5 อันดับ แปรงแต่งหน้าดี ๆ ที่สาว ๆ เลือกใช้มากที่สุดในปี 2022

5 อันดับ แปรงแต่งหน้าดี ๆ ที่สาว ๆ เลือกใช้มากที่สุดในปี 2022

อุปกรณ์แต่งหน้าถือว่าสำคัญไม่แพ้เครื่องสำอางเลยก็คือ แปรงแต่งหน้า เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้สาว ๆ เมคอัพได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะแต่งลุคไหน ไปโอกาสใด ก็เนรมิตให้ใบหน้าสาว ๆ สวยได้แบบที่เราต้องการ และในปัจจุบันบางครั้งก็แถมมากับเครื่องสำอางต่าง ๆ บางครั้งเราก็ต้องซื้อเอง ซึ่งก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปได้ วันนี้เราจึงมาแนะนำแปรงใช้ดีบอกต่อ ปัดสวยทุกโอกาส 2022 ให้สาว ๆ เลือกช็อปกันค่ะ จะมียี่ห้อไหนบ้างตามไปดูกันเลย

ทำความรู้จักประเภทของแปรงแต่งหน้า

แปรงลงรองพื้น

สำหรับแปรงแต่งหน้าชนิดนี้นั้นจะมีด้วยกัน 3 แบบก็คือ BUFFER BRUSH จะมีลักษณะเป็นพุ่ม ขนแน่น ๆ หน่อย เหมาะกับผลิตภัณฑ์เนื้อครีมหรือแป้งผสมรองพื้นและเหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการปกปิดขั้นสุด แบบที่สองคือ STIPPLER BRUSH เป็นแปรงที่ขนเบาบางกว่าแบบแรก เหมาะกับการเน้นงานผิว ต้องการทาแบบบางเบา โดยใช้ทาแบบวนเพื่อให้เนื้อผลิตภัณฑ์เนียนเรียบไปกับผิวและแบบสุดท้าย FLAT BRUSH แปรงประเภทนี้ส่วนมากจะนิยมนำมาลงคอนซีลเลอร์มากกว่า โดยแตะ ๆ ลงบนบริเวณที่ต้องการทาเบา ๆ เพื่อให้เนื้อเกลี่ยทั่วใบหน้าค่ะ สาว ๆ สามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสมได้เลยน้า

แปรงลงแป้ง

แปรงแต่งหน้าชนิดนี้นั้นจะมีลักษณะขนฟูเป็นพุ่ม ใหญ่กว่าแปรงลงรองพื้นขึ้นมาหน่อย แต่ไม่แน่นมากเกินไป ใช้สำหรับลงแป้งโดยเฉพาะ แปรงลงแป้งนั้นจะช่วยกระจายแป้งที่เราต้องการลงให้ทั่วใบหน้า ในลักษณะที่บางเบาไปกับผิว ดังนั้น การเลือกแปรง แต่ง หน้าที่มีคุณภาพก็เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งการลงแป้งที่ถูกวิธีนั้นทำได้โดย ใช้แปรงแตะแป้งเบา ๆ วน ๆ แล้วนำมากดลงใบหน้าเบา ๆ ไม่แนะนำให้ถูเพราะจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและรองพื้นที่เราลงไปจะเกิดการดึงออกไปด้วยค่ะ

แปรงเขียนคิ้ว

โดยปกติแปรงสำหรับเขียนคิ้วจะมีด้วยกัน 2 หัวคือ หัวตัดกับหัวกลม โดยแปรงหัวตัดนั้นใช้สำหรับวาดโครงคิ้วและลงสีบริเวณคิ้วที่หายไป ก่อนการเลือกใช้สาว ๆ ต้องดูทั้ง 2 หัวให้ดีก่อนและศึกษาวิธีใช้แปรงแต่งหน้าด้วยน้า เพื่อจะได้ลงสีคิ้วได้สวยตามต้องการ ส่วนแปรงหัวกลมนั้นใช้สำหรับการเกลี่ยสีให้สีทั่วเท่ากัน ไม่เป็นแท่งหนาจนเกินไป สาว ๆ สามารถใช้ทั้ง 2 ด้านได้ตามความถนัดเลย ปัจจุบันเมื่อซื้อแปรงเป็นเซต ก็มักจะมี 2 หัวให้อยู่แล้ว สะดวกมาก ๆ

