ทำงานต่างประเทศ

ทำงานต่างประเทศ ประเทศไหนคนไทยนิยมไปมากที่สุด

ทำงานต่างประเทศ ถือว่าเป็นเป้าหมายของใครหลายคนมองว่า เป็นการเพิ่มรายได้เข้ากระเป๋าได้ดีกว่าทำงานในประเทศ ด้วยค่าแรงหรือค่าจ้างที่สูงกว่าทำงานในไทย ส่งผลให้มีคนไทยไม่น้อยตัดสินใจออกเดินทางไปทำงานที่ต่างแดนทันที แต่ก่อนตัดสินใจเดินทางจะต้องทำความเข้าใจเรื่องนี้อย่างละเอียด เพื่อป้องกันการโดนหลอกในภายหลัง

ทำงานต่างประเทศ

ศึกษาและทำความเข้าใจอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจไป ทำงานต่างประเทศ 

ทำงานต่างประเทศ คือเป้าหมายของคนวัยทำงาน ที่ต้องการหาประสบการณ์ใหม่ ๆ และต้องการเพิ่มโอกาสให้การทำงานมีโอกาสก้าวหน้า พร้อมกับรายได้ที่สูงขึ้น แม้ว่าจะเป็นตำแหน่งเดียว และบางอาชีพมีที่ประเทศบางประเทศเท่านั้น ทำให้การตัดสินใจออกเดินทางไป ทำงานในต่างประเทศ จึงเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ควรระวังคือควรไป ทำงานต่างประเทศแบบถูกกฎหมาย ดีกว่า

ทำงานต่างประเทศ

มาดูกันต่อว่าในปัจจุบัน 5 ประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปทำงานมากที่สุดคือที่ไหน 

หลังจากตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าตั้งใจไป ทำงานต่างประเทศ (WORK ABROAD) แน่นอนแล้ว ทีนี้มาเช็กกันต่อว่ามีประเทศไหนน่าสนใจ และคู่ควรกับการเดินทางไปเยือนเป็นพิเศษ หรือเหมาะกับสาขาวิชาที่เรียนมามากที่สุด จากนั้นเริ่มศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอน และกฎข้อบังคับต่าง ๆ ของแต่ละประเทศนั้น ๆ เพื่อให้การ ทำงานที่ต่างประเทศ ราบรื่นและประสบความสำเร็จตามเป้า  ซึ่งเราได้รวบรวมมาไว้ให้แล้ว กับ 5 ประเทศ ที่คนไทยนิยมเดินทางไปทำงานมากที่สุด

เกาหลีใต้

สำหรับจุดหมายปลายทางที่แรกของหลายคนกับการตัดสินใจออกเดินทางไปต่างแดนเพื่อทำงานคือ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีคนไทยมักจะเจาะจงว่าต้องการไปทำงานสูงต่อเนื่อง ซึ่งจะมีทั้งอาชีพเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมเป็นหลัก นอกจากนั้นจะมีร้านอาหารหรือทำสปา รวมถึงนวดแผนไทย จะเป็นที่นิยมไปทำกันมากที่สุด

ทำงานต่างประเทศ

ไต้หวัน 

อีกหนึ่งประเทศที่จะพบเห็นคนไทยได้บ่อยมาก ซึ่งงานของที่นี่จะมีหลากหลายรูปแบบ และยิ่งปัจจุบันมีการรับสมัครงานผ่านกรมจัดหางานมากขึ้น ทำให้คนไทยหลายคนมีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงานมากขึ้นเช่นเดียวกัน แต่การออกไปทำงานที่ประเทศนี้มักจะเป็นการเดินทางแบบถูกกฎหมาย และได้รับรองจากกรมจัดหางานจริง ๆ ดังนั้นวางใจได้ว่าไม่โดนหลอกแน่นอน

ทำงานต่างประเทศ-ไต้หวัน 

ญี่ปุ่น

มาต่อกันที่อีกหนึ่งประเทศในฝันของใครหลายคน ทั้งเดินทางแบบท่องเที่ยวและทำงาน โดยคนที่เคยไปทำงานมาก่อนจะบอกต่อกันที่ญี่ปุ่นมีอัตราการจ้างงานราคาสูงมาก และมีหลายอาชีพที่ประสบความสำเร็จสูงอีกด้วย ซึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมและมีโอกาสได้เงินเดือนสูงคือ ไอที วาณิชธนากร นักวิเคราะห์ธุรกิจและเศรษฐกิจ ครูสอนภาษา วิศวกร รวมถึงพนักงานบริการ

ทำงานต่างประเทศ

อเมริกา

ถ้าพูดถึงการออกเดินทางไปหาประสบการณ์จากการทำงาน ควบคู่ไปกับการฝึกภาษาไปในตัว หลายคนมองว่า อเมริกา คือทางเลือกที่ดีที่สุดทันที ด้วยเป็นประเทศที่มีความหลากหลาย ทำให้การทำงานจะได้ประสบการณ์ดี ๆ กลับมา รวมถึงค่าจ้างมีอัตราจ้างแพง ดังนั้นที่นี่จึงเป็นทางเลือกของใครหลายคนกับการออกเดินทางเพื่อไปทำงานทันที

ทำงานต่างประเทศ

ออสเตรเลีย

คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแดนจิงโจ้คือปลายทางของใครหลายคน โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเรียนจบใหม่ และต้องการเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษมากขึ้น แต่จะให้เรียนจากคลาสต่าง ๆ คงไม่ไหว เพราะหากไม่ได้ใช้จริงเท่ากับเสียเวลาเปล่าทันที ดังนั้นการบินลัดฟ้าไปเยือนจิงโจ้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกมาแรงของคนไทยมาจนถึงทุกวันนี้กันเลยทีเดียว

ออสเตรเลีย

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email