เล่นคริปโต

5 อันดับ เหรียญยอดฮิต ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเล่นคริปโต

เล่นคริปโต
5 อันดับ เหรียญยอดฮิต ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเล่นคริปโต

การตัดสินใจ เล่นคริปโต หรือคริปโตเคอเรนซี่ หรือเราอาจจะเรียกสั้น ๆ ว่า “คริปโต” หมายถึง สินทรัพย์ เงินตราดิจิทัล โดยมีมูลค่าในตัว แต่ไม่สามารถจับต้องได้เหมือนเงินทั่วไป ซึ่งในเวลานี้ต้องบอกว่าเป็นสกุลเงินที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง และเป็นวงกว้าง โดยวิธีการลงทุนในเหรียญคริปโตมีทั้งสะสม ซื้อ – ขายแลกเปลี่ยน ส่วนการขายจะมีหลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน นอกจากนั้นเหรียญดิจิทัลมีหลายสกุล โดยแต่ละสกุลจะมีราคาแตกต่างกันออกไป 

ข้อมูลน่ารู้ก่อนเล่นคริปโต

ก่อนตัดสินใจลงทุน หรือเล่นคริปโต สิ่งที่นักลงทุนควรรู้ และทำความเข้าใจมีหลายข้อด้วยกัน ซึ่งแต่ละข้ออาจจะไม่ใช่เรื่องยาก หรือซับซ้อน แต่จำเป็นต้องทำความเข้าใจอย่างละเอียด และรอบคอบ เพื่อป้องกันโอกาสเจอภาวะขาดทุนอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้การลงทุนในเหรียญสกุลเงินดิจิทัล มีโอกาสทำกำไรมากกว่าขาดทุน หรือติดดอย ซึ่งเป็นอาการของนักลงทุนส่วนใหญ่หลายคนไม่ต้องการให้เกิดขึ้น ส่วนสิ่งที่ควรรู้คือ ตัดสินใจโดดลงเล่น หรือลงทุนเหรียญดิจิทัล 

สกุลเหรียญมีหลายรูปแบบ 

ในปัจจุบันสกุลเหรียญดิจิทัลมีหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละสกุลจะมีราคาค่าตัวไม่เท่ากัน ดังนั้น ก่อนตัดสินใจลงทุนเล่นคริปโตในสกุลเงินดังกล่าว จำเป็นต้องทำความเข้าใจอย่างดี และถี่ถ้วนก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง หรือตัดสินใจลงทุนสกุลที่ไม่ได้ต้องการ ดังนั้นแต่ละสกุลเงิน ควรเช็กราคาซื้อ – ขาย หรือขุดตลอดเวลา รวมถึงอย่างลืมเช็กราคาเหรียญแต่ละช่วง และเส้นทางราคาก่อนหน้านี้ว่ามีแนวโน้มน่าลงทุนมากแค่ไหน 

เล่นคริปโต
5 อันดับ เหรียญยอดฮิต ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเล่นคริปโต

แพลตฟอร์มที่ใช้เทรด

อีกหนึ่งสิ่งที่ควรรู้ก่อนเล่นคลิปโต คือ แพลตฟอร์มที่เปิดให้มีการเทรดเหรียญสกุลต่าง ๆ มีอะไรบ้าง ซึ่งบางครั้งหลายแพลตฟอร์มอาจจะมีหน้าเว็บใหญ่ และรองรับเหรียญคริปโตได้หลากหลายสกุล แต่อาจจะมีเงื่อนไขเล็ก ๆ น้อย ๆ บางอย่างแทรกเข้ามา ดังนั้น หากต้องการให้การเทรดราบรื่น และไหลลื่นไปด้วยดี ควรศึกษาวิธีการ และขั้นตอนการเทรด รวมถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ที่มีอยู่ในเว็บไซต์ก่อนตัดสินใจใด ๆ ลงไป 

วิธีการเทรด 

อีกหนึ่งขั้นตอนที่นักลงทุนต้องรู้ ก่อนตัดสินใจเล่นคริปโต นอกจากจะทำความเข้าใจความหมายของคำว่าคริปโต คืออะไรแล้ว นั่นก็คือวิธีการเทรดเงินสกุลต่าง ๆ รวมถึงการเทรดในแต่ละเว็บไซต์ อาจจะไม่เหมือนกัน โดยทั่วไปแล้วนักลงทุนจะต้องมีกระเป๋าเงินดิจิทัลเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งหนึ่งในสกุลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ BITCOIN โดยแต่ละเหรียญอาจจะมีขั้นตอนที่ใช้แลกเปลี่ยนไม่เหมือนกัน แต่มักจะใช้เหรียญบิตคอยน์เป็นตัวตั้งต้น 

