สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่

5 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ไปบ่อยแค่ไหนไม่มีเอาท์

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่
5 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ไปบ่อยแค่ไหนไม่มีเอาท์

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ยอดนิยม และเป็นอีกหนึ่งจุดนัดหมายของคนอยากพักผ่อน ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ พร้อมกับซึมซับความสวยงามของธรรมชาติ ในปัจจุบันมีหลายแห่งด้วยกัน โดยแต่ละแห่งถือว่ามีความสวยงามในตัวแตกต่างกันออกไป ซึ่งการเที่ยวเชียงใหม่เราจะได้เห็นทั้งความงามของธรรมชาติ ศิลปะต่าง ๆ ที่สะท้อนถึงประวัติศาสตร์น่าสนใจ อาหารพื้นเมือง และวิถีชีวิตของคนแต่ละสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งต้องบอกว่าแต่ละที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกันแน่นอน 

ช่วงเวลาที่ควรไปเยือน สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ เพื่อแอ่วเมืองเชียงใหม่

สำหรับช่วงเวลาที่ควรเดินทางไปเยือนเชียงใหม่ และชมความสวยงามของ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ แต่ละแห่ง ยอดฮิตที่สุดคือ ช่วงหน้าหนาว เพราะเป็นช่วงที่อากาศดี และหลายคนเริ่มขึ้นไปเที่ยวดอย เพื่อชมทะเลหมอกยามเช้า รวมถึงอาจจะโชคดีเจอแม่คะนิ้ง หรืออาจจะเรียกอีกอย่างว่า “เหมยขาบ” แต่หน้าฝน และหน้าร้อนการไปเยือนเชียงใหม่ และไปชมในช่วงฤดูกาลที่แตกต่างก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน นอกจากนั้นจะได้ฟิลแตกต่างกันออกไป แต่ภาพรวมการเดินทางไปเยือนเชียงใหม่สร้างความประทับใจให้นักเดินทางได้เหมือนเดิม 

การเดินทางไปยัง สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ตามสถานที่ต่าง ๆ 

การเดินทางไปยัง สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ มีหลากหลายทางเลือก ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน ซึ่งอาจจะเน้นความสะดวกสบาย เรื่องงบประมาณ หรืออาจจะต้องการซึมซับวิถีชีวิตของคนพื้นเมือง รวมถึงขึ้นอยู่กับสถานที่แต่ละแห่งว่าสามารถใช้การเดินทางแบบไหนได้บ้าง แต่ที่สำคัญสามารถสนุกไปกับการท่องเที่ยวได้แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ 

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่
5 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ไปบ่อยแค่ไหนไม่มีเอาท์

เช่ารถเที่ยว

การเดินทางในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อไปยัง สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ต่าง ๆ มองว่าสะดวกสบายที่สุดก็ว่าได้ เพราะทันทีที่เราเดินทางด้วยรถทัวร์ รถไฟฟ้า หรือทางบิน ก็สามารถจองรถเอาไว้ล่วงหน้าได้ ซึ่งรถที่จัดชาวส่วนใหญ่แล้วจะเป็นรถยนต์ หรือบางคนอาจจะนิยม และมีความชอบเป็นพิเศษการขี่มอเตอร์ไซค์ในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นรถที่สะดวกสบายคล่องตัว แต่อาจจะเหนื่อยมากค่ะทางไกล โดยในส่วนของรถยนต์สามารถเช่ารถได้ในราคาวันละ 800 บาท ไม่รวมน้ำมัน ซึ่งเหมาะกับการท่องเที่ยวอย่างน้อย 3 คน 

รถประจำทาง

ในจังหวัดเชียงใหม่ รถที่จะนำเราไปสู่จุดหมายปลายทาง หรือสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ตามแผนได้ง่ายที่สุดอีกทางหนึ่งคือ รถประจำทาง ไม่ว่าจะเป็น รถแดง ในเมืองเชียงใหม่ ซึ่งหากไปแล้วจะต้องขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศสักครั้ง รวมถึงรถบัสที่วิ่งรอบเมือง หรืออาจจะเป็นรถที่วิ่งต่างอำเภอ อย่างเช่น รถสองแถวจาก อ.จอมทอง – อ.เมืองเชียงใหม่ ฯลฯ ซึ่งราคาค่าโดยสารไม่เกิน 50 บาท ต่อ 1 เที่ยว

GRAB หรือรถนำเที่ยวพร้อมคนขับ 

อีกหนึ่งแบบการเดินทางที่ง่าย สะดวก และมักจะเป็นที่นิยม เพื่อให้การเดินทางไปยังที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่สะดวกสบาย รวมถึงตัดปัญหาคำว่าหลงไปได้เลย แถมบางครั้งเราอาจจะได้คำแนะนำที่ดีจากพี่คนขับถึง สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ที่น่าไปมากกว่าเห็นจากในรีวิวต่าง ๆ ซึ่งหลายครั้งต้องบอกว่าน่าประทับใจสุด ๆ อย่างเช่น ผาช่อ ซึ่งมีความสวยงามแบบธรรมชาติ แต่ไม่ค่อยมีใครเดินทางไปชมมากนัก ส่วนราคาการใช้บริการรถประเภทนี้ขึ้นอยู่กับการตกลง หรือตามระยะทาง

