สีผมผู้หญิง

5 อันดับ สีผมผู้หญิงสุดฮิต เปลี่ยนแล้วเข้ากับลุคของสาว ๆ

สีผมผู้หญิง
5 อันดับ สีผมผู้หญิงสุดฮิต เปลี่ยนแล้วเข้ากับลุคของสาว ๆ

การทำ สีผมผู้หญิง คือการเปลี่ยนสีผมให้เข้ากับลุค บุคลิก และการแต่งตัวในชีวิตประจำวัน นอกจากนั้นในปัจจุบันการทำสีผมยังสามารถแบ่งออกได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเช่นเดียวกัน แต่หลัก ๆ แล้วการเปลี่ยนสีผมจะช่วยเพิ่มความสว่างให้ใบหน้า และเปลี่ยนลุคของตัวเองให้ดูดีมากขึ้น ส่วนขั้นตอนการเปลี่ยนสีผมอาจจะเข้าร้าน หรืออาจจะเปลี่ยนเองก็ได้ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน

5 อันดับ สีผมผู้หญิงมาแรง ไม่มีตกขบวน 

มาต่อกันว่า สีผมผู้หญิง ยอดฮิตมาแรงไม่มีตก แถมใครทำสามารถเรียกกระแสความปังได้อย่างง่ายดายมีสีอะไรกันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าสีที่จะพูดถึงมี 5 เฉดสีด้วยกัน แต่ก่อนทำสาว ๆ ต้องเทียบสีผิวก่อนว่าสีเหมาะ หรือรับกับใบหน้าของเราหรือเปล่า เพื่อความปังแบบสุดต๊าซชนิดฉุดไม่อยู่ โดยมาดูกันต่อในเวลานี้ เทรนด์สีผม ใดบ้างที่น่าพิจารณามาทำเป็นการด่วน 

1.  ผมสีเทาควันบุหรี่

สีผมผู้หญิง
ผมสีเทาควันบุหรี่

นับว่าเป็น สีย้อมผม ที่ยังติดเทรนด์ฮิตมาโดยตลอด ในช่วงปีหลัง ๆ มานี้ โดยสีผมนี้จะเป็นสีผมที่หลายคนทำแล้วดูสวย และเป็นแฟชั่นมาแรง แถมคนทำยังเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าได้ง่ายมาก แถมยังเติมความเปรี้ยวให้กับใบหน้าได้อย่างง่ายดายอีกด้วย โดยสามารถย้อมแบบเต็มหัวได้เลย หรืออาจจะย้อมแบบครึ่งหัวก็ได้ หรือเพิ่ม สีผมไฮไลท์ ให้ดูเฉี่ยวมากขึ้นก็ทำได้เช่นเดียวกัน 

2.  ผมสีน้ำเงิน

สีผมผู้หญิง
ผมสีน้ำเงิน

อีกหนึ่งเฉดสีที่ยังมาแรงแบบไม่ตก ถึงแม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงปลายปี 2564 แล้วก็ตาม โดยเป็นสีที่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้ามากเกินไป ซึ่งปัจจุบันสีนี้ได้รับความนิยมจากคนดังในหลายวงการ ซึ่งการทำสีอาจจะเน้นไฮไลท์ช่วงปลายผม หรือจะเป็นการ ย้อมผมครึ่งหัว ก็ได้ โดยสีนี้เพิ่มความน่าค้นหาให้กับคนทำเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มสีสันให้กับตัวเองได้อย่างง่ายของจริง 

3.  ผมสีน้ำตาลหม่น

สีผมผู้หญิง
ผมสีน้ำตาลหม่น

มาต่อกันที่สีน้ำตาลหม่นซึ่งยอมรับว่าสีนี้ยังคงติดโผมาแรงต่อเนื่อง เพราะเป็นการทำสีผมที่ทำให้ดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป หลังจากที่หลายคนอาจจะเริ่มต้นทำสีผมด้วยกันเลือกสีน้ำตาลมาโดยตลอด ดังนั้น การเลือกสีน้ำตาลหม่นในเคสสีที่ต่างกันออกไปเช่น สีผมน้ำตาลเทา จะเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้า แล้วจะเพิ่มลูกเล่นให้กับผมเป็นประกายมากยิ่งขึ้น 

4.  ผมสีชมพูพาสเทล 

สีผมผู้หญิง
ผมสีชมพูพาสเทล

อีกหนึ่งเฉด สีผม2021 ที่ได้รับความนิยม ก็ยังเป็นสียอดฮิตที่หลายคนนิยมทำ แต่อาจจะมีเงื่อนไขเล็กน้อย นั่นก็คือเหมาะกับคนที่มีผิวค่อนข้างขาวมากกว่าคนที่มีผิวสีเข้ม เพราะจะช่วยขับผิวให้ดูเด่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการทำสีผมนี้อาจจะย้อมทั้งหัว หรืออาจจะเลือกยอมแค่ช่วงปลายผม นอกจากนั้นอีกหนึ่งวิธีการทำ ผมสีพาสเทล คือการทำไฮไลท์