มือใหม่หัดเล่นคริปโต ต้องเริ่มจากอะไรเป็นอันดับแรก 

สำหรับวิธีการ เล่นคลิปโต สำหรับมือใหม่ หรือคนที่กำลังให้ความสนใจสกุลเหรียญดิจิทัลควรเริ่มต้นจากอะไรดี ถือว่าเป็นคำถามที่หลายคนต้องการคำตอบอย่างมาก เพราะในช่วงเวลานี้การลงทุนเหรียญเริ่มมีความเสี่ยงมากพอสมควร ดังนั้น หากมีเทคนิคคริปโต วิธีเล่นที่ทำให้การลงทุนมีโอกาสทำกำไรได้ง่าย ย่อมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักลงทุนทันที โดยมาดูกันต่อว่าวิธีการลงทุนเราสามารถทำได้อย่างไร

  1. เลือกเว็บเทรดหรือ แอพเทรด 
  2. เปิดบัญชีเพื่อเทรดเงินเหรียญ
  3. ฝากเงินเข้าบัญชี
  4. กรอกจำนวนเงินที่ต้องการลงทุน 
  5. ระบุความต้องการว่าซื้อระยะยาวหรือระยะสั้น
เล่นคริปโต
5 อันดับ เหรียญยอดฮิต ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเล่นคริปโต

จุดสำคัญก่อนตัดสินใจเล่นคริปโต 

สำหรับจุดสำคัญอีกอย่างที่คน เล่นคลิปโต ต้องตระหนักมากที่สุดคือ จะต้องใช้หลักการวิเคราะห์เหรียญคริปโตให้เป็นว่า ในแต่ละสกุลจะมีโอกาสราคาดิ่ง หรือสูงมากขึ้นแค่ไหน ราคาจะคงทน และคงที่นานหรือเปล่า เพื่อให้การลงทุนทั้งในการขุด รวมถึงการซื้อ – ขาย มีกำไร ไม่ใช่ผลสุดท้ายจบลงที่คำว่าขาดทุน โดยหากยังคงเป็นมือใหม่สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของสกุลเงินยอดฮิตมาใหม่ได้ง่าย ๆ ตามสื่อ หรือกูรูที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนเหรียญดิจิทัล 

กฎเหล็กของการ เล่นคริปโต อย่างไรให้ได้กำไร

มาต่อกันที่กฎเหล็กของการ เล่นคลิปโต ของนักลงทุนมีหลายข้อด้วยกัน แต่โดยภาพรวมแล้วทุกคนจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การลงทุนแต่ละครั้งมีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ควรทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ หรืออาจจะใช้หลักการวิเคราะห์ คำนวณความน่าจะเป็น ราคาและแนวโน้มการเติบโตของเหรียญแต่ละเหรียญ ส่วนการเริ่มต้นสิ่งที่ควรรู้และต้องทำตามมากที่สุดคือ

เลือกโบรกเกอร์ไว้ใจได้และมีใบอนุญาต

ถึงแม้การลงทุนเหรียญดิจิทัลยังไม่ได้รองรับจาก ก.ล.ต แต่ในปัจจุบัน เล่นคลิปโต เริ่มได้รับความนิยมจากนักลงทุนวงกว้าง ดังนั้น หากใครที่ตัดสินใจลงทุนแบบเปิดพอร์ต ควรพิจารณาโบรกเกอร์ที่ไว้ใจได้ มีชื่อเสียงในด้านการลงทุนที่ดี และพร้อมจะเพิ่มมูลค่าเงินที่ลงทุนไปนั้นให้กลายเป็นกำไร มากกว่าคำว่าขาดทุน รวมถึงต้องพิจารณาว่าคนคนนั้นมีใบอนุญาตให้ทำหน้าที่ธุรกิจซื้อ – ขายในการลงทุนต่าง ๆ หรือไม่ 

เล่นคริปโต
5 อันดับ เหรียญยอดฮิต ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเล่นคริปโต

เช็กสกุลเงินที่ต้องการอยู่ในเว็บเทรดไหน และค่าธรรมเนียมแพงหรือเปล่า 

มาต่อกันที่ลำดับต่อมาคือ การเช็กเงินสกุลที่ต้องการลงทุนว่ามีอยู่ในเว็บเทรดใด และที่สำคัญกฎรวมถึงการฝาก หรือถอนเงินเข้าบัญชีจะมีค่าธรรมเนียมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งบางเว็บเทรดอาจจะมีเงื่อนไขระบุถึงราคาค่าธรรมเนียมในการถอนเงินราคาสูงใช้ได้ ดังนั้น จึงควรศึกษาเว็บเทรดแต่ละเว็บว่าค่าธรรมเนียมรวมถึงบริการหลังการใช้งานน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน 

5 อันดับ เหรียญที่น่าสนใจและยังคงติดลมบนในตลาดคริปโต 

การทำความรู้จักเหรียญดิจิตอลยอดฮิตในการเล่นคริปโต และเป็นเหรียญคริปโตที่น่าลงทุน ซึ่งหลายคนอาจจะทำความรู้จักกันไปบ้างแล้ว หลังจากตัดสินใจศึกษา และลงทุนในวงการเหรียญดิจิทัล โดยในปัจจุบันเหรียญที่ได้รับความนิยม และเป็นศูนย์กลางของราคาเหรียญอื่น ๆ มีหลายสกุลด้วยกัน แต่จะยกตัวอย่างหลัก ๆ ที่นักลงทุนตามหา และนิยมเล่นมากที่สุดคือ 

