กัญชารักษาโรค

5 อันดับ โรคที่ทุเลาและหายได้ด้วย กัญชารักษาโรค

หลายคนเคยคุ้นหูกับคำว่า กัญชารักษาโรค กันมานานพอสมควร และปัจจุบันมีการนำไปใช้ในการแพทย์มากขึ้น ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องของโรคร้ายต่าง ๆ สุดฮิตที่มักจะนำเอาสมุนไพรตัวนี้ไปใช้มีหลายโรคด้วยตัวกัน และแต่ละโรคถือว่าสร้างความทรมานให้กับผู้ป่วยมาอย่างสุด ๆ ดังนั้นการนำข้อดีมาสายจึงทำให้หลายคนมีโอกาสหายจากโรคร้ายมากยิ่งขึ้น หรือมีอาการเจ็บปวดทุเลาลงมากขึ้น

กัญชารักษาโรค

กัญชารักษาโรค ใช้ให้เป็นจะได้คุณมากกว่าโทษแน่นอน 

สำหรับคำว่ากัญชารักษาโรค หมายถึง การนำ กัญชา มาใช้สำหรับรักษาโรคต่าง ๆ ตามดุลยพินิจของแพทย์ ซึ่งปัจจุบันมีหลายโรคที่สามารถนำจุดเด่นของสมุนไพรรักษาโรคตัวนี้ไปใช้ได้ และยิ่งตอนนี้การใช้ กัญชาใช้สำหรับรักษาโรค ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมายอีกต่อไป หากใช้สำหรับการรักษาโรคจริง ๆ หลังจากก่อนหน้านี้เคยเป็นสารเสพติดประเภท 5 แต่ปัจจุบันถูกบัญญัติเอาไว้ในสารเสพติดประเภท 2 ซึ่งสามารถใช้เป็นยาได้ แต่จะต้องมีรูปแบบของสารสกัดเท่านั้น

กัญชารักษาโรค

เช็กลิสต์โรคไหนหายได้ด้วยกัญชากันบ้าง 

ในปัจจุบันเชื่อว่าหลายคนยังคงสงสัยว่ากัญชารักษาโรค ได้อย่างไร เพราะในความคิดของหลายคนมองว่าตัวนี้เป็น สารเสพติดให้โทษ แต่สำหรับละกันของแพทย์จะนำ สารสกัดจากกัญชา ไปใช้สำหรับรักษาโรค โดยปัจจุบันมีโรคหลายอย่างที่สามารถใช้กัญชารักษาโรค ได้ ซึ่งมีทั้งรักษาให้หายขาดได้ หรืออาจจะช่วยให้อาการเจ็บทุเลาลงจากเดิมนั่นเอง โดยมีโรคยอดฮิตดังนี้

1. มะเร็ง

ปัจจุบันคำว่าโรคมะเร็งถือเป็นโรคอันดับต้น ๆ ที่คร่าชีวิตมนุษย์มาโดยตลอด ซึ่งถือว่าเป็นภัยเงียบที่ไม่มีใครรู้เลยว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อไหร่ ส่วนวิธีการนำเอา ต้นกัญชามารักษาโรค ตามหลักการของแพทย์จะใช้สารสกัดบางชนิดในตัวของกัญชา โดยสารสกัดกัญชา ที่ได้จากทำหน้าที่ระงับการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ซึ่งผลการรักษาของผู้ป่วยบางรายสารสกัดตัวนี้สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

กัญชารักษาโรค

2. อัลไซเมอร์

มาต่อกันที่โรคที่ 2 ที่นิยมใช้กัญชามาใช้เป็นยารักษาโรคกันต่อนั่นก็คือ โรคอัลไซเมอร์ โดย สารสกัดพิเศษจากกัญชา จะช่วยยับยั้งการผลิตสารพิษต่าง ๆ ในร่างกาย ที่จะก่อให้เกิดปัญหาของโรคสมองเสื่อมขึ้นมา โดยจะนำสารสกัดเดลตา 9 มาช่วยให้การยับยั้งการผลิตสารดังกล่าว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น หรืออาจจะไม่ได้ทำให้ผู้ป่วยแย่ลงกว่าเดิมนั่นเอง

ต้นกัญชา

3. ต้อหิน 

มาต่อกันที่อีกหนึ่งโรคที่สามารถใช้กัญชาเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาได้นั่นก็คือ ต้อหิน ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งโรคที่มาแรงแซงทางโค้ง เนื่องจากว่าการใช้สายตาของแต่ละคนมีอันตรายสูงมากขึ้น และการใช้สายตาของแต่ละคนถือว่าเป็นอันตรายสุด ๆ ส่งผลให้ตอนนี้การนำเอา สมุนไพรกัญชา มาใช้สำหรับรักษาโรคเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่กำลังน่าสนใจ เนื่องจากว่ามีสารสกัดจากกัญชาอย่าง TETRAHYDROCANNABINOL ในกัญชาจะช่วยลดความดันลูกตาให้น้อยลง

ต้นกัญชา

4. โรคบิด ท้องเสีย

มาต่อกันที่โรคของอาการบิดและท้องเสีย ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนเคยประสบปัญหาอาการปวดอย่างรุนแรง ที่ทำให้หลายคนต้องทุกข์ทรมานสุด ๆ เพราะอาการไม่ค่อยทุเลาลงจากเดิมเลยด้วยซ้ำ ซึ่งบางรายหนักสุดถึงขั้นต้องทุรนทุรายอย่างหนัก และทำให้รักษาต้อใช้เวลาพักใหญ่ ดังนั้นเมื่อถึงมือแพทย์นอกจากการรักษาจะใช้วิธีการให้ยาแก้ปวดบิดแล้ว บางรายยังต้องใช้สารสกัดจาก กัญชาลดปวด ร่วมด้วย เพื่อลดอาการปวดอย่างรุนแรงของแต่ละคน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีและน่าสนใจอย่างมาก

ต้นกัญชา

5. เบื่ออาหาร 

มาต่อกันที่โรคสุดท้ายที่หลายคนมักจะนำเอากัญชา หรือ CANNABIS มาใช้ เพื่อรักษาอาการต่าง ๆ ของตัวเอง ซึ่งอาการนั้น ๆ คืออาการของการเบื่ออาหาร โดยหลายคนมักจะมีอาการดังกล่าวมานาน แต่เมื่อลองใช้สารสกัดจากคำแนะนำของแพทย์กลับพบว่ามีการรับประทานอาหารง่ายมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อหลายคนระยะยาว ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีของการรักษาโรคเบื่ออาหารนั่นเอง

ต้นกัญชา

gclub เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์ ที่ผู้ใช้นิยมมากที่สุด

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email