5.  ผมสีน้ำตาลคาราเมล

สีผมผู้หญิง
ผมสีน้ำตาลคาราเมล

มาต่อกันที่ สีผมน้ำตาลคาราเมล สีฮิตที่สาว ๆ มักเลือกคำเป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นสีผมสุดคลาสสิคที่เหมาะกับสาวไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งการย้อมสีผมสีเดียวอาจจะน่าเบื่อเกินไป ดังนั้น อาจจะแบ่งลูกเล่นให้มีหลายเฉดสีบนเส้นผมก็ได้ ซึ่งสีน้ำตาลอ่อนหรือน้ำตาลคาราเมล ช่วยขับผิวให้ดูสว่างมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มบุคลิกน่ารัก และน่าสนใจให้กับสาว ๆ มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

กฎเหล็กของการเลือก สีผมผู้หญิง

การตัดสินใจเปลี่ยนสีผมไม่ใช่จู่ ๆ อยากเปลี่ยนก็เลือกเปลี่ยนได้เลยทันที แต่จะต้องพิจารณาก่อนว่า สีผมผู้หญิง ที่เปลี่ยนนั้นจะเพิ่มความปัง หรือบ้งให้กับหน้า เพราะหากได้สีที่เพิ่มความคล้ำให้กับหน้า และพาออกทะเลเพิ่มเติม จะทำให้ยิ่งเพิ่มความหนักใจมากขึ้น ดังนั้น กฎเหล็กของการเปลี่ยนสีผมในแต่ละครั้งคือ จะต้องรู้ว่าโทนสีผิวของเรานั้นสีอะไร และสีที่เลือกจะต้องเป็น สีผมทำให้หน้าสว่าง

วิธีการทำ สีผมผู้หญิง ทำได้กี่แบบ 

สำหรับการเปลี่ยน สีผมผู้หญิง ในปัจจุบันเราสามารถทำได้ 2 วิธี ง่าย ๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการ และสะดวกของคนทำสีผมว่าต้องการแบบไหน โดยวิธี ทำสีผม ที่ว่าคือ เปลี่ยนสีผมเองที่บ้าน หรือเข้าร้าน ซึ่งทั้งสองวิธีจะมีข้อดี และข้อเสียคนละแบบ ดังนั้น ทุกการตัดสินใจอาจจะไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่นัก แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่ว่าในเวลานี้นั้น ๆ คุณมีความสะดวกในรูปแบบไหนเท่านั้น 

สีผมผู้หญิง
5 อันดับ สีผมผู้หญิงสุดฮิต เปลี่ยนแล้วเข้ากับลุคของสาว ๆ

ไม่สระผมทันที 

หลังจากทำสีผมผู้หญิงเรียบร้อยแล้วหลายคนเลือกจะสระผมทันที ทำให้สีที่ทำไม่ติดทน และต้องวกกลับไปทำสีใหม่อีกครั้ง ซึ่งการทำสีใหม่จะนำมาซึ่งการกัดผม จนเกิดปัญหาผมเสีย ดังนั้น การเลือกอดใจเว้นระยะห่างการสระผมหลังจากทำสีเสร็จแล้วไว้สักพักหนึ่งก่อน เพื่อให้สีติดเส้นผม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วช่างจะแนะนำให้เรางดสระผมเป็นเวลา 3 วัน หลังจากทำสีเสร็จ 

เลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น

รู้หรือไม่ว่าการใช้น้ำอุ่นสระผมเป็นการทำร้ายผมพร้อมกับทำให้สีผมสวย ๆ ของคุณหายไปในพริบตาเดียว ดังนั้น หากถึงเวลาสระผมควรใช้น้ำเย็น นอกจากนั้นควรลดกำหนดการสระผมให้น้อยลง เพื่อให้สีผมติดทนนานมากขึ้น เนื่องจากการสระผมบ่อย ๆ ไม่ได้ต่างจากการสระผมด้วยน้ำอุ่นเลย ดังนั้น หากไม่อยากทำสีใหม่ควรเลี่ยง 2 อย่างนี้ให้เด็ดขาด 

สีผมผู้หญิง
5 อันดับ สีผมผู้หญิงสุดฮิต เปลี่ยนแล้วเข้ากับลุคของสาว ๆ

เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ปราศจากซัลเฟต

อีกหนึ่งวิธีดูแลเส้นผมหลังทำ สีผมผู้หญิง คือการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมอย่าง แชมพู ครีมนวดที่ไร้ซัลเฟต เพราะสารตัวนี้จะเป็นตัวค่อย ๆ กัดสีผมของคุณให้หลุดออกไปอย่างง่ายดาย นอกจากนั้นอย่างลืมบำรุงเส้นผมด้วยทรีตเมนต์บ่อย ๆ และหลังจากสระผมเสร็จแล้วควรใช้น้ำมันบำรุงเส้นผม หรือออยทันที เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมมีสุขภาพดีมากขึ้นนั่นเอง 

สรุปท้ายบท 

การทำ สีผมผู้หญิง ในเวลานี้ไม่ได้มีแค่การเปลี่ยนสีผมทั้งหัวเท่านั้น แต่ยังมีหลายแบบให้เลือกอีกมากมาย อาทิเช่น การทำไฮไลท์ ซึ่งกำลังฮิตต่อเนื่องแบบไม่แพ้ใคร หรืออาจจะเป็นการทำสีแบบครึ่งหัว แต่หลังจากทำแล้วสิ่งที่ควรทำต่อไปคือการบำรุงเส้นผม เพื่อไม่ให้สีหลุดไว รวมถึงป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผมเสียตามมา และเพื่อให้ สีผมสวย ๆ ถูกใจมากที่สุด

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email