1.  BITCOIN 

เล่นคริปโต
BITCOIN

เริ่มต้นด้วยกันด้วยสกุลเงินที่มาแรง และยังคงได้ชื่อว่าเป็นที่หนึ่งในตลาดเหรียญดิจิทัล โดยจะใช้ชื่อย่อว่า BTC ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นเสมือนดั่งทองที่หลายคนกำลังจับจ้อง และพร้อมจองเป็นเจ้าของ โดยความน่าสนใจ คือ ปัจจุบันกลายเป็นเหรียญที่สามารถชำระค่าบริการบางชนิดได้ แม้ราคาไม่ค่อยสูงมากนัก แต่ในการเล่นคริปโตนับว่าเป็นเหรียญที่หลายคนกำลังตามมา และอยากครอบครองเป็นเจ้าของอยู่ดี 

2.  ETHEREUM

เล่นคริปโต
ETHEREUM

อีกหนึ่งสกุลเหรียญดิจิทัลที่มาแรงและกำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นของการเล่นคริปโตในเหรียญสกุลนี้ คือ สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างอัตโนมัติ โดยในปัจจุบันนำมาใช้สำหรับจองห้อง , การแลกเปลี่ยนธุรกรรมต่าง ๆ และที่สำคัญยังสามารถซื้อรถยนต์บางยี่ห้อได้อีกด้วย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการทำธุรกรรมทางการเงินอย่างมาก ส่วนตัวย่อที่ใช้ในวงการจะคือ ETH

3.  BINANCE

เล่นคริปโต
BINANCE

สำหรับไบแนนซ์จะใช้ตัวย่อว่า BNC จะเป็นเหรียญสกุลใหญ่ ซึ่งผลิตและสร้างโดยกลุ่มนักธุรกิจจากประเทศจีน โดยคำว่าไบแนนซ์ หลายคนอาจจะสับสนคิดว่าเป็นแพลตฟอร์มทำการแลกเปลี่ยนซื้อขายเหรียญดิจิตอลเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วคำว่าใบแน่น เป็นสกุลเหรียญ ที่พัฒนามาจาก ไบแนนซ์ ซึ่งจุดเด่นของการเลือกเล่นคริปโตเหรียญใบแนนซ์ตอนนี้ ข้อดีคือ สามารถนำไปใช้เป็นค่าธรรมเนียม ในการเทรดเว็บใบนั้นโดยตรง ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นสกุลเหรียญที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย

4.  RIPPLE 

เล่นคริปโต
RIPPLE

สกุลนี้จะเป็นอีกหนึ่งสกุลที่มาแรง และยังคงได้รับความนิยมจากคนเล่นคริปโต ซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัล โดยความน่าสนใจของเหรียญตัวนี้คือ สร้างขึ้นมาเพื่อลดปัญหาความล่าช้า รวมถึงลดค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนเงินตรา และทำธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ โดยปัจจุบันจะใช้เงินสกุลนี้เป็นตัวกลาง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งสกุลที่นักลงทุนเลือกตามหา เพื่อเป็นเจ้าของที่แท้จริง ส่วนตัวย่อในวงการคือ XRP

5.  DOGECOIN

เล่นคริปโต
DOGECOIN

สกุลเงินเหรียญดิจิตอลที่มาพร้อมกับโลโก้สุดแสนจะน่ารัก เพราะใช้ตัวสุนัขชิบะเป็นโลโก้ ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งสกุลเรียนที่กำลังมีราคา เพราะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันกำลังปั่นราคากันสนุก โดยเหตุผลที่ทำให้เหรียญตัวนี้น่าสนใจมากที่มากขึ้นก็คือ การเข้ามาของเจ้าพ่อรถไฟฟ้าอย่าง อีลอน มัสก์ นั่นเอง โดยประสงค์ที่สร้างเงินสกุลนี้ขึ้นมา เพราะต้องการใช้เป็นเงินหมุนเวียนในระบบคริสโตเคอร์เรนซี่ ที่ใช้งานได้ง่ายกว่าบิทคอยน์ 

สรุปท้ายบท 

การเล่นคลิปโตในปัจจุบันกำลังมาแรง มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และกว้างมากขึ้น แม้ว่าบางคนจะใช้คำนิยามเกี่ยวกันลงทุนเหรียญดิจิตอลว่า คลิปโตกับการพนัน ไม่ได้แตกต่างกันเลย เพียงแต่การพนัน เราจะไม่ได้อะไรติดมือจากการลงทุนเลย แต่สำหรับการลงทุนในเหรียญดิจิทัลนั้น ต่อให้ติดดอยแต่เรายังคงมีเงินเหรียญอยู่ในมือ และหากเล่นเป็นสามารถทำกำไรได้ทุกวันอีกด้วย

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email