หนังสือ

5 อันดับ แนวหนังสือยอดนิยมของคนยุคใหม่

หนังสือ
5 อันดับ แนวหนังสือยอดนิยมของคนยุคใหม่

หนังสือ แหล่งรวมเรื่องราวต่าง ๆ มากมายที่เกิดขึ้นจริง หรือเป็นเรื่องที่แต่งขึ้น เพื่อความบันเทิง หรือเพื่อให้ความรู้ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งปัจจุบัน BOOK มีหลากหลายแนวให้เลือกอ่านตามความชอบของแต่ละคน และให้เข้ากับยุคสมัยที่เกิดการพัฒนาไปข้างหน้ามากขึ้น ทำให้เราได้เห็นช่องทางอ่านหนังสือหลากหลายมากขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งทำให้การใช้ชีวิตประจำวันง่ายมากขึ้นตามไปด้วย อย่างเช่นการอ่านหนังสือเล่มโปรดผ่านระบบออนไลน์ 

แต่ละแนวเริ่มได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับหนังสือมีหลายแนวให้เลือกอ่าน ซึ่งแต่ละแนวต่างให้ความสนุกแก่ผู้อ่านต่างกัน แต่ภาพรวมแล้วหากไม่นับรวมการ์ตูน หรือนิยายที่แต่งขึ้นมาเอง สิ่งที่ผู้อ่านจะได้กลับไปก็คือ ความรู้ แน่นอน เนื่องจากในนั้นเป็นแหล่งรวมข้อมูลที่มีความสำคัญมากมายเอาไว้ และบางเรื่องถือว่าเป็นประโยชน์ต่อหลายคนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา หรือแนวทางการใช้ชีวิต รวมถึงการลงทุน เป็นต้น ส่วนชนิดของแนวหนังสือมาแรง ในปัจจุบันมีดังนี้ 

1.  ปรัชญา

หนังสือ
ปรัชญา

หนังสือปรัชญา PHILOSOPHY แนวนี้จะมาในรูปแบบของหลักการทางความคิด และการมองหลายสิ่งต่าง ๆ รอบตัวที่มีความมั่นคง ยากต่อการเปลี่ยนแปลง รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจริง อาทิเช่น ปรัชญาชีวิต เป็นต้น โดยมีหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้ของคนดังระดับโลกมากมาย แต่มีเป้าหมายคือต้องการให้มุ่งหน้าไปสู่ความสำเร็จ หรือการมองโลกรอบตัวในทางบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองมากยิ่งขึ้น 

2.  ประวัติศาสตร์

หนังสือ
ประวัติศาสตร์

ปัจจุบันหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ (HISTORY-BOOK) เริ่มเป็นที่สนใจของชนรุ่นหลังมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลายคนต่างค้นหาความจริงที่อยากรู้ผ่านตัวหนังสือจากนักเขียนคนดังต่าง ๆ ซึ่งบางคำถามสามารถหาคำตอบที่ชัดเจนได้ แต่บางคำถามยังต้องตามหาคำตอบกันต่อไป ซึ่งความน่าสนใจของเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นคือ การได้รู้ภูมิหลังของแต่ชาติ แต่ละสถานที่ว่ามีความเป็นมาอย่างไร กว่าจะมาถึงจุดที่ยืนในปัจจุบัน

3.  การเมืองและสังคม

หนังสือ
การเมืองและสังคม

หนังสือแนวนี้เริ่มเป็นที่สนใจของคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งจากสังคมของเราในวันนี้การเมืองไม่ได้เป็นสิ่งไกลตัว แต่เป็นสิ่งใกล้ตัวมานานแล้ว ดังนั้น การหาความรู้เกี่ยวกับการเมืองไว้บ้าง ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านสูงมาก รวมถึงการเรียนรู้ถึงสังคมในปัจจุบัน จะทำให้การใช้ชีวิตของทุกคนง่ายมากขึ้นอีกด้วย 

4.  จิตวิทยา และการพัฒนาตัวเอง

หนังสือ
จิตวิทยา และการพัฒนาตัวเอง

หากเป็นเมื่อก่อนการหยิบหนังสือจิตวิทยาขึ้นมาอ่านนั้นคือเรื่องน่าอายมาก แต่ในปัจจุบันการเรียนรู้จิตวิทยา จะช่วยให้การรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นรอบด้านง่ายขึ้น และผ่านพ้นไปได้ด้วยดี นอกจากนั้นยังช่วยให้การพัฒนาตัวเองง่ายมากขึ้นอีกด้วย 

5.  นิยาย

หนังสือ
นิยาย

สำหรับนิยายเป็นแนวหนังสือที่ไม่เคยเอาท์ไปไหน เนื่องจากหลายคนเลือกอ่านหนังสือนิยายเป็นกิจกรรมยามว่างเว้นจากการทำงาน หรือในวันที่ต้องการสโลว์ไลฟ์มากที่สุด ซึ่งหลายคนมองว่าการอ่านหนังสือจะช่วยให้มีสมาธิเพิ่มมากขึ้น และได้อยู่กับตัวเองมากขึ้นนั่นเอง

โดยทั้ง 5 แนว ยังคงฮอตปรอทแตกต่อเนื่อง

สำหรับ หนังสือ ทั้ง 5 แนวที่กล่าวถึง ในปัจจุบันกลายเป็นที่สนใจของคนรุ่นใหม่ และรุ่นเก่ามากขึ้น เนื่องจากได้รับความรู้เพิ่มเติม และได้รับรู้ถึงความเป็นมาในอดีตของสถานที่ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น จนทำให้หลายเล่มของนักเขียนถูกยกให้เป็น หนังสือยอดฮิต หลังจากได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก และในอนาคตเชื่อว่าน่าจะได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email