เสื้อวินเทจ

5 อันดับ เสื้อวินเทจหายาก ราคาแพง สายสะสมไม่ควรพลาด

เสื้อวินเทจ
5 อันดับ เสื้อวินเทจหายาก ราคาแพง สายสะสมไม่ควรพลาด

เสื้อวินเทจ ที่เรานำมาจัดอันดับในวันนี้นั้นเป็นเสื้อที่ผ่านการใช้งานมาเกิน 10 ปี แล้วยังมีราคาที่แพง จนเรียกได้ว่าแพงกว่าซื้อเสื้อตัวใหม่ ๆ บางตัวอีกด้วย หรือบางตัวก็ไม่สามารถหาซื้อได้อีก ถึงแม้จะมีเงินมากมาย และบางตัวก็ต้องตามหากันไปหลายเดือนเลยทีเดียว ซึ่งมันกลายเป็นเสน่ห์ของการตามหามาสะสม 

การจำแนกสายแต่ละสายของเสื้อวินเทจ

ทุกวันนี้เสื้อเก่าที่มีการผลิตตั้งแต่ปี 90’s ขึ้นไปนั้นมีราคาที่สูงขึ้นมาก และใครกำลังจะหาซื้อมาสะสม บอกก่อนเลยว่ามีด้วยกันมากมายหลายสายให้เลือกกันเลยทีเดียว บางตัวก็มีราคาแพงจนซื้อของอย่างอื่นยังคุ้มกว่า แต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนรักสายนี้ เพราะยิ่งเก็บไว้นานยิ่งมีราคาที่สูงขึ้น อีกทั้งยังแลกมาด้วยคุณค่าทางจิตใจ ในเมื่อของมันต้องมี วันนี้เราจึงพาไปจัดอันดับ เสื้อวินเทจ ในแต่ละสายกัน

1.  เสื้อยืดวินเทจวงดนตรี หรือที่เรียกกันว่าเสื้อวง

เสื้อวินเทจ
เสื้อยืดวินเทจวงดนตรี หรือที่เรียกกันว่าเสื้อวง

สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มซื้อ เสื้อวินเทจ มาสะสมนั้น ส่วนมากมักเริ่มจากการเล่นเสื้อวงที่มีชื่อเสียง ซึ่งเสื้อยืดวงดนตรีนั้นส่วนมากก็ผลิตมาในจำนวนจำกัด บ้างก็มาจากการทัวร์ของวงดนตรีที่ไปทำการแสดงคอนเสิร์ต หรือมาจากงานการกุศลในปีนั้น ๆ ของการผลิต จึงทำให้เสื้อยืดวงดนตรีนั้นมีความต้องการเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ชอบวงนั้น ๆ จนทำให้ความต้องการของคนซื้อมากกว่าปริมาณของที่มี และทำให้เสื้อวงดนตรีมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ เสื้อวงนั้นมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 5 ร้อยบาท – 5 แสนบาทกันเลยทีเดียว อย่างเช่น เสื้อยืดวงของ KURT COBAIN SOIC YOUTH 1994

2.  เสื้อยืดวินเทจลายการ์ตูน

เสื้อวินเทจ
เสื้อยืดวินเทจลายการ์ตูน

เสื้อยืดลายการ์ตูนต่าง ๆ ทั่วโลกที่ทางค่ายการ์ตูนในประเทศต่าง ๆ ได้ผลิตมา และสาเหตุสำคัญที่ทำให้เสื้อการ์ตูนนั้นมีราคาแพง แต่ก็ยังไม่ถึงกับเท่าเสื้อยืดวงก็คือ การย้อนอดีตในวัยเด็ก สำหรับกลุ่มที่ชื่นชอบในการ์ตูนสมัยเด็กนั้นมักจะหาเสื้อยืดวินเทจที่มีลายตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบมาใส่ แต่หารู้ไม่ว่าเสื้อลายการ์ตูนพวกนี้นั้นมีราคาเริ่มต้น 2 ร้อยบาท – 1 แสนบาท อย่างเช่น ALADDIN GENIE 1992

