หูฟัง BLUETOOTH

5 อันดับ หูฟัง BLUETOOTH ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

หูฟัง BLUETOOTH
5 อันดับ หูฟัง BLUETOOTH ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

หูฟัง BLUETOOTH ในปัจจุบันเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่เรียกได้ว่าทันสมัยและอำนวยความสะดวกให้กับเราเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเราต้องการฟังเพลงนอกสถานที่ เราก็สามารถหยิบหูฟังมาฟังเพลงได้ เป็นการไม่รบกวนคนอื่น นอกจากนี้การฟังเพลงด้วยหูฟังนี้นั้นยังเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย ให้การฟังเพลง ดูหนังหรือเล่นเกมของเราครบรสและสนุกสนานอย่างเต็มที่ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำหูฟังยี่ห้อไหนดี ฟังเพลงเพลิน ๆ ไม่สะดุดปี 2022 กันค่ะ จะมียี่ห้อไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

ประเภทของหูฟัง BLUETOOTH

หูฟังแบบ MONO

หูฟังแบบ MONO นั้นเราอาจจะได้ยินกันจนคุ้นหูในชื่อ สมอลทอร์คไร้สาย เป็นหูฟัง BLUETOOTH ที่มีข้างเดียว เหมาะสำหรับไว้คุยโทรศัพท์ อาจจะมาพร้อมปุ่มกดรับสายและโทรออกในตัว ข้อดีของหูฟังประเภทนี้คือเรายังสามารถได้ยินเสียงรอบข้างขณะใช้งาน ให้ความปลอดภัยกับเราทั้งในขณะเดิน วิ่งหรือขับรถ บางรุ่นมีฟังก์ชันสั่งงานด้วยเสียง ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีหูฟังข้างเดียวอาจทำให้ไม่สะดวกในการเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงหรือดูหนังมากค่ะ

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟังแบบ MONO

หูฟังแบบ EARBUDS

 หูฟัง BLUETOOTH แบบ EARBUDS นั้นเป็นหูฟังแบบลักษณะกลมเหมือนหูฟังทั่วไปเพียงแต่ ไม่มีจุกที่สอดเข้าในรูหู เหมาะสำหรับใช้ฟังเพลง ดูหนังหรือทำกิจกรรมทั่วไปที่ไม่ต้องการฟังก์ชันตัดเสียงรบกวนภายนอก รวมไปถึงผู้ที่ไม่ถนัดใช้หูฟังแบบ IN-EAR หูฟังประเภทนี้นั้นจะให้คุณภาพเสียงเทียบเท่าการฟังเพลงแบบปกติและหูฟังประเภทอื่น ๆ มีข้อดีตรงที่เมื่อใช้งานเป็นเวลานานจะไม่ค่อยเจ็บหู ใส่ง่าย ถอดง่าย บางรุ่นอาจมีการแสดงสถานะของแบตเตอรี่หรือมีปุ่มกดอื่น ๆ ให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกด้วยค่ะ ใครชอบความสะดวกสบายต้องหูฟังแบบ EARBUDS ค่ะ

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟังแบบ EARBUDS

หูฟังแบบ IN-EAR

หูฟัง BLUETOOTH ประเภทนี้เราจะเห็นได้ในทั่ว ๆ ไปสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายหรือขับรถเพราะเป็นหูฟังที่มีขนาดเล็ก พกพาง่าย มีฟังก์ชันและฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย แถมยังไม่เสี่ยงต่อการที่หูฟังจะหลุดจากหูอีกด้วย เพราะจะมีจุกให้สอดเข้าไปในรูหูด้วย ปัจจุบันมีทั้งแบบสายคล้องและแบบที่ไม่มีสายคล้อง ให้ความคล่องตัวสูง โดยทั้งสองแบบนั้นมีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อและกันเสียงรอบข้างได้เป็นอย่างดี บางรุ่นอาจมีการสั่งงานด้วยเสียงทำให้สะดวกไม่ต้องเสียเวลาหยิบโทรศัพท์ออกมาให้ยุ่งยากค่ะ

