5 อันดับ ทรายแมวราคาถูก กลิ่นแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ 2022

ทรายแมวราคาถูก
5 อันดับ ทรายแมวราคาถูก กลิ่นแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ 2022

แมวถือเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมที่ใคร ๆ ต่างก็พากันเลี้ยง เพราะด้วยความน่ารักและความเป็นกันเองของน้องแมว ทำให้เราหลงรักและตกหลุมรักสัตว์เลี้ยงตัวน้อย ๆ ตัวนี้ได้ ซึ่งการเลี้ยงแมวนั้นก็มีทั้งแบบเปิดและแบบปิด การเลี้ยงแมวแบบปิดนั้นต้องมีการดูแลที่มากกว่าแบบเปิด อย่างการขับถ่ายก็เป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราจะมาแนะนำทุกท่านให้รู้จัก ‘ทรายแมว’ อุปกรณ์สำคัญที่ช่วยกลบกลิ่นอึและฉี่น้องแมวได้ดีกับ 5 อันดับทรายแมวราคาถูก ฉี่แรงแค่ไหนก็เอาอยู่ 2022 จะมียี่ห้อไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

ทรายแมวราคาถูก มีกี่แบบ

ทรายแมวราคาถูกแบบที่ผลิตจากเศษไม้หรือวัสดุธรรมชาติ

ทรายแมวประเภทนี้นั้นจะผลิตจากเศษไม้หรือวัสดุธรรมชาติอย่างเช่น เปลือกถั่ว ขี้เลื่อย เปลือกถั่วลิสง ซังข้าวโพด เศษไม้สน หญ้า เต้าหู้ เป็นต้น โดยจะแบ่งเป็น 2 ประเภทด้วยกันก็คือ ทรายแมวที่แตกตัวเป็นฝุ่นผงได้กับทรายแมวที่จับตัวเป็นก้อน ทรายแมวที่แตกตัวเป็นฝุ่นผงอย่างเช่นทรายแมวไม้สนนั้นจะสามารถดับกลิ่นได้ดี เมื่อจับกับมูลของแมวจะจับตัวเป็นก้อน แต่เมื่อเจอกับฉี่แมวหรือของเหลวทรายแมวจะแตกตัวออก กลายเป็นฝุ่นผงเล็ก ๆ ส่วนทรายแมวที่จับตัวเป็นก้อนอย่างทรายแมวเต้าหู้นั้น มีคุณสมบัติดับกลิ่นได้ดี ไม่แตกตัวเป็นฝุ่นผง มีข้อดีคือสามารถตักทิ้งได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้หากน้องแมวเผลอกินเข้าไปก็ไม่เป็นอันตรายด้วยค่ะ เพื่อน ๆ สามารถเลือกทรายแมวตามที่ชอบได้เลยนะคะ

ทรายแมวราคาถูกแบบเบนโทไนต์ หรือทรายแมวภูเขาไฟ

ทรายแมวประเภทนี้จะผลิตมาจากแร่เบนโทไนต์ ซึ่งก็คือดินเหนียวที่มาจากการทับถมของเถ้าถ่านภูเขาไฟนั่นเอง แร่ชนิดนี้เมื่อเจอกับของเหลวจะจับตัวเป็นก้อน ทำให้เมื่อน้องแมวฉี่หรืออึจะสามารถจับก้อนและตักทิ้งได้ง่าย ข้อดีที่โดดเด่นของทรายแมวประเภทนี้คือมีราคาถูก หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป ส่วนข้อเสียก็มีเหมือนกันเนื่องจากผลิตจากแร่เบนโทไนต์ไม่ใช่วัสดุจากธรรมชาติจึงทำให้ย่อยสลายได้ยาก ไม่สามารถกำจัดทิ้งลงโถส้วมได้ ดังนั้นเมื่อใช้ทรายแมวประเภทนี้ต้องมีการกำจัดทิ้งในที่ที่ง่ายต่อการย่อยสลายเพื่อเป็นการดูแลรักษาธรรมชาติในตัวด้วยค่ะ

