สายมู

5 อันดับ สายมู ที่มีผลต่อคนไทยมากที่สุด

สายมู
5 อันดับ สายมู ที่มีผลต่อคนไทยมากที่สุด

ถ้าพูดถึง สายมู สำหรับคนไทยแล้วเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายมาก เพราะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันคนไทยมีความเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ ของเครื่องรางของขลัง ไสยศาสตร์ เรื่องลี้ลับ การบูชา การเสริมดวงชะตา การดูฤกษ์ยาม รวมถึงการทำนายในพระราชพิธีสำคัญ ๆ และยังนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันอีกด้วย 

การเป็นสายมูที่พึ่งทางใจคนไทย และอีกหลายคน

ทั้งนี้การนำพาตัวเองเข้าสู่ สายมู หรือ ความเชื่อและความศรัทธา ถือเป็นที่พึ่งในการสร้างแรง และกำลังใจ เพื่อเยียวยาชีวิตให้ดีขึ้น ไม่ว่าการเสริมดวงด้านต่าง ๆ การขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การบูชาสิ่งมงคล การเลือกใช้เบอร์มงคล ทั้งนี้การพึ่งพาความเชื่อเหล่านี้นำไปสู่ ธุรกิจสายมู ที่ให้เม็ดเงินมหาศาลเลยทีเดียว หากแต่ความเชื่อ และความศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือสิ่งของมงคลต่าง ๆ นั้นต้องมีความพอดี ส่วนรูปแบบของสายมูยอดนิยมในปัจจุบันมีดังนี้ 

1.  พยากรณ์ โหราศาสตร์ ลายมือ ไพ่ยิปซี 

สายมู
พยากรณ์ โหราศาสตร์ ลายมือ ไพ่ยิปซี

เป็นสิ่งที่สืบทอดต่อ ๆ กันมาจากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่การดูดวงประเทศ ดูดวงของคนทั่วไปในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงคำทำนายของพระโคในวันพืชมงคลที่จัดขึ้นทุก ๆ ปี 

2.  พระเครื่องวัตถุมงคล 

สายมู
พระเครื่องวัตถุมงคล

การบูชาเครื่องราง เช่น ตะกรุด , ต่อเงินต่อทอง , การขอพรไอ้ไข่ที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่ หรือการทำพิธีตามความเชื่อช่วงเทศกาลต่าง ๆ การสักยันต์ , ปี่เซียะ วัตถุมงคลเสริมดวงการเงิน , เต่ามังกร เป็นสัญลักษณ์ของสุขภาพดี อายุยืน ความสำเร็จอย่างมั่นคง , หินสีนำโชค กับความเชื่อที่ว่าหินแต่ละสีจะมีความหมาย และการเสริมดวงที่แตกต่างกันออกไป เช่น ไคยาไนท์ ช่วยด้านสติปัญญา , มูนสโตน ช่วยด้านความรัก

3.  สีมงคล 

สายมู
สีมงคล

ซึ่งสีมงคลนี้สามารถนำมาต่อยอด และสร้างธุรกิจได้มากมาย เช่น สีเสื้อมงคลประจำวันเกิด กระเป๋าเงินเรียกทรัพย์ตามสีวันเกิด และสีลิปสติกเสริมดวง

4.  ตัวเลขมงคล 

สายมู
ตัวเลขมงคล

ตัวเลขนำโชค จะนำสิ่งดีๆมาให้ชีวิต เช่น บ้านเลขที่ ทะเบียนรถ ที่นิยมสุด ๆ ก็คงไม่พ้น เบอร์มือถือ ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิต และการติดต่องาน

5.  เรื่องเหนือธรรมชาติ

สายมู
เรื่องเหนือธรรมชาติ

สิ่งลี้ลับจากต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ตามแต่ละสถานที่ และความเชื่อของแต่ละบุคคล และการนำเสนอเรื่องราวลี้ลับต่าง ๆ ของรายการทีวี ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นจำนวนมากอีกด้วย

ความเชื่อ 5 อันดับ สายมู ที่มีผลต่อคนไทย

สายมู ของคนไทยมีหลากหลายมาก และการที่คนไทยนิยมหันหน้าพึ่งพาความเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และโชคลาง เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจในช่วงที่รู้สึกหดหู่ ไม่สบายใจ ท้อแท้ สิ้นหวัง เพื่อทำให้เกิดกำลังใจ พลังแรงกายในการทำสิ่งต่าง ๆ จากความเชื่อที่ว่ามีสิ่งที่คุ้มครองเราอยู่นั่นเอง และต้องหาวิธีจัดการให้ความรู้สึกเหล่านี้หายไป ในช่วงเวลาไม่กี่ปีมานี้ “มูเตลู” จึงเป็นคำฮิตสำหรับคนไทย ซึ่งใช้เวลาที่พูดถึงความเชื่อในเรื่องการเสริมดวง เครื่องรางของขลัง เป็นต้น ทั้งนี้หากจะนำตัวเองเดินเข้าสู่เส้นทางสายมูเตลู เพื่อความสบายใจ และเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่ก็อย่าลืมปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเปิดรับสิ่งดี ๆ ที่ได้จากการมูเตลูด้วยก็จะดี รวมไปถึงการคิดดี พูดดี และทำดี เท่านี้ก็สามารถทำให้ตัวเองมีชีวิตที่ดี และมีความสุขขึ้นแล้ว

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email