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟังแบบ IN-EAR

หูฟังแบบครอบหู HEADPHONE

เป็นอีกหนึ่งหูฟัง BLUETOOTH ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูหนังและฟังเพลงได้เป็นอย่างมาก เพราะมีจุดเด่นคือมีคุณภาพและความคมชัดของเสียงที่ส่งออกมาจากลำโพงได้ดี เนื่องจากมีที่ครอบหู ช่วยสร้างช่องว่างและช่วยให้เสียงส่งถึงหูได้รอบด้าน แสดงมิติของเสียงได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังโดดเด่นในเรื่องของตัดเสียงรบกวนจากภายนอกอีกด้วย เหมาะกับทุกการใช้งานไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลงหรือสนทนาทางโทรศัพท์ แต่อย่างไรหูฟังประเภทนี้มีน้ำหนักและขนาดใหญ่กว่าหูฟังทั่วไปอาจจะทำให้ไม่สะดวกในการพกพา แต่หากใครชอบหูฟังที่เน้นการฟังเพลงแบบเบสหนัก ๆ ควรมีหูฟังประเภทนี้ติดตัวค่ะ

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟังแบบครอบหู HEADPHONE

หูฟังแบบ BONE CONDUCTION

หูฟัง BLUETOOTH ประเภทนี้ถือเป็นหูฟังที่โดดเด่นในเรื่องของนวัตกรรมใหม่ เพราะการทำงานของหูฟังนั้นจะอาศัยการส่งแรงสั่นสะเทือนไปที่กระดูกบริเวณด้านข้างของศีรษะหรือกระดูกแก้ม ซึ่งจะช่วยถ่ายทอดเสียงมาให้เราได้ยินโดยไม่ผ่านแก้วหูแต่อย่างใด ทำให้ความสบายในการใช้งานหูฟังประเภทนี้มีมากกว่าประเภทอื่น ๆ แต่อาจจะมีราคาหูฟังสูงกว่านิดหน่อย จุดเด่นของหูฟังชนิดนี้คือมีสายคาดโดยมีหัวหูฟังเกาะไว้บริเวณด้านหน้าของใบหู ไม่มีจุกที่ต้องสอดเข้าไปในใบหูเพื่อฟังเพลง ใส่ง่ายและติดแน่น ถือว่าสะดวกต่อการใช้งานสำหรับการเคลื่อนไหวอย่างเช่นออกกำลังกายมาก ๆ

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟังแบบ BONE CONDUCTION

วิธีใช้หูฟัง BLUETOOTH 

ก่อนการใช้งานหูฟังนั้นต้องมีการเตรียมแบตเตอรี่ของทั้งสองอุปกรณ์นั่นก็คือ โทรศัพท์มือถือและหูฟังบลูทูธไว้เสียก่อน เพื่อการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยควรชาร์จให้แบตให้เต็มหรือเหลือไว้ประมาณ 80% เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้วก็เปิดใช้งานหูฟังบลูทูธ ซึ่งแต่ละรุ่นอาจจะมีวิธีเปิดอุปกรณ์ที่แตกต่างกันไป บางรุ่นอาจให้กดปุ่ม POWER ค้างไว้ จนไฟกะพริบขึ้นมา เป็นต้น จากนั้นเปิดใช้งานบลูทูธในโทรศัพท์มือถือเพื่อเชื่อมต่อกันเป็นอันเสร็จขั้นตอนการใช้ค่ะ สามารถใช้งานหูฟังบลูทูธเพื่อเพิ่มอรรถรสในการดูหนังหรือฟังเพลงได้เลย

วิธีเลือกหูฟัง BLUETOOTH

โดยปกติแล้วหูฟังบลูทูธจะมีเวอร์ชันของบลูทูธบอกอยู่ด้วย ซึ่งเวอร์ชันของบลูทูธนั้นเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อของหูฟัง โดยจะกำหนดเป็นตัวเลข มีตั้งแต่เวอร์ชัน 1.0 ไปจนถึงเวอร์ชันล่าสุดอย่าง 5.0 อาจมีตัวเลขหลังจุดเพิ่มเข้ามาเพื่อแสดงถึงจำนวนการอัปเดต ซึ่งแต่ละระดับจะบ่งบอกในเรื่องประสิทธิภาพด้วย วิธีเลือกหูฟังบลูทูธที่ดีนั้นต้องเลือกเวอร์ชันล่าสุดนั่นก็คือ 5.0 เพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพและไม่กระตุกหรือดีเลย์ขณะใช้งานค่ะ