ทรายแมวราคาถูกแบบคริสตัล

ทรายแมวคริสตัลหรือทรายแมวที่เรารู้จักกันในชื่อ ทรายแมวซิลิก้าเจล (SILICA GEL CAT LITTER) มีลักษณะเป็นเม็ดสีใสที่คล้ายกับคริสตัล มีคุณสมบัติกลบกลิ่นเหม็นได้เป็นอย่างดีและมีน้ำหนักเบา เหมาะกับบ้านที่ไม่ค่อยมีอากาศถ่ายเท แต่ทรายแมวประเภทนี้มีข้อเสียอยู่คือ เมื่อมีการใช้งานหรือเมื่อน้องแมวฉี่ต้องรีบเก็บทำความสะอาดทันที เพราะหากเก็บไว้นาน ๆ ทรายแมวคริสตัลจะแตกตัวและส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง เพื่อเป็นการรักษาไม่ให้เกิดกลิ่นเหม็นและทำความสะอาดยาก ต้องรีบทำความสะอาดทันทีค่ะ ข้อเสียอีกอย่างคือมีราคาสูงขึ้นมาหน่อย จึงไม่เหมาะกับคนเลี้ยงแมวที่มีงบจำกัด อย่างไรหากชอบทรายแมวแบบคริสตัลล่ะก็ต้องรู้จักทำความสะอาดและมีงบที่เพียงพอนะคะ

ทรายแมวราคาถูก
5 อันดับ ทรายแมวราคาถูก กลิ่นแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ 2022

วิธีเลือกซื้อทรายแมวราคาถูก

การเลือกซื้อทรายแมวสำหรับเลี้ยงน้องแมวนั้นก่อนอื่นต้องรู้จักประเภทของทรายแมว เมื่อเรารู้ประเภทของทรายแมวแล้วจะทำให้เราเลือกทรายแมวได้ตรงกับที่เราต้องการและมีงบเพียงพอ การเลือกทรายแมวที่ดีนั้นนอกจากเลือกประเภทให้ตรงตามที่ต้องการแล้ว การเลือกทรายที่มีคุณสมบัติลดกลิ่นได้ดีก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะกลิ่นฉี่หรืออึน้องแมวนั้นเป็นสิ่งที่เลี่ยงได้ยาก เมื่อส่งกลิ่นเหม็นแล้วก็อาจจะรบกวนเราได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหานี้ต้องเลือกทรายแมวที่ดับกลิ่นได้ดีค่ะ นอกจากนี้การเลือกทรายแมวนั้นต้องคำนึงถึงสุขภาพน้องแมวเป็นสำคัญหากน้องแมวมีอาการภูมิแพ้ก็ควรหลีกเลี่ยงทรายแมวที่เป็นฝุ่นผง ควรใช้ทรายแมวที่จับตัวเป็นก้อนค่ะ หากทราบวิธีการเลือกซื้อทรายแมวแล้ว ก็นำไปปฏิบัติกันด้วยนะคะเพื่อน้องแมวของเรา

5 อันดับทรายแมวราคาถูก 2022

1.  ทรายแมวราคาถูก UNICHARM 395 บาท

ทรายแมวราคาถูก
ทรายแมวราคาถูก UNICHARM 395 บาท

ทรายแมวตัวแรกที่อยากแนะนำทุกคนเลยก็คือทรายแมวจากญี่ปุ่น UNICHARM ตัวนี้ มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของดับกลิ่นขี้แมวได้ดี แต่มีคุณสมบัติไม่จับตัวเป็นก้อน อาจจะฟังดูไม่ค่อยดีแต่จริง ๆ แล้วทรายแมวตัวนี้การที่ไม่จับตัวเป็นก้อนนั้นเป็นการให้ของเสียจากน้องแมวไหลลงสู่กระบะด้านล่าง แล้วใช้แผ่นรองในการซึมซับอีกที เป็นการใช้งานควบคู่ไปกับกระบะด้วยเลยค่ะ ที่สำคัญเลยนะคะทรายแมว UNICHARM ตัวนี้สามารถคงสภาพอยู่ได้นาน เป็นสาเหตุทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็น ไม่มีการแพร่กระจายของฝุ่นและแบคทีเรีย จึงทำให้ไม่ต้องตักไปทิ้งบ่อย ๆ นั่นเองค่ะ ใครอยากกลบกลิ่นเหม็นจากน้องแมวได้ดี ต้องทรายแมวยี่ห้อนี้เลยค่ะ

2.  ทรายแมวราคาถูก ODOUR LOCK 590 บาท

ทรายแมวราคาถูก
ทรายแมวราคาถูก ODOUR LOCK 590 บาท

ทรายแมวตัวนี้บอกเลยว่าคุณภาพคุ้มกับราคามากค่ะ เพราะมีคุณสมบัติช่วยในเรื่องกักเก็บกลิ่นฉี่และอึแมวเป็นอย่างดี มากกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ถึง 40 วันเลยทีเดียว ที่สำคัญทรายแมวตัวนี้สามารถดูดซับน้ำได้ดีเยี่ยมถึง 3 เท่าจากปกติ ทำให้เมื่อน้องแมวอึหรือฉี่ทรายจะจับตัวเป็นก้อน ไม่ทำให้เกิดฝุ่นที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ของน้องแมว หากเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังตามหาทรายแมวที่ช่วยเรื่องกลิ่นเหม็นและดูดซับของเหลวได้ดี ทรายแมว ODOUR LOCK ตัวนี้เหมาะมากค่ะ

