แอร์ยี่ห้อไหนดี

5 อันดับ แอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง แถมประหยัดพลังงาน

แอร์ยี่ห้อไหนดี
5 อันดับ แอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง แถมประหยัดพลังงาน

ในปัจจุบันสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นเป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้สิ่งอื่น ๆ เพราะในกิจวัตรประจำวันของเรานั้นจำเป็นต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นอยู่ตลอด อย่างแอร์ก็เป็นหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มอบความสะดวกสบายให้กับเรา เพราะนอกจากจะให้ความเย็นสบายแล้ว ยังมอบอากาศที่บริสุทธิ์ให้กับเราได้อีกด้วย ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญหนึ่งบ้านต้องมีอย่างน้อยหนึ่งตัวเลยก็ว่าได้และวันนี้นั้นเราจะพาทุกท่านมารู้จักกับประเภทของแอร์ วิธีการเลือกซื้อแอร์และแอร์ยี่ห้อไหนดีที่ประหยัดพลังงานและราคาไม่แรงมาก จะมีตัวไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

ประเภทของแอร์ยี่ห้อไหนดี เลือกซื้อได้ถูกต้องตามต้องการ

แอร์แบบติดผนัง

แอร์ประเภทนี้ถือเป็นแอร์ยอดนิยมที่ทุกบ้านต้องมีเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแอร์ที่ติดตั้งง่าย ราคาถูกแถมดูแลรักษาง่ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่ครบครันไม่ว่าจะให้ความเย็นหรือฟอกอากาศ ถือว่าสะดวกสบายมาก ๆ แอร์ประเภทนี้เหมาะกับห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะอาจจะให้ความเย็นได้ไม่ทั่วถึง ปัจจุบันเป็นแอร์ที่ราคาไม่สูงมาก เหมาะที่จะติดไว้บ้านสักตัว หากใครชอบแอร์แบบติดผนังก็ลองหายี่ห้อที่ถูกใจมาติดไว้ได้นะคะตามที่เราแนะนำแอร์ยี่ห้อไหนดีข้างล่างเลย 

แอร์ยี่ห้อไหนดี
5 อันดับ แอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง แถมประหยัดพลังงาน

แอร์แบบแขวนใต้ฝ้า

แอร์ประเภทนี้เป็นแอร์มักพบในห้องที่มีขนาดใหญ่อย่างเช่น ห้องประชุมหรือห้องที่จุคนไว้มาก ๆ เพราะเป็นแอร์ที่ลมแรง ให้ความเย็นได้ไกลกว่าแอร์แบบติดผนัง สามารถกระจายความเย็นได้ทั่วห้องเลยค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นแอร์ที่ทนทานแข็งแรงมาก ๆ เหมาะที่จะติดไว้เป็นเวลานาน ๆ หลายปี ในเรื่องของราคานั้นเป็นแอร์ ราคาที่สูงขึ้นมาหน่อยตามขนาดของแอร์ หากใครไม่รู้ว่าจะเลือกแอร์ยี่ห้อไหนดี อยากได้แอร์ที่แข็งแรงและทนทานสักตัว แอร์แบบแขวนใต้ฝาเป็นแอร์ที่แนะนำค่ะ

แอร์ยี่ห้อไหนดี
5 อันดับ แอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง แถมประหยัดพลังงาน

แอร์แบบตั้งพื้น

แอร์ประเภทนี้ถือเป็นแอร์ที่มีความสะดวกสบายมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นแอร์บ้านที่สามารถเคลื่อนที่ได้ มีล้อเลื่อนที่สามารถเคลื่อนที่ไปตามบริเวณที่เราต้องการได้ ถือว่าสะดวกสบายมาก ๆ แอร์แบบตั้งพื้นนั้นเหมาะกับห้องที่มีขนาดใหญ่เช่นกัน เพราะมีลมแรง กระจายความเย็นได้ไกลและทั่วถึง อย่างห้องประชุมหรือห้องจัดเลี้ยงก็นิยมใช้แอร์ประเภทนี้ค่ะ หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาแอร์ยี่ห้อไหนดีสำหรับห้องที่มีคนมาก ๆ แนะนำแอร์แบบตั้งพื้นเลยค่ะ สะดวกสบายมากที่สุด

แอร์ยี่ห้อไหนดี
5 อันดับ แอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง แถมประหยัดพลังงาน

