สุนัขพันธุ์เล็ก

5 อันดับ สุนัขพันธุ์เล็ก น่าเลี้ยงของคนรักน้องหมา

ถ้าพูดถึง สุนัขพันธุ์เล็ก เชื่อว่ามีตัวเลือกในใจหลายสายพันธุ์ เนื่องจากว่าความน่ารัก นิสัยเฉพาะตัว ซึ่งรวมกันเป็นจุดเด่นของแต่ละสายพันธุ์จะมีความแตกต่างกันออกไป ทำให้หลายสายพันธุ์เป็นตัวเลือกหลักของการตัดสินใจเลือกน้องหมามาเลี้ยง ซึ่งในปัจจุบันมีหลายสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่จะเป็นสายพันธุ์ไหนกันบ้างต้องติดตามกันต่อไป

สุนัขพันธุ์เล็ก

สุนัขพันธุ์เล็ก อีกหนึ่งตัวเลือกของการเริ่มต้นเลี้ยงน้องหมา

ถ้าพูดถึง สุนัขพันธุ์เล็ก จะหมายถึง สุนัขขนาดเล็ก ซึ่งเหมาะกับการเลี้ยงแบบเป็นเพื่อนอย่างมาก แต่ก่อนจะตัดสินใจเลี้ยงน้อง สิ่งที่เราจะต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจนั่นก็คือ วิธีการเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก เพราะหากเลี้ยงไม่ถูกวิธีอาจจะก่อให้เกิดปัญหาต่าง ๆ นานาตามมา ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่น้องได้ง่าย ๆ ซึ่งบางครั้งอาจจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็มี

สุนัขพันธุ์เล็ก

เช็กลิสต์ 5 อันดับพันธุ์ไหนน่าเลี้ยงเป็นพิเศษ 

อย่างไรก็ตามมาเช็กลิสต์ 5สุนัขพันธุ์เล็กที่ได้รับความนิยมจากคนเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเลี้ยงที่ได้ใจของทุกคนอย่างมาก เนื่องจากว่ามีความน่ารักของ น้องหมาสายพันธุ์เล็ก มีมากล้นเหลือเกิน ทำให้หลายคนอดไม่ได้ที่จะตัดสินใจวางแผนเลือกสายพันธุ์ต่าง ๆ มาเลี้ยงในทันที ส่วนจะมี สายพันธุ์น้องหมา สายพันธุ์ไหนได้รับความนิยมกันบ้างนั้นมาดูกันต่อไป 

1. ชิวาวา

ถ้าพูดถึง สายพันธุ์น้องหมาพันธุ์เล็ก ต้องยอมรับว่า ชิวาวา อาจจะมาเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของใครหลายคน เนื่องจากขนาดน้องตัวเล็กมาก เหมาะกับการเลี้ยงในพื้นที่ ที่สำคัญความน่ารักของน้องมีหลากหลาย แต่ด้วยเป็นสุนัขพันธุ์เล็กอาจจะต้องให้ความดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากว่าถึงแม้เจ้าตัวเล็กจะมาพร้อมกับขนาดจิ๋วแต่เรื่องของความซนมีไม่น้อยเลยทีเดียว

สุนัขพันธุ์เล็ก

2. ชิสุ

ความน่ารักของ น้องหมาพันธุ์เล็กสายพันธุ์ชิสุ นั่นก็คือน้องมีขนสวย รวมถึงมีความน่ารักทั้งอุปนิสัยใจคอ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีนิสัยใจดี ทำให้สามารถเลี้ยงรวมคนในบ้านได้โดยไม่จำเป็นจะต้องหนักใจหรือเป็นกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านไหนที่มีเด็กเล็กอยู่ ซึ่งน้องหมาพันธุ์นี้สามารถตอบโจทย์ให้สมาชิกในบ้านมีความสุขมากขึ้นได้จริง ๆ

สุนัขขนาดเล็ก

3. เฟรนช์บลูด๊อก

มาต่อกันอีกหนึ่ง สายพันธุ์น้องหมาขนาดเล็ก ซึ่งอันนี้ ซึ่งสายพันธุ์นี้ลักษณะเด่นคือ มีความขี้อ้อน และมีขนสั้น แต่สิ่งที่เจ้าของจะต้องรู้นั่นก็คือน้องจะมีปัญหาในเรื่องระบบการหายใจ ดังนั้นการเลี้ยงน้องอาจจะต้องใช้ทุนมากเป็นพิเศษ แถมยังมีนิสัยขี้เล่น แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก สายพันธุ์นี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เนื่องจากว่านางเป็นสายพันธุ์ที่ต้องการใช้พลังเยอะมาก

สุนัขขนาดเล็ก

4. ปอมเมอเรเนียน

มาถึงอีกหนึ่ง สายพันธุ์น้องหมาไซส์เล็ก ซึ่งสายพันธุ์นี้จะมาพร้อมกับขนที่สวยงาม และถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ทางเลือกของใครหลายคนของจริง ปัจจุบันยังคงเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีการเลี้ยงต่อเนื่อง ส่วนปัญหาของจะมีปัญหากับช่องปาก ในจากน้องมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเหนือไม่ค่อยแข็งแรง ส่วน ส่วนเรื่องความซนสายพันธุ์นี้จะไม่ค่อยซนมากนัก แต่ก็ทำให้เจ้าของอมยิ้มได้บ่อย ๆ เช่นกัน

สุนัขขนาดเล็ก

5. บีเกิ้ล

มาปิดท้ายกันที่สายพันธุ์เล็กแต่ความแสบทรวงต้องยกให้เป็นอันดับ 1 ถึงแม้ว่า เจ้าบีเกิ้ลจะเป็นสุนัขสายพันธุ์เล็ก แต่พละกำลังของน้องไม่ได้เล็กตาม ดังนั้นการเลี้ยงเจ้าบีเกิ้ลจะต้องมีพื้นที่ให้การวิ่งและทำให้พวกเขาได้ออกมา เรียกได้ว่าเป็นการถ่ายพลังงานที่สะสมมาทั้งหมดออกไป เพราะไม่อย่างนั้นน้องหมาสายตาแบ๋ว ๆ น่ารัก หูยาวตัวนี้จะกลายเป็นปรมาณูขนาดย่อมได้ง่าย ๆ แน่นอน

สุนัขขนาดเล็ก

ทดลองเล่น เกมยิงปลา ปลาตายง่าย ยิงเพลิน ได้เงินจริง

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email