3.  เสื้อยืดลายรถ

เสื้อวินเทจ
เสื้อยืดลายรถ

ผู้ชายส่วนมากชื่นชอบในความเร็ว และรักในการแต่งรถ ต้องไม่พลาดกับการไปดูการแข่งรถต่าง ๆ ทั้งในสนาม หรือใน TV ก็ต้องเห็นรถแข่งสวย ๆ เท่ ๆ แรง ๆ อยู่ในสนาม แต่จะทำอย่างไรถึงจะได้ครอบครองรถแข่ง และความเร็วขนาดนั้น ซึ่งมีราคาแพงแสนแพง แต่ทางผู้จัดนั้นได้เสนอทางออกให้ผู้เข้าชมที่ชื่นชอบในรถแข่ง ด้วยการผลิตเสื้อแต่ละสำนักออกมาวางขาย พร้อมกับลวดลายที่สวยงามตรงใจกับสาวกนักซิ่งเป็นอย่างมาก แต่เสื้อยืดลายรถนั้นได้มีการผลิตเฉพาะในสนามแข่ง และผลิตเพียงแค่ลายต่อปีในจำนวนจำกัดเพียงเท่านั้น ทำให้ใครที่ชื่นชอบรถยี่ห้อนี้ลายแบบนี้ต้องรีบจับจองกันไปเลยทีเดียว โดยเสื้อยืดลายรถนั้นจะมีราคาเริ่มต้น 7 ร้อยบาท – 3 หมื่นบาท 

4.  เสื้อยืดลายภาพยนตร์

เสื้อวินเทจ
เสื้อยืดลายภาพยนตร์

ในการตามหาเสื้อยืดแนววินเทจลายภาพยนตร์นั้น ไม่ได้ยากมากเท่าไรนัก เพราะหนังแต่ละเรื่องได้ผลิตเสื้อออกมาเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าใครที่จะหาเสื้อยืดลายภาพยนตร์ที่เราได้ดูในอดีตมาใส่ ถือว่าเป็นเรื่องยากมากในการตามหา เพราะถึงเสื้อยืดลายภาพยนตร์นั้นจะมีเยอะ แต่สภาพแต่ละตัวนั้นแทบจะดูไม่ได้ หรือลายไม่สวยก็มี จึงทำให้เสื้อยืดลายภาพยนตร์เริ่มมีราคาสูงขึ้นตลอด แต่ก็ไม่ถึงกับแพงมาก โดยที่ราคาต่ำสุดจะอยู่ที่ 5 ร้อยบาท – 2 หมื่นบาท อย่างเช่น MENS JURASSIC PARK DINOSAUR T REX

5.  เสื้อยืด BOOTLEG

เสื้อวินเทจ
เสื้อยืด BOOTLEG

เสื้อยืดวินเทจ BOOTLEG คือเสื้อที่ทำการลอกเลียนแบบ หรือทำการสกรีนใหม่ให้เป็นเสื้อของวง ๆ นั้น หรือการ์ตูน และภาพยนตร์แต่ละเรื่อง เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นเสื้อปลอมที่ผลิตมาเกิน 10 ปีแล้ว ซึ่งเสื้อ BOOTLEG บางตัวนั้นทางเจ้าของหนัง หรือการ์ตูน ไม่ได้มีการทำผลิตมา แต่ความต้องการของคนที่ต้องการจะหาเสื้อของเรื่อง ๆ นั้นมาใส่ จึงเป็นเรื่องยากมาก ทำให้เสื้อยืด BOOTLEG มีราคาแพง โดยราคาเริ่มต้น ประมาณ 2 ร้อยบาท – 4 พันบาท เช่น DRAGON BALL DBZ BOOTLEG



Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email