แอร์แบบฝัง

แอร์แบบฝังนั้นถือว่าเป็นแอร์ที่เหมาะกับคนที่ต้องการให้แอร์กลมกลืนกับห้อง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสวยงามมากกว่าความเรียบง่าย เป็นแอร์ที่สะดวกสบายไม่แพ้แบบอื่น ๆ มีข้อดีคือไม่เปลืองพื้นที่ห้อง เย็นเร็วเมื่อเทียบกับแอร์ประเภทอื่น ๆ สามารถกระจายความเย็นได้ทุกทิศทางและมีขนาด BTU ที่สูงอีกด้วย แต่การติดตั้งอาจทำได้ยากเพราะมีอุปกรณ์ที่ซับซ้อนกว่าและต้องอาศัยความชำนาญของช่างมากกว่าแอร์ประเภทอื่น ๆ เช่นกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาแอร์ยี่ห้อไหนดี แอร์ที่สะดวกสบายไม่เปลืองพื้นที่ต้องแบบฝังเลยค่ะ

แอร์ยี่ห้อไหนดี
5 อันดับ แอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง แถมประหยัดพลังงาน

วิธีการเลือกซื้อแอร์ยี่ห้อไหนดี ประหยัดพลังงาน ทำงานเงียบ

การจะเลือกซื้อแอร์สักตัวนั้นต้องดูจากขนาดของห้องเป็นอันดับแรกเพื่อที่เราจะได้ดู BTU ของแอร์ว่าเหมาะกับขนาดห้องของเราไหม ถ้าห้องเราไม่ใหญ่มากเป็นห้องเล็กอาจจะเลือกแอร์ 9000 BTU ถ้าเป็นห้องใหญ่อาจเลือกแอร์ 12,000 BTU เป็นต้นค่ะและสิ่งสำคัญที่เราต้องเลือกดูเลยก็คือประเภทของแอร์และฟังก์ชันการใช้งาน อย่างเช่นห้องนอนก็ควรใช้แอร์แบบติดผนังที่มีฟังก์ชันทำงานเสียงเงียบ เพื่อจะได้ไม่รบกวนเราขณะนอนหลับหรือเลือกแอร์ที่ประหยัดพลังงานเบอร์ 5 เป็นต้น อย่างไรก็ตามการจะมีแอร์สักตัวต้องมีปัจจัยสำคัญอย่างเงินด้วยนะคะ ควรเลือกซื้อตามแต่งบประมาณที่เรามี

5 อันดับแอร์ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง แถมประหยัดพลังงาน 2022

1.  แอร์ยี่ห้อไหนดี แอร์ CARRIER | รุ่น X INVERTER PLUS 15,999 บาท

แอร์ยี่ห้อไหนดี
แอร์ CARRIER | รุ่น X INVERTER PLUS 15,999 บาท

แอร์ CARRIER รุ่นนี้บอกเลยว่าน่าซื้อมาก ๆ เพราะสะดุดตาเราตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นเลย ด้วยรูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยวและตัวแอร์สีดำแบบเรียบหรูดูแพง เหมาะที่จะมีไว้ติดบ้านสักตัว เป็นการเพิ่มความงามของมุมบ้านเสมือนการตกแต่งบ้านเลยค่ะ รุ่นนี้มีขนาดเพียง 9,200 BTU เมื่อเทียบกับราคาแล้วเป็นแอร์ที่มีราคาสูงพอสมควร แต่แม้ราคาจะแรงแต่บอกเลยว่าคุ้มแน่นอนเพราะมีระบบฟอกอากาศ X-LONIZER ที่จะทำการปล่อยประจุไฟฟ้าลบเพื่อดักจับเชื้อโรคภายในห้อง ใครอยากได้แอร์ดี ๆ สักตัวเพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ CARRIER รุ่นนี้เหมาะมากค่ะ

2.  แอร์ยี่ห้อไหนดี แอร์ HAIER | รุ่น HSU-10VNR03T 15,990 บาท

แอร์ยี่ห้อไหนดี
แอร์ HAIER | รุ่น HSU-10VNR03T 15,990 บาท

รุ่นนี้มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นอย่างระบบ TURBO COOL ที่แอร์จะเร่งประสิทธิภาพในการทำงานให้ความเย็นเร็วขึ้น 47% เพียงกดปุ่มที่รีโมตแอร์เท่านั้น และที่สำคัญรุ่นนี้มีระบบกระจายลมแบบ 3D AIRFLOW ที่จะช่วยกระจายลมได้ทั่วถึงและรอบทิศทาง หมดปัญหาแอร์ไม่เย็นและเหมาะกับห้องที่ไม่ค่อยมีการระบายอากาศมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบฟอกอากาศเทคโนโลยีระดับนาโน ที่นอกจากจะช่วยยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อโรคต่าง ๆ แล้วยังช่วยกำจัดฝุ่นและสิ่งไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ อีกด้วย ถือว่าคุณสมบัติครบครันเหมาะที่ติดไว้ห้องสักตัวเลยค่ะ แอร์ HAIER แอร์ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่อยากให้ทุกคนลองค่ะ