แปรงแต่งตา

เป็นแปรงแต่งหน้าอีกประเภทที่มี 2 แบบด้วยกันคือ แปรงแบนกับแปรงกลม แปรงแบนนั้น ใช้ทาสีโดยกดลงบนเปลือกตาเบา ๆ เกลี่ยสีให้ทั่ว ไม่ให้หนาจับเป็นก้อน ซึ่งแปรงแบบนี้มีส่วนช่วยให้สีติดทนยิ่งขึ้นอีกด้วย ส่วนแปรงกลมนั้นใช้สำหรับเกลี่ยสีตาให้ฟุ้ง ละมุนสวยเป็นธรรมชาติ สามารถนำแปรงชนิดนี้มาคอนทัวร์สันจมูกได้ด้วยนะคะ เป็นการดัดแปลงนำมาใช้ได้หลาย ๆ ส่วนบนใบหน้า แนะนำสาว ๆ เลือกแปรงสำหรับแต่งตาให้ขนาดพอเหมาะกับตาตัวเองด้วยน้า เวลาเกลี่ยจะใช้งานได้ง่ายมากขึ้น

แปรงปัดแก้ม

แปรงสำหรับปัดแก้มนั้นจะมีลักษณะเล็กลงกว่าแปรงลงแป้งนิดนึง ขนฟู นุ่มเป็นพุ่มเหมาะสำหรับการลงสีบริเวณหน้าแก้มหรือบนใบหน้าของสาว ๆ วิธีใช้แสนง่ายมาก ๆ เพียงใช้แปรงแตะสีที่ต้องการแล้ว ปัดลงบนหน้าแก้มเบา ๆ เกลี่ยเล็กน้อย ไม่ให้สีแก้มเข้มจนเกินไป เท่านี้แก้มของสาว ๆ ก็สวยขึ้นแล้วค่ะ แนะนำสาว ๆ หากปัดแก้มแล้ว สามารถนำแปรงมาคอนทัวร์หน้า และบรอนเซอร์กรอบหน้าได้ด้วยนะคะ ใช้ได้หลากหลายจุดเลยสำหรับแปรงนี้

แปรงทาลิปสติก

สาว ๆ คนไหนที่อยากมีริมฝีปากสวย คมกริบล่ะก็ต้องมีแปรงสำหรับทาลิปสติกเป็นตัวช่วยค่ะ แปรงประเภทนี้มีวิธีใช้ง่ายเหมือนกันค่ะ เพียงใช้แปรงแตะที่ลิปสติก จากนั้นนำมาวาดขอบปากแล้วค่อย ๆ ลงสีให้ทั่วปาก เพียงเท่านี้ก็ได้ริมฝีปากสวยอวบอิ่มอวดเพื่อน ๆ แล้วค่ะ โดยปกติแล้วแปรงชนิดนี้จะมีอยู่ในเซตแปรงอยู่แล้ว สาว ๆ ไม่ต้องหาซื้อแยกก็ได้ แต่หากต้องการแปรงที่ถูกปากถูกใจมากกว่าก็สามารถหาซื้อแยกได้ค่ะ

วิธีการเลือกแปรงแต่งหน้า

โดยปกติแปรงแต่งหน้านั้นมีทั้งแบบที่ทำมาจากขนธรรมชาติ และขนสังเคราะห์ การเลือกแปรงแต่งหน้าให้เหมาะกับผิวหน้า และเลือกแปรงที่มีคุณภาพดีนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการลงเครื่องสำอางให้สวยแม้จะใช้เครื่องสำอางราคาถูกก็สามารถทำให้ใบหน้าดูแพงได้หากเลือกอุปกรณ์แต่งหน้าที่มีคุณภาพ สาว ๆ ต้องเลือกแปรงที่ขนนุ่มและฟูอย่างเป็นธรรมชาติ ขนไม่แข็งจนเกินไป แนะนำให้ลองใช้แปรงปัดเบา ๆ บริเวณข้อมือดูว่าขนแปรงนั้นใช้งานได้ดีและนุ่มไม่บาดผิวหนังหรือไม่ หากขนบาดหรือเกิดการระคายเคืองก็หลีกเลี่ยงที่จะใช้แปรงนั้น ๆ นะคะ

