โซเชียล

5 อันดับ โซเชียลยอดนิยม คนทั่วโลกเล่นมากที่สุด

โซเชียล
5 อันดับ โซเชียลยอดนิยม คนทั่วโลกเล่นมากที่สุด

คำว่า โซเชียล หรือ Social ความหมายตรงตัวอยู่แล้วนั่นก็คือ สังคมออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีประโยชน์มากมาย ทั้งในเรื่องของการติดต่อสื่อสารและการทำงาน ซึ่งหลายคนได้ประโยชน์จากการใช้สื่อต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ แม้ว่าเทคโนโลยีเหล่านี้มีประโยชน์มากมาย แต่หากใช้ไปในทางที่ผิดก็ย่อมส่งผลเสียต่อผู้ใช้ได้ง่ายเช่นเดียวกัน และมีตัวอย่างในการใช้สื่อออนไลน์ไปในทางที่ถูกและผิดเกิดขึ้นมากมายในแต่ละวัน

ประโยชน์ของโซเชียลกับการดำรงชีวิตในยุคดิจิตอล

ปัจจุบันนั้น โซเชียล เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้งานของหลายคนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนทำงาน หรือพ่อค้าแม่ขาย รวมถึงบริษัทต่าง ๆ เพราะสามารถโฆษณาสินค้า ผ่านช่องทางโลกโซเชียลได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังทำให้ยอดขายเพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ส่วนประโยชน์ของสื่อสังคมออนไลน์ ของคนทำงานด้านอื่น ๆ คือ เผยแพร่เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัท อาทิเช่น ข่าวสารทั่วไป , บริการที่มีของบริษัท เป็นต้น

เครือข่ายโซเชียลที่มาแรงที่สุดมีอะไรบ้าง

ในปัจจุบันมีเครือข่ายสังคมออนไลน์ เกิดขึ้นมากมาย แต่สำหรับตัวแอปพลิเคชันทางสังคมที่ได้รับความนิยมมีไม่กี่แอปเท่านั้น อย่างไรก็ตามสำหรับแอปพลิเคชันเหล่านี้ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของโลกออนไลน์มานาน โดยแอปที่จะพูดถึงและได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก คือ

1.  Facebook

โซเชียล
Facebook

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชัน โซเชียล ที่สามารถเชื่อมต่อคนทั้งโลกได้ด้วยใบหน้า และคำแนะนำด้านข้างว่า “คนที่คุณอาจจะรู้จัก” สัญชาติอเมริกา จากผลงานของ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ซึ่งผลิตผลงานชิ้นนี้ออกมา เพราะต้องการรู้ว่าใครฮอตที่สุดในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเท่านั้น เขาจึงตัดสินใจทำแอปที่สามารถดูหน้าทุกคนได้ทั่วทั้งมหาวิทยาลัย แต่แอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นวงกว้าง ทำให้ท้ายที่สุดกลายเป็นแอปพลิเคชันที่คนหลายล้านคนทั่วโลกต้องมี ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 2,000 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จอันรวดเร็วของ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก และเพื่อน ๆ ของเขาอย่างมาก

2.  Youtube

โซเชียล
Youtube

ช่องทางดูหนังฟังเพลงยอดฮิตของหลายคน อีกทั้งยังเป็นช่องทางสำหรับพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นช่องทางทำเงินเข้ากระเป๋าของเหล่าหลายคน ด้วยวิธีอัปโหลดวิดีโอ คอนเทนต์ ลงไปในแอคเคาน์ส่วนตัว ซึ่งช่องทางนี้สามารถทำให้หลาย ๆ คนกลายเป็นคนดังในพริบตาเดียว หลังจากวิดีโอถูกอัปโหลดลงในช่องทาง Youtube จนกลายเป็น Youtuber ระดับต้น ๆ หรืออาจจะเป็นคนดังในวงการไปโดยปริยาย ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้มากกว่า 2,000 คนเช่นเดียวกัน

3.  Instagram

โซเชียล
Instagram

สำหรับโลกออนไลน์ที่สามารถโพสต์ภาพและวิดีโอสั้น ๆ รวมถึงแต่งภาพวิดีโอด้วยฟิลเตอร์และเอฟเฟคมากมายอย่าง อินสตาแกรม หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ไอจี (IG) กลายเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่หลายคนต้องมีติดไว้ในมือถือ หรือแท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ นอกจากนั้นยังเป็นอีกช่องทางทำเงินของเหล่าบรรดาแม่ค้าพ่อค้ามากขึ้น ปัจจุบันแอปตัวนี้มีผู้ใช้งานสูงกว่า 1,000 ล้านคน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

4.  Tixtox

โซเชียล
Tixtox

สำหรับแอปพลิเคชันลงคลิปชื่อดังจากประเทศจีน ซึ่งเวลาขึ้นแท่นเป็นแอปฮิตที่นักท่องโลกออนไลน์ต้องมี โดยมีจุดเด่น คือการสร้างความบันเทิงให้ผู้ชมด้วยคลิปวิดีโอสั้น ๆ บนโลกออนไลน์ นอกจากนั้นยังมีเอฟเฟคที่แตกต่างจากแอปพลิเคชันอื่น ๆ มากพอสมควร ส่งผลให้แอปตัวนี้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบันกลายเป็นแอปที่ก่อให้เกิดคลิปไวรัลทั่วโลกมาแล้วหลายครั้ง นอกจากนั้น ติ๊กต๊อก ยังสามารถแชร์วิดีโอต่าง ๆ ออกไปได้ในวงกว้าง รวมถึง Facebook ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากถึง 800 ล้านคน

5.  Twitter

โซเชียล
Twitter

แอปพลิเคชันการสื่อสาร สัญลักษณ์นกสีขาวในกรอบสีฟ้า ยังคงได้รับความนิยมของคนทั่วโลกเหมือนกัน ด้วยจุดเด่นคือโพสต์ต่าง ๆ กระชับเข้าใจง่าย เพราะทางด้าน ทวิตเตอร์จะกำหนดให้โพสต์ข้อความได้แค่ 280 ตัวอักษรเท่านั้น ซึ่งเหมาะกับคนชอบอ่านใจความสำคัญอย่างมาก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปตัวนี้ เพื่อเปิดร้านขายของ และติดต่อสื่อสารเพื่อกระจายข่าวของบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ทั้งนี้สำหรับจำนวนผู้ใช้ในปัจจุบันมีมากถึง 326 ล้านคนทั่วโลก

สำหรับ 5 แอปพลิเคชันที่พูดถึงน้อยคนที่จะไม่รู้จัก เพราะทั้งหมดถือว่าเป็นช่องทางการสื่อสาร ช่วยให้การทำงาน และการซื้อขายเป็นไปได้ง่ายมากขึ้น ทำให้เจาะถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย แต่การใช้แอปพลิเคชันเหล่านี้อาจจะมีข้อกำจัดบางอย่างระบุไว้ชัดเจน ดังนั้น ก่อนจะโพสต์ข้อความหรืออัปโหลดวิดีโอควรอ่านเงื่อนไขต่าง ๆ อย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เอง

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email