อาชีพ

รู้แล้วต้องอึ้ง 5 อาชีพ สุดแปลกแต่รายได้ดีสุด ๆ

อาชีพ
รู้แล้วต้องอึ้ง 5 อาชีพ สุดแปลกแต่รายได้ดีสุด ๆ

ปัจจุบัน อาชีพ หรือ การงาน ที่เราคุ้นเคย และได้ยินบ่อยครั้งนั้นมีหลายสาขาอาชีพที่สามารถทำเงิน สร้างรายได้เข้ากระเป๋าของคนนั้น ๆ ได้อย่างงาม แต่ในอีกมุมหนึ่งกลับมีกลุ่มคนที่ทำอาชีพสุดแปลก และแหวกแนวจากคนทั่วไปพอสมควร ส่วนเรื่องรายได้ที่พวกเขาได้รับยังอยู่ในราคาสูงลิบอีกด้วย ถึงขั้นที่หลายคนต้องอึ้งแน่นอน 

บาง อาชีพ แทบจะไม่มีใครรู้ว่ามีอยู่จริงด้วยซ้ำ 

สำหรับ อาชีพ ในปัจจุบันไม่ได้มีแค่ หมอ ตำรวจ ทหาร หรือครู รวมถึงนักธุรกิจเท่านั้น ที่มีรายได้มั่นคง แต่ยังมีอาชีพต่าง ๆ อีกมากมายที่ถือว่าเป็นอีกแนวทางการทำเงินเข้ากระเป๋าของใครอีกหลายคนเช่นเดียวกัน แถมยังได้ชื่อว่า เป็น อาชีพสุดแปลก ที่น่าสนใจอีกด้วย เนื่องจากมีรายได้เข้ากระเป๋าสูงมาก 

แต่ละสาขา อาชีพ มีรายได้น่าสนใจมาก

สำหรับ อาชีพ ในมุมที่หลายคนอาจจะไม่รู้ และมองว่าเป็น อาชีพแปลกใหม่ กลับทำรายได้ดีต่อเดือนอย่างมาก ชนิดที่ไม่ต้องทำงานอื่นเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากบางตำแหน่งแทบไม่มีใครอยากทำมากนัก ส่วนจะเป็นกลุ่มงานไหนกันบ้างต้องมาดูกัน

1. นักชิมไอศกรีม

อาชีพ
นักชิมไอศกรีม

ไม่ต้องตกใจไปว่าทำไมการทดสอบรสชาติ และความอร่อยของไอศกรีมถึงกลายเป็นกลุ่มงานที่ทำรายได้เข้ากระเป๋ามาแรงเป็นอันดับ 1 เนื่องจากอาหารทุกชนิดจะต้องผ่านการทดสอบ เพื่อความปลอดภัย และต้องอร่อยได้คุณภาพที่ถูกใจลูกค้า ซึ่งเชื่อไหมว่าอาชีพนี้มีรายได้รวม ๆ กันปีละอยู่ที่ 3,500,000 บาท ต่อปี แต่ไม่ใช่ว่าเป็นใครก็ได้นะ เพราะการทดสอบรสชาติ รูปลักษณ์ กลิ่น สี รวมถึงรสสัมผัสของไอศกรีม จะต้องเป็นผู้ที่จบทางด้านวิทยาศาสตร์ทางอาหาร หรือ FOOD SCIENCE เท่านั้น 

2. คนงมลูกกอล์ฟ

อาชีพ
คนงมลูกกอล์ฟ

น่าเสียดายที่อาชีพนี้ไม่ได้มีอยู่ในเมืองไทย แต่เชื่อไหมว่าที่ต่างประเทศอาชีพนี้ถือเป็นกลุ่มงานที่สามารถทำเงินเข้ากระเป๋าของคนใจเด็ดได้ถึง 1,800,000 – 3,500,000 บาท ต่อปี อย่างไรก็ตามก่อนให้ความสนใจ และสมัครตำแหน่งดังกล่าว สิ่งที่ต้องลุ้นในระหว่างปฏิบัติหน้าที่คือ ต้องเสี่ยงกับจระเข้ที่อาศัยอยู่ในเขตของสนามกอล์ฟ ซึ่งหากไม่เจอ และงมขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยถือว่าโชคดีไป แต่ทุกวันงานนี้จัดว่าเสี่ยงอย่างมาก เพราะอย่าลืมว่าจระเข้คือ สัตว์อันตราย