3.  ทรายแมวราคาถูก ME-O 360 บาท

ทรายแมวราคาถูก
ทรายแมวราคาถูก ME-O 360 บาท

เป็นทรายแมวจากยี่ห้อที่หลาย ๆ คนคงคุ้นหูกันดีกับทรายแมว ME-O ทรายแมวที่ผลิตจากโซเดียม เบนโทไนต์ มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องของกลบกลิ่นอึหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ของน้องแมวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเลยนะคะสามารถจับตัวเป็นก้อนได้ดีมาก ๆ เมื่อสัมผัสกับของเหลวแล้วจะทรายแมวดูดซับได้เลยทันที ไม่ทำให้ของเหลวไหลไปกองรวมกันด้านล่าง ทำให้เราตักทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ที่น่าสนใจทรายแมวยี่ห้อนี้มีให้เลือกหลายกลิ่นด้วยกันเช่น กลิ่นธรรมชาติ กลิ่นกาแฟ กลิ่นเลมอน กลิ่นแอปเปิล เป็นต้น เลือกได้แบบจุใจตามที่เราชอบเลยค่ะ

4.  ทรายแมวราคาถูก KURIN KAT 235 บาท

ทรายแมวราคาถูก
ทรายแมวราคาถูก KURIN KAT 235 บาท

ทรายสำหรับแมวยี่ห้อนี้บอกเลยว่าน่าใช้ไม่แพ้ยี่ห้ออื่นเลยค่ะ เพราะการันตีคุณภาพจาก BETAGRO และคณะวิทยาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเลยทีเดียว ไม่ต้องพูดถึงคุณภาพเพราะเป็นทรายแมวซังข้าวโพดที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัยต่อการใช้งาน เพราะผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติ 100% มีคุณสมบัติที่ดูดซับของเหลวได้ดี ไม่ว่าจะอึแมวหรือฉี่ก็เอาอยู่ แถมจับตัวเป็นก้อนไม่มีฝุ่นรบกวนน้องแมวที่อาจจะเสี่ยงเป็นภูมิแพ้ได้ด้วย ใครที่ชอบเลี้ยงแมวบอกเลยว่าทรายแมวตัวนี้เหมาะที่จะใช้มาก ๆ 

5.  ทรายแมวราคาถูก KING CAT 150 บาท

ทรายแมวราคาถูก
ทรายแมวราคาถูก KING CAT 150 บาท

เป็นอีกหนึ่งทรายแมวที่เราคู่ควรค่ะ ตัวนี้ผลิตจากวัสดุเบนโทไนต์หรือเป็นทรายภูเขาไฟที่มีคุณสมบัติจับตัวเป็นก้อนได้ดีและไว ทำให้เกิดฝุ่นน้อยมาก ที่สำคัญมีส่วนผสมจากคาร์บอนมีส่วนช่วยลดอัตราการเกิดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่นเหม็น จึงช่วยให้เมื่อเราเลี้ยงแมวในบ้านที่ไม่มีอากาศถ่ายเทไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นอีกต่อไป ข้อดีของทรายแมวประเภทนี้คือมีให้เลือกกลิ่นหลากหลาย ตอบโจทย์สำหรับใครที่ชอบกลิ่นที่แตกต่างกันไป สามารถเปลี่ยนได้ตามต้องการ นอกจากนี้ราคาทรายแมวยังไม่แพงอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาทรายแมวราคาถูก ๆ ตัวนี้แนะนำเลยค่ะ

สรุปท้ายบท

จบไปแล้วกับการแนะนำทรายแมวราคาถูก เราได้คัดสรรมาโดยเฉพาะสำหรับทุกท่านถึง 5 อันดับด้วยกัน หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาทรายแมวที่ราคาไม่สูงแถมมีคุณภาพดี ดับกลิ่นเหม็นและซึมซับของเหลวได้ดี สามารถเลือกซื้อได้ตามข้างบนได้เลย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางและตัวช่วยที่ดีในการเลือกซื้อทรายแมวของทุกท่าน หวังว่าทุกท่านจะได้ทรายแมวคุณภาพดีไปใช้เลี้ยงน้องแมวกันทุกคนนะคะ สุดท้ายขอให้การเลี้ยงน้องแมวของทุกคนเป็นเรื่องง่าย ๆ และน้องแมวมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไปเลยนะคะ

เว็บบอล

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email