เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ น่าใช้ทั้งคุณภาพและเรื่องราคา

เครื่องฟอกอากาศ

ท่ามกลางสภาวะอากาศที่ไม่ค่อยดี การเพิ่มออปชันพิเศษอย่าง เครื่องฟอกอากาศ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้การหายใจดีขึ้น ทันทีที่เข้าสู่ตัวบ้านและอาคาร โดยปัจจุบันตัวนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมจากผู้คนต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลว่าเจ้าตัวนี้จะช่วยลดปัญหาฝุ่นทุกขนาด โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 รวมถึงเชื้อโรคทั้งไวรัสและแบคทีเรีย สำหรับบทความวันนี้เราขอแนะนำ 5 อันดับ เครื่องฟอกอากาศที่น่าสนใจให้ทุกท่านได้ตัดสินใจเลือกซื้อกัน

ทำความรู้จัก เครื่องฟอกอากาศ ก่อนตัดสินใจซื้อ

เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ หมายถึง เครื่องฟอกอากาศบริสุทธิ์ ที่มีหน้าที่ทำความสะอาดหรือกำจัดสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ ในอากาศ โดยอาจจะเป็นสิ่งปนเปื้อนขนาดเล็กที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ อาทิเช่นฝุ่นละออง เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัสหรือเชื้อรา อีกทั้งยังช่วยกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ภายในบ้านให้สะอาดและได้อากาศบริสุทธิ์เข้ามาแทน ทำให้สามารถเรียกได้ว่าอีกครั้งว่า “เครื่องกรองอากาศ”

เช็กลิสต์ 5 ตัวเลือกน่าใช้ถูกใจคนใช้แน่นอน 

ทีนี้หลังจากทำความรู้จักกับเครื่องฟอกอากาศ (AIR PURIGIER) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นมาดูกันว่า ตัวไหนเป็นตัวที่โดนใจและได้รับความนิยมจากคนใช้งานมากที่สุด เพราะเชื่อว่าทั้งเครื่องกรองอากาศไฟฟ้าและ เครื่องกรองอากาศแบบไร้สาย เป็นเครื่องกรองอากาศที่ดีต่อสุขภาพและทุกคนในบ้าน ดังนั้นมาเช็กกันว่าตัวไหนควรซื้อติดบ้านมากที่สุด 

เครื่องฟอกอากาศ

PHILIP VITASHIELD AC2887

มาเริ่มต้นกันที่ตัวนี้ ด้วยคุณสมบัติที่สามารถขจัดอนุภาคขนาดเล็กกว่า 20 นาโนเมตรได้อยู่หมัด รวมถึงแจ้งมีความสามารถกำจัดไวรัส H1N1 ซึ่งเป็นเหตุของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ที่สำคัญยังช่วยลดสารก่อภูมิแพ้ได้สูงเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้นยังมีไฟแสดงในระหว่างการทำงาน ทำให้รู้ว่าเครื่องยังเปิดใช้งานอยู่รึเปล่า และการทำงานเครื่องเงียบสุด ๆ ในราคาเริ่มต้นที่ 12,490 บาท

เครื่องฟอกอากาศ

SMART AIR รุ่น THE SQAIR (HEPA)

มาถึงอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ในบ้านอีกหนึ่งตัว โดยข้อดีคือมีแผ่นกรอง HEPA ช่วยดักจับฝุ่นขนาดเล็ก และสารก่อภูมิแพ้ได้ดี ที่สำคัญมีไส้กรองคาร์บอนช่วยจัดการกลิ่นและควันรวมถึง VOC ส่วนดีไซน์จะแตกต่างจากเครื่องกรองอากาศทั่วไป ด้วยมีขาไม้ 4 มุม ส่วนการทำงานเงียบเป็นพิเศษ โดยตัวนี้มีราคาเริ่มต้นที่ 3,800 บาท

เครื่องฟอกอากาศ

XIAOMI AIR PURIFIER 2S

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเครื่องฟอกอากาศมาแรงและได้รับความสนใจคนใช้งานจริงเช่นเดียวกัน โดยตัวนี้จะมาพร้อมกับความสามารถในการกรองอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างรวดเร็ว และยังเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนทำให้สั่งการเปิด-ปิดผ่านแอปพลิเคชันได้ง่าย ที่สำคัญเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด ทำให้สามารถวางได้ทุกมุมของห้อง ส่วนราคาเบา ๆ เริ่มต้นที่ 2,790 บาท

เครื่องฟอกอากาศ

SHARP FP-J30TA-P

มาต่อกันที่ตัวกรองอากาศภายในบ้านและอาคารน่าสนใจอีกหนึ่งตัว โดยตัวนี้จะมีประสิทธิภาพต่อการจัดการกับฝุ่นละอองต่าง ๆ ได้ดี ที่สำคัญยังสามารถฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียตัวร้าย รวมถึงเชื้อราต่าง ๆ นอกจากนั้นจะยังจัดการกับเชื้อไวรัสไข้หวัดนก H5N1 ได้ดีจนถึงขั้นต้องยกนิ้วให้ ส่วนการทำงานด้วยระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ ในราคาเริ่มต้นที่ 2,390 บาท

เครื่องฟอกอากาศ

DAIKIN MC55UVM6

ตัวนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจของหลายคน  ซึ่งจะมีแผ่นกรองแบบ HEPA แบบไฟฟ้าสถิต ส่วนการทำงานจะทำงานด้วยการ STREAMER โดยจะช่วยยับยั้งไวรัสและสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย และยังสามารถกรองฝุ่นได้ดี ซึ่งประสิทธิภาพในการกรองฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรียต่าง ๆ ได้สูงมากในราคาเริ่มต้นที่ 7,890 บาท

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email