เมืองร้าง

5 อันดับ เมืองร้าง ที่สวยที่สุดในโลก

เมืองร้าง
5 อันดับ เมืองร้าง ที่สวยที่สุดในโลก

ถ้าจะพูดถึง เมืองร้าง สิ่งที่คิดถึงเป็นอันดับแรกคงเป็น ซากปรักหักพัง แหล่งอารยธรรมเก่าๆ ในสมัยโบราณ ณ กาล ที่ยังคงหลงเหลือไว้ให้เราได้เห็นในปัจจุบัน เช่น เศษซากกำแพงเมือง สิ่งของต่าง ๆ หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดกำเนิดที่ทำให้เรามีปัจจุบันนี้ แม้จะถูกทิ้งเป็นเมืองร้างแต่ก็ยังมีมนต์เสน่ห์ ความขลัง ความสวยงาม ไว้ให้เราได้ชื่นชม

5 อันดับ แหล่งเมืองร้างเก่าแก่ที่สวยงามที่สุด 

หากจะพูดถึง เมืองร้าง อีกแง่มุมหนึ่งที่แฝงไปด้วยความน่ากลัว เนื่องจากบางพื้นที่ก็ถูกปล่อยทิ้งร้างไม่ให้เข้าไป เป็นพื้นที่อันตราย เป็นพื้นที่ที่มีคนตายมากมาย สร้างร่องรอยความเจ็บปวดไว้มากมาย แต่ก็ยังมีเมืองร้างอีกมากที่เป็น เมืองร้างที่สวยงาม มีประวัติศาสตร์ให้ได้เรียนรู้ เป็นแหล่งรวมอารยธรรมเก่าแก่ที่มีคุณค่า ให้คนรุ่นใหม่ได้รับรู้ ชื่นชม และภาคภูมิใจ กับสิ่งเหล่านั้น ปัจจุบันเราค้นพบ เมืองร้างเมืองโบราณที่เป็นประวัติศาสตร์ เพิ่มขึ้น นั้นก็บ่งบอกได้ว่า คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันก็อยากจะรับรู้เรื่องราวของคนยุคก่อนเช่นกัน

1.  TEOTIHUACAN ประเทศเม็กซิโก

เมืองร้าง
TEOTIHUACAN ประเทศเม็กซิโก

TEOTIHUACAN หรือเรียกว่า “CITY OF THE GODS” ที่สถิตของเหล่าทวยเทพ เป็นเมืองอารยธรรมแอซเท็กโบราณ และมีพีระมิดที่สวยงามมาก “PYRAMID OF THE SUN” เป็นพีระมิดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก อีกด้วย

2.  CTESIPHON ประเทศอิรัก

เมืองร้าง
CTESIPHON ประเทศอิรัก

เป็นเมืองอันยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุคอารยธรรมเมโสโปเตเมีย เป็นเมืองหลวงที่มีความรุ่งเรืองมากของอาณาจักรเปอร์เซียในยุคสมัยนั้น และมีพระราชวังที่งดงาม ตั้งอยู่ริมฝั่งซ้ายของแม่น้ำไทกริส ซึ่งหลอมรวมอารยธรรมไว้หลากหลายแหล่ง จนในปี ค.ศ. 637 ก็ถูกทำลายโดยชาวอาหรับ เหลือไว้เพียงซากปรักหักพัง และกลายเป็นทะเลทราย ปัจจุบันตั้งอยู่ใกล้กับกรุงแบกแดด 

3.  ANI ประเทศตุรกี 

เมืองร้าง
ANI ประเทศตุรกี

เป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของอาณาจักรอาร์เมเนีย และของประเทศตุรกี ต่อมาถูกแผ่นดินไหวทำลายทุกอย่างไปหมดสิ้น จึงทำให้ผู้คนพากันอพยพออกไป

4.  PERSEPOLIS ประเทศอิหร่าน

เมืองร้าง
PERSEPOLIS ประเทศอิหร่าน

เป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก และเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรเปอร์เซีย นอกจากนี้ยังมีศิลปะ และสถาปัตยกรรมที่งดงามตามแบบอาคิเมนิดด้วย ปัจจุบันได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1979 จาก UNESCO

5.  MACHU PICHU ประเทศเปรู

เมืองร้าง
MACHU PICHU ประเทศเปรู

มาชูปิกชู เป็นซากเมืองโบราณของอารยธรรมอินคา ล่มสลายด้วยสงครามการแย่งชิงบัลลังก์ในราชวงศ์และโรคระบาด เมืองลับแลนี้ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูง แต่ละด้านล้วนเป็นหน้าผาสูงชัน แลดูน่าหวาดเสียว

แม้ว่าทุกวันนี้เมืองร้างจะเป็นเพียงสถานที่รวมเศษซากปรักหักพัง ไว้ก็ตาม แต่สถานที่เหล่านั้นล้วนแฝงกลิ่นอายความเป็นอารยธรรมเก่าแก่ที่มีคุณค่าของคนรุ่นหลังไว้ด้วยเช่นกัน หากไม่มีเมืองร้างเหล่านั้น อาจไม่มีปัจจุบันที่ดีขึ้นแบบเช่นทุกวันนี้ก็เป็นได้

มนต์เสน่ห์ที่น่าชื่นชม

มนต์เสน่ห์ของ เมืองร้าง อยู่ที่ อารยธรรมเก่าแก่ ที่ยังคงหลงเหลือไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เห็น ในปัจจุบันผู้คนนิยมเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของเมืองร้าง รวมถึงแหล่งอารยธรรมเก่า ๆ และเที่ยวชมโบราณสถานมากขึ้น เนื่องจากเมืองร้างแต่ละที่นั้นมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และมีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นตามแต่ละยุคสมัย รวมถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม หรือเป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญของแต่ละประเทศไปแล้ว

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email