วิธีการดูแลรักษาแปรงแต่งหน้า

นอกจากการใช้ทิชชูเช็ดทำความสะอาดหลังใช้แปรงแล้ว ต้องรู้จักทำความสะอาดแปรง แต่ง หน้าทุก ๆ 1-2 สัปดาห์ โดยใช้น้ำผสมสบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าโดยเฉพาะ แนะนำให้สาว ๆ จุ่มเฉพาะหัวแปรงเท่านั้น ไม่ควรจุ่มจนถึงรากขนแปรงเพราะกาวที่ยึดขนแปรงอาจหลุดได้ หลังจากล้างแปรงให้สะอาดแล้ว ควรตากให้แห้งในที่ร่ม ไม่ควรตากแดดหรือใช้ไดร์เป่าผมเป้าจนแห้ง เพราะอาจทำให้ขนแปรงเกิดความเสียหายและเสื่อมประสิทธิภาพได้ ปฏิบัติตามนี้ดูสาว ๆ จะได้แปรงที่สะอาดและคงคุณภาพได้อย่างยาวนานค่ะ

5 อันดับแปรงแต่งหน้าใช้ดีบอกต่อในปี 2022

  1. BRUSH TOO | PERFECT LOOK SET MAGIC BLACK LIMITED EDITION 2,790 บาท

แปรงแต่งหน้าที่อยากแนะนำสาว ๆ ให้ลองใช้ต้องแบรนด์นี้เลยค่ะ เป็นของแบรนด์ไทยเรานี่เอง ขึ้นชื่อในเรื่องขนนุ่มฟู ใช้แล้วไม่บาดหน้า จะแต่งลุคไหนก็จัดเต็มได้ทุกลุคเลย บรรจุมาในกล่องใส่แปรงทรงกลมสะดวกมาก ๆ เลยค่ะ จะแต่งในบ้านหรือนอกบ้านก็ได้ทั้งนั้น แม้ราคาจะสูงหน่อยแต่บอกเลยว่าคุ้มกับการเสียเงินแน่นอน บรรจุ 10 ชิ้นในราคา 2,790 บาท สามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องสำอางชั้นนำได้เลยค่ะ

  1. LAURA MERCIER | PAINT THE TOWN LUXE BRUSH COLLECTION 2,900 บาท

เมื่อพูดถึงแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำไม่พูดถึงแบรนด์นี้ไม่ได้เลยค่ะ LAURA MERCIER นั้นนอกจากขึ้นชื่อเรื่องเครื่องสำอางแล้ว แปรงแต่งหน้าก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน เพราะบรรจุมาในกระเป๋าคลัทช์สีแดงอย่างหรูหรา ขนแปรงผลิตจากวัสดุชั้นดีมีคุณภาพ ขนนุ่มไม่บาดผิว ไม่ว่าจะปัดส่วนใหญ่จะออกมาสวย เรียบเนียน ไม่ติดเป็นก้อน เนื่องจากผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพนอกจากจะปัดสวยแล้วยังสามารถใช้ได้นานอีกด้วย สาว ๆ คนไหนชอบความหรูหราดูแพงต้องจัดเซตนี้นะคะ