5 อันดับ หูฟัง BLUETOOTH ที่ดีที่สุดในปี 2022

1.  หูฟัง BLUETOOTH  JBL | ENDURANCE SPRINT 1,592 บาท

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟัง BLUETOOTH  JBL | ENDURANCE SPRINT 1,592 บาท

หูฟัง ยี่ห้อแรกที่เราจะแนะนำทุกคนคือหูฟังไร้สายจาก JBL รุ่น ENDURANCE SPRINT ค่ะ เป็นหูฟังที่โดดเด่นในเรื่องของการกันน้ำที่มีมากถึงระดับ IPX7 ไม่ว่าจะเหงื่อออกหรือเปียกฝนเท่าไหร่ก็ไม่หวั่น อีกทั้งยังคงให้เสียงที่มีคุณภาพได้ต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง เพียงชาร์จไม่กี่นาทีเท่านั้น ตัวหูฟังนั้นออกแบบมาให้เหมาะกับศีรษะ ใส่แล้วไม่เจ็บไม่หลุดง่าย แถมมีตัวคลิปแม่เหล็กที่ช่วยยึดเกาะได้ดียิ่งขึ้น เนื้อเสียงของหูฟังนั้นให้ความกว้างในระดับหนึ่ง แยกเครื่องดนตรีได้ชัดเจนและมีมิติ ช่วยให้การฟังเพลงของเพื่อน ๆ มีอรรถรสมากขึ้นอย่างดีเลยค่ะ ใครกำลังหาหูฟังเสียงดีสักตัว JBL รุ่นนี้แนะนำเลยค่ะ

2.  หูฟัง BLUETOOTH  Sony | WF-1000XM3 4,390 บาท

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟัง BLUETOOTH  Sony | WF-1000XM3 4,390 บาท

ตัวนี้ถือเป็นหูฟังบลูทูธตัวท็อปของ SONY เลยก็ว่าได้ มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องของการตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีและมีคุณภาพเสียงที่เรียกได้ว่าดีมาก ๆ ทีเดียว แถมยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกด้วย ไม่ว่าจะการใช้ไดรเวอร์คุณภาพเยี่ยมพร้อมทั้งระบบ NOISE CANCELLING ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนให้เงียบสนิท ช่วยทำให้การฟังเพลงหรือดูหนังของทุกคนลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญสามารถปรับแต่งเสียงได้ตามใจและสามารถสั่งงานด้วยเสียงที่เชื่อมต่อผ่านทางแอปพลิเคชันระบบ NFC ในเรื่องของโครงสร้างนั้นออกแบบตามหลักสีรรศาสตร์ทำให้สวมใส่สบาย ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการใช้งานแบบสะดวกสบายและไม่หลุดง่ายอีกด้วยค่ะ น่าใช้มาก ๆ

3.  หูฟัง BLUETOOTH  Defunc | TRUE GAMING 1,890 บาท 

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟัง BLUETOOTH  Defunc | TRUE GAMING 1,890 บาท 

หากใครกำลังมองหาหูฟังยอดนิยมสำหรับฟังเพลง ดูหนังหรือเล่นเกมแล้วล่ะก็รุ่นนี้ตอบโจทย์สุด ๆ ค่ะ เพราะออกแบบมาสำหรับเป็นหูฟังเกมมิ่งโดยเฉพาะ มีการแยกเสียงไม่ว่าจะเสียงหญ้า เสียงเดินหรือเสียงศัตรูได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งมาพร้อมบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 อีกด้วย รองรับขนาดนี้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพแน่นอนค่ะ หูฟังรุ่นนี้นอกจากเหมาะสำหรับเล่นเกมแล้วยังเหมาะที่จะสนทนาด้วยเสียงที่ไม่เป็นใจหรือจะออกกำลังกายในวันที่อากาศไม่เป็นใจก็ได้ด้วยเพราะมีระบบเสียงที่คมชัด เบสหนัก ฟังทุกอย่างได้ชัดเจน จะเน้นเล่นเกม ฟังเพลง สนทนาก็ได้หมดเลยค่ะรุ่นนี้