3. คนชิมอาหารน้องหมา 

อาชีพ
คนชิมอาหารน้องหมา

อีกหนึ่งอาชีพที่ใครจะรู้ว่าเกิดขึ้นจริง ๆ บนโลกของเรา ดังนั้น อาชีพนี้จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจพอสมควร เนื่องจากมีรายได้ถึง 1,400,000 บาท ต่อปี โดยสิ่งที่เจ้าของบริษัทอาหารสุนัขต้องการมากที่สุดคือ รสชาติ กลิ่น และรูปร่างน่าสนใจ เพื่อให้เป้าหมายหลักคือ น้องหมาของเรา พึงพอใจคุณภาพของขนม และอาหารรุ่นใหม่ ๆ อีกทั้งเพื่อสุขภาพที่ดีของนายท่านอีกด้วย

4. นักทดสอบสไลเดอร์ในสวนน้ำ

อาชีพ
นักทดสอบสไลเดอร์ในสวนน้ำ

หลายคนอาจจะมองว่าสไลเดอร์ในสวนน้ำ แค่มีวิศวกรคอยควบคุมดูแลความปลอดภัยน่าจะพอแล้ว แต่ในต่างประเทศกลับไม่ได้มองอย่างนั้น เพราะพวกเขาถึงขั้นจ้างนักทดสอบมาลองใช้บริการ เพื่อหาข้อดี และข้อเสียของสไลเดอร์ก่อนตัดสินใจเปิดให้บริการแก่คนส่วนใหญ่ นอกจากนั้นยังเป็นการทดสอบความปลอดภัยไปในตัว แต่ถ้าถามว่ารายได้ที่ต้องแลกมาถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ เพราะเงินเข้ากระเป๋าต่อการทดสอบความแข็งแรง และปลอดภัยสูงถึง 1,000,000 บาทต่อปี กันเลยทีเดียว 

5. คนดมกลิ่นกระดาษชำระ

อาชีพ
คนดมกลิ่นกระดาษชำระ

โดยเป้าหมายของการจ้างงานชนิดนี้คือ เพื่อทดสอบว่ามีกลิ่นแปลกปลอมต่าง ๆ อยู่ในกระดาษที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันจริง ๆ เพื่อความปลอดภัย และความพึงพอใจของผู้บริโภค โดยขั้นตอนนี้จะมีก่อนขั้นตอนผลิต เพื่อออกจำหน่าย แต่อาจจะมีความเสี่ยงในเรื่องของโพรงจมูกอักเสบได้เช่นเดียวกัน แต่เมื่อเห็นรายได้ที่กำลังเข้ากระเป๋าแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงทึ่งไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากอาชีพนี้สามารถฟันรายได้สูงถึง 200,000 บาท ต่อการดมในแต่ละครั้ง

สำหรับทั้ง 5 อาชีพที่พูดถึง จัดว่าเป็นการทำเงินเข้ากระเป๋าสุดแปลก และหลายคนอาจจะมองว่าไม่มีใครอยากทำมากนัก เพราะเป็นอาชีพที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงรอบด้าน ทั้งเรื่องของสุขภาพ ความอันตรายจากสัตว์ รวมถึงอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่เมื่อเทียบกับรายได้จากอาชีพอื่นทั่วไป อาชีพสุดแปลกเหล่านี้กลับทำรายได้เข้ากระเป๋าของใครหลายคนได้มากกว่าที่คิด 



Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email