  1. TOO FACED | MR. RIGHT EYE ESSENTIALS 5-PIECE BRUSH SET 1,900 บาท

เป็นอีกแบรนด์ที่นอกจากขึ้นชื่อเรื่องอายแชร์โดว์แล้ว เรื่องแปรงแต่งหน้าก็ดังไม่แพ้กันค่ะ เพราะเป็นเซตแปรงที่มีลวดลายรูปโบว์น่ารัก ๆ สีเขียวอ่อน ดูแพงไม่แพ้แบรนด์อื่นเลย ขนแปรงขึ้นชื่อว่าอ่อนโยนต่อดวงตา ไม่บาดผิว และขนนุ่มฟูเป็นธรรมชาติ แปรงนุ่ม ๆ นี้ทำให้เวลาเกลี่ยเนื้อผลิตภัณฑ์จะเกลี่ยได้ทั่วและเรียบเนียนไปกับผิว เซตแปรงนั้นประกอบไปด้วยแปรง 5 ชิ้นไม่มีกระเป๋าพกพาให้ แต่นำไปใช้ได้สะดวกแน่นอน เพราะหนึ่งเซตใช้ได้ทุกส่วน ไม่ต้องพกเยอะให้เสียเวลาค่ะ

  1. SEPHORA | SMOKY EYE BRUSH SET 790 บาท 

แปรงแต่งหน้าของ SEPHORA นั้นบอกเลยว่าเหมาะกับสาว ๆ ที่อยากได้สีตาสวย ๆ แบบสโมคกี้อายส์มาก ๆ ค่ะ เพราะทำมาเพื่อลงสีตาโดยเฉพาะ สาว ๆ คนไหนอยากได้ตาสวย ๆ ต้องลองเซตแปรงนี้นะคะ ราคาย่อมเยา ไม่แพงและคุณภาพเน้น ๆ แม้จะเป็นขนสังเคราะห์แต่บอกเลยว่าขนนุ่มฟู เรียงตัวสวย ปัดแล้วไม่บาดผิวแน่นอน แถมยังถนอมผิวอีกด้วย หนึ่งเซตประกอบด้วยแปรง 4 แปรง ราคาเพียง 790 บาทเท่านั้น หาซื้อได้ตามช็อป SEPHORA ได้เลยค่า 

  1. COSLUXE | IN THE MOOD BRUSH SET 599 บาท

แปรงแต่งหน้าแบรนด์นี้บอกเลยว่าถูกใจสาว ๆ ที่ชอบความสดใสแน่นอน เพราะตัวแปรงผลิตออกมาให้มีสีสันสดใสไม่รู้เบื่อ น่าใช้มาก ๆ ค่ะ ขนแปรงทั้ง 6 แปรงนั้นนุ่มฟู ไม่ทำร้ายผิว เมื่อปัดแล้วให้ลุคที่เป็นธรรมชาติมาก ๆ เพราะสามารถเกลี่ยให้เครื่องสำอางเรียบเนียนกับผิวได้ ที่สำคัญตัวแปรงนั้นมีขนาดกะทัดรัดพกพาง่าย สามารถใช้ได้ทั้งนอกบ้านและในบ้าน ราคาก็ไม่แพงสามารถจับต้องได้เพียง 599 บาทเท่านั้น สาว ๆ คนไหนอยากได้เซตแปรงน่ารัก ๆ แบบนี้ต้องจัดนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แปรงแต่งหน้าที่เรานำมาแนะนำทุกคนวันนี้น่าใช้ไหมคะ บอกเลยว่าทั้งราคาและคุณภาพนั้นน่าลองไม่แพ้เครื่องสำอางเลยล่ะค่ะ แม้เราจะได้แปรงที่ติดมากับเครื่องสำอางแต่คุณภาพของแปรงแบบเซตนี้ก็เพิ่มความสวยงามของใบหน้าเราได้มากกว่า อย่างไรสาว ๆ ต้องรู้จักเลือกใช้แปรงให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าและความต้องการของตัวเองด้วยนะคะ เพื่อการเมคอัพที่สวยสมบูรณ์แบบ สุดท้ายหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะทำให้สาว ๆ รู้จักการใช้แปรงให้ถูกต้องและใครที่ไม่รู้ว่าจะใช้แปรง แต่งหน้า ยี่ห้อไหนดีได้เลือกใช้กันอย่างหลากหลายแบบ หวังว่าสาว ๆ จะนำไปแต่งหน้าให้สวยมากกว่าเดิมนะคะ



เว็บบอล

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email