัดสตูล หลายคนมักจะนึกถึง หลีเป๊ะ เป็นอันดับแรก ด้วยตำแหน่งดำน้ำมีหลายที่ บวกกับน้ำทะเลใสแจ๋ว แถมบางแห่งยังมีความสวยงามของชายหาดที่มีทั้งหิน และทราย โดยความสวยงามของที่นี่ทำให้หลายคนยกให้เป็นมัลดีฟส์เมืองไทยกันเลยทีเดียว 

4.  เกาะล้าน

ทะเล
เกาะล้าน

สำหรับคนที่อยู่ในเมืองกรุง และต้องการชายทะเลที่ใกล้ที่สุด เกาะล้าน คือคำตอบที่ดีที่สุดแน่นอน ด้วยการเดินทางไม่นาน เพราะอยู่ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เท่านั้น ดังนั้นจึงใช้เวลาไม่เกิน 2.30 ชั่วโมง เราจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ หาดทรายขาว ๆ บนเกาะล้านแน่นอน แถมที่นี่ยังจัดว่าเป็นทะเลที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนบ่อยมาก

5.  เกาะเสม็ด

ทะเล
เกาะเสม็ด

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เมืองกรุง และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมอย่างมาก โดยเกาะเสม็ดตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง ส่วนความสวยงามของที่นี่ไม่ได้เป็นรองใครแน่นอน เพราะที่ผ่านมาจัดว่าเป็นอีกทะเลที่นักท่องเที่ยวพร้อมแบกกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวทันที โดยถึงแม้จะอยู่ในฝั่งของอ่าวไทย แต่สีน้ำทะเลไม่ได้ด้อยไปกว่าฝั่งอันดามัน เพราะสีใสแจ๋วน่าเล่นอย่างมาก ดังนั้น จึงเหมาะกับวันพักผ่อนจริง ๆ 

สำหรับการพักผ่อนริมหาด เล่นน้ำทะเล บวกกับทำกิจกรรมต่าง ๆ ทางทะเล ในวันที่กำลังต้องการชาร์จแบตให้ร่างกายจากความเหนื่อยล้า ถือว่าเป็นการปลดปล่อยอีกหนึ่งรูปแบบ นอกจากนั้นสำหรับบางคนการได้นอนฟังเสียงคลื่นของทะเล รวมถึงเสียงลม คือ การพักผ่อนที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email