4.  หูฟัง BLUETOOTH  BEATS | FLEX 1,900 บาท

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟัง BLUETOOTH  BEATS | FLEX 1,900 บาท

รุ่นนี้เป็นหูฟังบลูทูธแบบสายคล้องคอค่ะ เหมาะที่จะใช้ออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวร่างกาย ป้องกันการหลุดได้ดี เพราะมีแม่เหล็กที่ช่วยยึดตัวหูฟัง จะเคลื่อนไหวแบบไหนก็เอาอยู่ค่ะ อีกทั้งตัวหูฟังโทรศัพท์ยังให้เสียงที่มีคุณภาพโดยเฉพาะโทนเสียงกลางที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ทีเดียว เหมาะกับการฟังเพลงทั่วไป มีคุณภาพการใช้งานที่สูงถึง 12 ชั่วโมงด้วยกันเพียงใช้เวลาชาร์จสั้น ๆ เท่านั้น ตัวหูฟังเป็นแบบ IN-EAR มาพร้อมกับจุกหลายขนาด สามารถเลือกได้ตามสรีระของหูเราได้เลย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่เสริมการทำงานอีกเพียบ ถือเป็นหูฟังบลูทูธไร้สายที่ไม่ควรพลาดค่ะ

5.  หูฟัง BLUETOOTH URBANISTA | STOCKHOLM PLUS TRUE WIRELESS 2,490 บาท

หูฟัง BLUETOOTH
หูฟัง BLUETOOTH URBANISTA | STOCKHOLM PLUS TRUE WIRELESS 2,490 บาท

สำหรับใครที่ไม่ชอบหูฟังแบบ IN-EAR ที่ใส่แล้วเหงื่อออกตลอดเวลาแล้วล่ะก็รุ่นนี้เหมาะสุด ๆ ค่ะ เพราะเป็นหูฟังแบบ EARBUDS ใช้งานง่ายไม่เจ็บหู ไม่มีจุกที่สอดไปในรูหูให้รำคาญ ตัวหูฟังนั้นออกแบบให้มีสไตล์สีดำแบบเรียบหรูดูแพง น่าใช้มาก ๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังให้คุณภาพเสียงที่เกินราคา เพราะเมื่อนำไปเบิร์นแล้วรู้สึกได้เลยว่าเสียงใสและมีมิติยิ่งขึ้น ช่วยให้การฟังเพลงหรือดูหนังต่าง ๆ มีอรรถรสมากขึ้นหลายเท่า คุณสมบัติโดดเด่นของรุ่นนี้เลยก็คือสามารถกันน้ำได้ในระดับ IPX4 ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานทั่วไป อีกทั้งยังใช้งานได้อย่างลื่นไหลด้วยบลูทูธเวอร์ชัน 5.0 และใช้งานได้อย่างยาวนานถึง 20 ชั่วโมงอีกด้วย ไม่ว่าการใช้งานรูปแบบไหนรุ่นนี่เอาอยู่แน่นอนค่ะ

บทสรุป

จบไปแล้วกับการแนะนำหูฟัง BLUETOOTH 5 อันดับเป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย แต่ละรุ่นน่าใช้มาก ๆ เลยใช่ไหมคะ เพื่อน ๆ คนไหนกำลังมองหาซื้อหูฟังบลูทูธสักตัวบทความนี้มีประโยชน์แน่นอนค่ะ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะทำให้เพื่อน ๆ ได้หูฟังบลูทูธคู่ใจไว้ใช้งานสำหรับการฟังเพลงหรือดูหนังเพื่อเพิ่มอรรถรสมากยิ่งขึ้นนะคะ สุดท้ายอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ว่าไม่ว่าจะใช้หูฟังรุ่นอะไรก็อยากจะให้ศึกษาและทำความเข้าใจการใช้งานหูฟังนั้น ๆ ด้วยเพื่อที่เราจะได้ใช้งานอย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพและควรอัปเดตข้อมูลเวอร์ชันของบลูทูธอยู่เสมอด้วยเพื่อความลื่นไหลตลอดการใช้งาน

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email