เครื่องดูดฝุ่น

5 อันดับ เครื่องดูดฝุ่น ยอดฮิตในปัจจุบัน

5 อันดับ เครื่องดูดฝุ่น ยอดฮิตในปัจจุบัน

ปัจจุบัน เครื่องดูดฝุ่น (VACUUM CLEANER) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่มีความจำเป็นต่อการทำความสะอาดบ้านอย่างมาก โดยประโยชน์หลัก ๆ คือ ช่วยให้การทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องง่าย และประหยัดเวลาไปในตัว แถมยังไว้ใจได้ว่าสะอาดทุกซอกทุกมุม โดยไม่ทิ้งฝุ่นไว้ให้ดูต่างหน้าเพิ่มเติม โดยการใช้งานง่ายมาก เพราะในปัจจุบันมีทั้งแบบใช้ไฟฟ้า และแบบไร้สาย 

เครื่องดูดฝุ่นทั้ง 5 แบบ ช่วยทุ่นเวลางานบ้านได้มากขึ้น

ทั้งนี้สำหรับการเลือกซื้อ เครื่องดูดฝุ่น ในปัจจุบันจะต้องคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก เพื่อให้การซื้อ 1 ครั้งสามารถใช้ประโยชน์จาก อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน สูงที่สุด รวมถึงไม่ทำให้รู้สึกว่าการลงทุนไม่คุ้มค่ามากนัก โดยในยุคนี้ เครื่องดูดฝุ่นยอดนิยม จะมีด้วยกันถึง 5 แบบ ซึ่งแต่ละแบบสามารถเพิ่มความสบายให้การทำงานง่ายมากขึ้น และง่ายมากขึ้นได้หลายเท่าตัว โดยมาดูกันต่อว่าในยุคนี้แบบไหนกำลังได้รับความนิยมมากที่สุด

1. แบบมือถือใช้แบตเตอรี่

เครื่องดูดฝุ่น
แบบมือถือใช้แบตเตอรี่

สำหรับเครื่องดูดฝุ่นประเภทนี้จะทำงานโดยแบตเตอรี่เหมือนกับโทรศัพท์ ซึ่งปัจจุบันมีหลายยี่ห้อ และหลายรุ่น โดยความน่าสนใจของแต่ละรุ่นจะแตกต่างกันพอสมควร แต่ง่ายต่อการพกพา และไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าให้ยุ่งยาก ส่วนประสิทธิภาพในการทำงานขึ้นอยู่กับฟังก์ชันที่มากับเครื่อง

2. เครื่องดูดฝุ่นอเนกประสงค์

เครื่องดูดฝุ่น
เครื่องดูดฝุ่นอเนกประสงค์

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจของหลายคน เพราะตัวนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อดูดฝุ่นอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถอีกหลากหลาย อาทิเช่น ช่วยฆ่าเชื้อโรค พร้อมกับจัดการกับเจ้าไรฝุ่นไปในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสุดคุ้มของคุณพ่อบ้าน และแม่บ้านสุด ๆ 

3. แบบโรบอท

เครื่องดูดฝุ่น
แบบโรบอท

ปัจจุบันเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นหรือที่เรียกง่าย ๆ ว่าโรบอท เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ทางเลือกที่ได้รับความนิยมต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นอุปกรณ์จัดเก็บง่าย และที่สำคัญการใช้งานง่ายมากเพียงแค่กดปุ่มเปิด – ปิด เครื่องจะทำงานโดยอัตโนมัติ หรือบางรุ่นสามารถใช้คำสั่งให้ทำงานผ่านแอปพลิเคชันทางมือถือได้อีกด้วย 

4. เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย

เครื่องดูดฝุ่น
เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย

สำหรับเครื่องดูดฝุ่นแบบนี้เหมาะสำหรับบ้านใหญ่ ๆ แต่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้งาน หรือเพิ่มความปลอดภัยในระหว่างใช้งาน นอกจากนั้นบางรุ่นยังออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบอย่างเช่น สามารถใช้ภายในรถยนต์ได้เหมือนกับใช้ภายในบ้าน 

5. เครื่องดูดฝุ่นแบบปกติทั่วไป

เครื่องดูดฝุ่น
เครื่องดูดฝุ่นแบบปกติทั่วไป

เครื่องดูดฝุ่นแบบนี้ไม่จำเป็นต้องอธิบายกันยาว เพราะหลายคนคุ้นชินมานาน แต่ถือว่าเป็นแบบที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงมาก ดังนั้น จึงเป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมจากคนใช้งานจริงมาอย่างยาวนาน 

เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของบ้าน

ทั้งนี้ภาพรวม เครื่องดูดฝุ่น คือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มักนิยมซื้อติดบ้าน และสามารถช่วยลดระยะเวลาในการทำความสะอาดบ้านของคุณได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญบางรุ่นยังสามารถใช้สำหรับดูดฝุ่นที่เกาะติดตามผนังบ้าน ซอกหลืบของโซฟา หรือบริเวณต่าง ๆ ภายในบ้าน รวมถึงผ้าม่าน และมุ้งลวดได้อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นหลังจากใช้เครื่องดูดฝุ่นจัดการกับเศษผง และฝุ่นต่าง ๆ บนพื้นเรียบร้อยแล้ว การถูบ้านถือว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนช่วยให้บ้านสะอาดมากยิ่งขึ้น

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email