แฝด

5 อันดับ แฝดไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังจนเป็นที่รู้จัก

แฝด

การเกิดมาเป็น แฝด ถือว่าเป็นการให้กำเนิดบุตรครั้งเดียวแต่ได้ถึง 2 คน เป็นอย่างต่ำ ซึ่งสำหรับ เด็กแฝด แต่คนคู่ หรือกลุ่ม จะมีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจากไข่คนละใบ หรือใบเดียวกัน ส่วนรูปร่างหน้าตาของแต่ละคู่มีความคล้ายคลึงกัน แต่บางคู่กลับแตกต่างกันออกไป โดยในปัจจุบันคนดังที่เป็นแฝดของไทยมีหลายคู่ด้วยกัน 

ในปัจจุบันมี แฝด หลายคู่มีชื่อเสียงติดท็อประดับแถวหน้าของไทยมานาน

สำหรับ แฝด ของไทย และได้ชื่อว่าเป็นแฝดคนดังมีหลายคู่ด้วยกัน ซึ่งมีทั้งแฝด ชาย – ชาย , หญิง – หญิง และ ชาย – หญิง ซึ่งมีทั้งดาราคนดัง และนักกีฬา ส่วนบางคู่แม้ว่าไม่ได้เกิดในยุคนี้ แต่ชื่อเสียงของพวกเขาสร้างความฮือฮาให้กับคนทั่วโลก จนกระทั่งมีซีรี่ย์ และละครเวทีหลายเวอร์ชั่น นอกจากนั้นบางคู่อุทิศตนทำงาน เพื่อสังคมเป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่งได้รับการยกย่องให้เป็นคนดังของสังคม

มาดูกันว่าแต่ละคู่มีความโดดเด่นในเรื่องไหนบ้าง 

สำหรับคู่ แฝด ที่กำลังพูดถึง ถือว่าทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตาพวกเขาเป็นอย่างดี เพราะเป็น คู่แฝด ที่เราคุ้นเคยกันบ่อยมาก ดังนั้นมาดูกันว่าคู่แฝดที่กำลังกล่าวถึงมีใครกันบ้าง 

1. อิน-จัน

แฝด
อิน-จัน

หากได้อ่านประวัติของทั้งคู่ เชื่อว่าหลายคนคงประทับใจไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยทั้งสองคนเกิดขึ้นไม่ได้เป็นแฝดธรรมดา แต่กลับมีหน้าอกติดกัน ทำให้พวกเขาจึงกลายเป็นของแปลกในสายตาคนอื่น อย่างไรก็ตามพวกเขากลายเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงระดับโลก หลังจากเดินทางไปยังอเมริการ่วมกับคณะพ่อค้า ที่มองว่าสามารถทำเงินจากพวกเขาได้ โดยทั้งคู่ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ และเวลานี้มีซีรี่ย์เกี่ยวกับชีวประวัติของพวกเขาอีกด้วย 

2. เขาทราย – เขาค้อ

แฝด
เขาทราย – เขาค้อ

สุระ แสนคำ และ สุโรจน์ แสนคำ คู่แฝดจากสังเวียนมวยชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมายาวนานเช่นเดียวกัน หรืออาจจะบอกว่าเป็นนักกีฬามวยสากลคู่แฝดคู่แรก ๆ ของไทยที่ได้รับความนิยม และสามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยมให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยยุครุ่งเรืองของทั้งคู่ คือ ระหว่างปี พ.ศ. 2525 – 2534 โดยในส่วนของ เขาทราย จะมีผลงานบนเวทีดีกว่าจนได้รับการยกย่องให้มีชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ INTERNATIONAL BOXING HALL OF FAME ประเภท MODERN เมื่อปีพ.ศ. 2542 

3. บิณฑ์ – เอกพันธ์

แฝด
บิณฑ์ – เอกพันธ์

เมื่อกล่าวถึง คุณท็อป และคุณไทด์ สองพี่น้องจากสกุล บันลือฤทธิ์ สิ่งที่คู่แฝดคู่นี้ทำมาตลอดคือ การช่วยเหลือสังคม ถึงแม้ว่าเดิมทีพวกเขาจะมาจากการแสดงละคร รวมถึงหนังก็ตาม แต่ในปัจจุบันพวกเขา คือ คนที่พร้อมจะกระโดดลงไปช่วยเหลือสังคมทันที โดยทั้งคู่ยังเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู ดังนั้น เมื่อเกิดเหตุจึงมักจะพบเห็นทั้งคู่บ่อย ๆ ส่วนผลงานการแสดงทางด้านแฝดน้องอย่างคุณเอกพันธ์ ยังคงรับงานแสดงเหมือนเดิม ส่วนคุณ บิณฑ์ เลือกจะทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมมากกว่า 

4. สนฉัตร-สรรค์ชัย

แฝด
สนฉัตร-สรรค์ชัย

พี่น้องคู่แฝดนามสกุลว่า “รติวัฒน์” ซึ่งเราจะคุ้นหน้าคุ้นตาทั้งคู่เป็นอย่างดีในฐานะนักกีฬาเทนนิสชายคู่ ด้วยผลงานการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมายาวนาน จากการคว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง รายการเอเชียนเกมส์ รวมถึงเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงในรายการแข่งขันซีเกมส์ ส่วนปัจจุบันทั้งคู่ยังคงคร่ำหวอดอยู่ในวงการเทนนิสเหมือนเดิม

5. ฝันดี- ฝันเด่น 

แฝด
ฝันดี- ฝันเด่น

อีกหนึ่งคู่แฝดที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีเจ้าของฉายา “แฝดนรก” ซึ่งทั้งคู่เริ่มเติบโตมาจากวงการเพลง จากนั้นเริ่มผันตัวรับบทบาทนักแสดง โดยฝากฝีมือการแสดงไว้หลายเรื่องด้วยกัน ส่วนปัจจุบันยังคงรับงานในวงการบันเทิง แต่ค่อนมาทางพิธีกรมากกว่า แต่อีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนอาจจะคุ้นตากันดีเช่นเดียวกันคือ พวกเขายังเป็นหนึ่งในอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งมักจะเห็นออกช่วยเหลือผู้คนมาโดยตลอด

โดยคู่แฝดทั้ง 5 คู่ ที่ได้กล่าวถึง จัดว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในเวลานี้ นับว่าเป็นพี่น้องคู่แฝดที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยมานาน จากผลงานของอาชีพการงาน และการอุทิศตนคอยทำประโยชน์ เพื่อส่วนรวม และสังคมมาอย่างยาวนาน นอกจากนั้นยังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศในด้านการกีฬาจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email