3.  แอร์ยี่ห้อไหนดี แอร์ LG | รุ่น IT10R 18,440 บาท

แอร์ยี่ห้อไหนดี
แอร์ LG | รุ่น IT10R 18,440 บาท

หากใครกำลังมองหาแอร์หรือเครื่องปรับอากาศที่ประหยัดพลังงานมากที่สุด ต้อง LG ตัวนี้เลยค่ะ เพราะมาพร้อมการทำงานด้วยระบบ DUAL INVERTER ที่อาศัยการทำงานของ มอเตอร์ ROTARY ประสิทธิภาพสูงสองตัว จึงช่วยประหยัดพลังงานมากถึง 70% เลยทีเดียวค่ะ ในเรื่องการทำความเย็นนั้นสามารถทำความเย็นได้เร็วถึง 40% เมื่อเปิดใช้างานโหมด JET COOL MODE นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันโหมด DEEP SLEEP MODE ที่ช่วยลดเสียงไม่รบกวนเพื่อน ๆ ขณะนอนหลับ ถือว่าตอบโจทย์บ้านที่ต้องการความสงบและประหยัดพลังงานมาก ๆ เป็นแอร์น่าใช้อีกตัวที่อยากให้ทุกคนมีค่ะ 

4.  แอร์ยี่ห้อไหนดี แอร์ MITSUBISHI HEAVY DUTY | รุ่น SRK15CVV-W1 16,900 บาท 

แอร์ยี่ห้อไหนดี
แอร์ MITSUBISHI HEAVY DUTY | รุ่น SRK15CVV-W1 16,900 บาท

เป็นแอร์อีกรุ่นที่ควรลองค่ะ เพราะมากด้วยประสิทธิภาพในการทำความเย็นและความทนทาน มีความโดดเด่นตรงที่มีโหมดประหยัดพลังงานให้เลือกใช้ทั้ง ECONOMY MODE และ SLEEP TIMER แม้ในขณะนอนหลับก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงรบกวน ถือว่ามีความสะดวกสบายมาก ๆ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน 24 HOUR ION ที่เพิ่มความเย็นสดชื่นให้เราด้วยการปล่อยประจุลบตลอดเวลา รุ่นนี้มีความพิเศษคือมีใบพัดแบบ JET FLOW ที่ไม่เพียงเป่าลมได้ไกลเท่านั้นแต่ยังเคลือบด้วยสารต้านเชื้อโรคและเชื้อรา ให้ทุกลมหายใจของเราสดชื่นและบริสุทธิ์ค่ะ ฟังก์ชันครบครันแบบนี้เป็นแอร์มิตซูบิชิที่เหมาะจะติดไว้ห้องมาก ๆ เลยว่ามั้ยคะ

5.  แอร์ยี่ห้อไหนดี แอร์ DAIKIN | รุ่น ZETAS INVERTER (FTKZ-VV2S) 26,400 บาท

แอร์ยี่ห้อไหนดี
แอร์ DAIKIN | รุ่น ZETAS INVERTER (FTKZ-VV2S) 26,400 บาท

ตัวสุดท้ายที่จะแนะนำเพื่อน ๆ ก็คือ DAIKIN รุ่นนี้เลยค่ะ เพราะช่วยประหยัดพลังงานด้วยค่า SEER สูงสุดถึง 24.7 พร้อมด้วยระบบฟอกอากาศในตัวเครื่องด้วยเทคโนโลยีสตรีมเมอร์ ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะแอร์ไดกิ้นเท่านั้นเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกตกค้างในอากาศเลยเพราะมีระบบป้องกันกลินอับและเชื้อราที่อัปเกรดใหม่ด้วยแผ่นกรอง PM 2.5 และ ENZYME BLUE ที่โดดเด่นของรุ่นนี้เลยก็คือสั่งการควบคุมการทำงานอย่างสะดวกสบายผ่าน BUILT-IN WIFI สามารถสั่งการได้ทุกที่ทุกเวลาสะดวกขนาดนี้ ต้องติดตั้งแอร์รุ่นนี้แล้วล่ะค่ะ

สรุปท้ายบท

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แอร์ที่เรานำมาแนะนำวันนี้น่าใช้สักตัวไหมเอ่ย บอกเลยว่าบทความนี้เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาแอร์ยี่ห้อไหนดีที่เป็นแอร์ลดราคาหรือแอร์ราคาถูกมาก ๆ เราได้รวบรวมเฉพาะแอร์ที่มีคุณภาพและราคาจับต้องได้มาให้ทุกท่านเท่านั้น บอกเลยว่าปีนี้ต้องได้แอร์ดี ๆ สักตัวไปครองกันแน่นอนค่ะ อย่างไรก็ตามนอกจากจะแนะนำแอร์รุ่นต่าง ๆ ให้ทุกท่านแล้ว เรายังให้ความรู้ในเรื่องของประเภทของแอร์และการเลือกซื้อแอร์อีกด้วย การเลือกซื้อแอร์ที่ดีต้องเลือกจากประเภทของแอร์นะคะ สุดท้ายหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเลือกใช้แอร์กันอย่างมีความสุขนะคะ 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email