รถส่วนตัว

แน่นอนว่าหากสุดท้ายแล้วเป็นคนชอบขับรถทางไกล และมองว่าการเดินทางไปยัง สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ นั้นควรใช้รถตัวเองดีกว่า เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและสบายใจกว่าเช่ารถคนอื่น การเลือกรถส่วนตัวถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลายคนนิยม ซึ่งอาจจะบอกว่าเหนื่อย แต่หากไปกับคนที่ชอบขับรถด้วยกัน รวมถึงชินเส้นทาง รับรองว่าสนุกแน่นอน เพราะสะดวกสบายทุกครั้งที่เดินทาง ส่วนค่าใช้จ่ายอาจจะประหยัดกว่ารูปแบบอื่น

5 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิต มีที่ไหนกันบ้าง

มาดูกันต่อว่า สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ยอดนิยม และเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมากทุกปี พร้อมกันนั้นนักท่องเที่ยวมักจะหลั่งไหลกันไปเยี่ยมชมความสวยงามไม่เคยขาดสาย แถมยังได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเช็กอิน เพื่อยืนยันว่าได้มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตแล้วจริง ๆ โดยมาดูกันต่อว่าแต่ละที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในใจของใครกันบ้าง

1.  ดอยอินทนนท์

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่
ดอยอินทนนท์

สิ่งที่ทำให้เราคิดถึง สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ อย่าง ดอยอินทนนท์มากที่สุดคือ ทะเลหมอกสวย ๆ ในยามเช้า อากาศเย็นที่หลายครั้งจะติดลบ แถมถ้ามาถูกจังหวะจะได้ชมความสวยงามของปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง และยังได้ศึกษาธรรมชาติสวย ๆ ไปกับ กิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นไฮไลท์ของดอยอินทนนท์อีกอย่างหนึ่งก็ว่าได้ หรืออาจจะศึกษาธรรมชาติอ่างกา และอย่าลืมไปสักการะพระมหาธาติเจดีย์ นภเมทนีดล – นภพลภูมิสิริ จากนั้นควรแวะสถานีเกษตรอินทนนท์ โดยที่นี่มีร้านอาหารอร่อย ๆ ด้วยนะ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ใกล้เคียงอีกหลายแห่งที่ต้องแวะอีกด้วย

2.  แม่กำปอง

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่
แม่กำปอง

หมู่บ้านเล็ก ๆ กลางธรรมชาติสวยงาม สะท้อนวิถีชีวิตผู้คนใจกลางหุบเขา โดยที่นี่มีเสน่ห์ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่ง สถานที่เที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิตที่ยังคงติดชาร์จ และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเสมอ แถมยังสามารถมาชมความสวยงามของที่นี่ได้ตลอดทั้งปี ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมบ้านแม่กำปองยังคงติดโผ ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2021 เหมือนเดิม

3.  พระธาตุดอยสุเทพ

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่
พระธาตุดอยสุเทพ

มาต่อกันที่ สถานที่ฮิตเชียงใหม่ อีกแห่ง และถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ติด 1 ใน 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต เพราะหากเดินทางมายังเชียงใหม่แล้วไม่ได้สักการะพระธาตุดอยสุเทพ อาจจะบอกว่ามาไม่ถึงก็ได้ เพราะเป็นอีกหนึ่งจุดที่เป็นสิริมงคลของคนที่มาสักการะ นอกจากนั้นใกล้ ๆ อย่าลืมแวะไปเที่ยวดอยปุย ซึ่งมีตลาดขายสินค้า และของที่ระลึก นอกจากนั้นควรแวะชมความสวยงามของพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ฯลฯ 

4.  ดอยม่อนแจ่ม

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่
ดอยม่อนแจ่ม

มาต่อกันที่อีกหนึ่ง สถานที่เที่ยวยอดนิยม ของเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นดอยที่รองรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดทั้งปีมาโดยตลอด และถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนยืนยันตรงกันว่าสวยงามอย่างมาก เนื่องจาก ม่อนแจ่ม นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาแรง ซึ่งเหมาะกับการมานอนพัก แถมยังได้สัมผัสธรรมชาติแบบวิถีคนเกษตรที่สำคัญที่นี่มีดอกไม้สวย ๆ ให้ชมความงาม และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหลายสายพันธุ์ด้วยกัน เรียกได้ว่าที่นี่เหมาะกับวิถีคนสโลว์ไลฟ์สุด ๆ 

5.  ป่าบงเปียง

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่
ป่าบงเปียง

อย่าคิดว่าเป็นป่านะ เพราะที่นี่คือนาขั้นบันไดสวย ๆ โดยที่เราไม่ต้องเดินทางไกลถึง ซาปา ประเทศเวียดนาม ความสวยงามของนาขั้นบันไดแห่งนี้อยู่ไม่ห่างจาก อ.จอมทอง มากนัก เพราะตั้งอยู่ใน อ.แม่แจ่ม ดังนั้นในปัจจุบันจึงกลายเป็น ที่เที่ยวแม่แจ่ม ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวไม่เคยขาดสาย ซึ่งที่นี่จะมีที่พักให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติ และท้องทุ่งนาแบบเขียวขจี หรือสีทองเมื่อข้าวสุก 

สรุปท้ายบท

สำหรับ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ที่พูดถึงทั้งหมด ล้วนแต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อใน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลายคนเลือกเดินทางมาเยือนบ่อยครั้ง ด้วยความสวยงามที่มาพร้อมกับความสงบ ไม่วุ่นวายจากการจราจรของเมืองใหญ่ และที่สำคัญการได้สัมผัสกับธรรมชาติช่วยให้เรามีพลังบวกมากขึ้น ดังนั้น หากมีเวลาอย่าลืมแวะมาเที่ยวเชียงใหม่กันดูสักครั้ง

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email