ไอโฟน 14

5 อันดับ ข้อมูล ไอโฟน 14 ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจจอง

กระแสการเปิดตัวพร้อมกับการวางจำหน่ายของ ไอโฟน 14 ยังคงอยู่ในเทรนด์เหมือนเดิม ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีการวางจำหน่ายสินค้าเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว และคนที่จองสินค้าล่วงหน้าสามารถรับสินค้าได้แล้วก็ตาม แต่ถ้าพูดถึงความต้องการของลูกค้าแอปเปิลยังคงมีต่อเนื่อง แต่สำหรับคนที่ต้องการซื้อเพื่อเป็นเจ้าของรุ่นนี้ควรทำความเข้าใจข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวของสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อก่อน ซึ่งรุ่นนี้จะมีข้อแตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 13 มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นมาดูกันต่อว่าข้อมูลน่าสนใจของรุ่นนี้มีอะไรกันบ้าง

ไอโฟน 14

ไอโฟน 14 คือมือถือซีรีส์ใหม่จาก “แอปเปิล”

การตัดสินใจ ซื้อไอโฟน 14 หรือ สมาร์ตโฟน แบรนด์ดังระดับแถวหน้าของโลก เพราะเป็นสินค้าจากแบรนด์ดังอย่าง APPLE ดังนั้นคุณภาพของสินค้าย่อมมีสูงมาก ถึงแม้ว่าผู้บริโภคจำนวนมากมองว่ายังมีสินค้าทางเลือกน่าสนใจมากกว่าก็ตาม แต่ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของ IPHONE ทำให้ปัจจุบันจึงเป็นสินค้ามาแรงและได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันสินค้าจากแบรนด์แอปเปิลมีตั้งแต่สมาร์ตโฟน ไอแพด และคอมพิวเตอร์ทั้งแบบตั้งโต๊ะรวมถึงแบบพกพา เป็นต้น

ไอโฟน 14

จัดข้อมูลน่ารู้ 5 อันดับแรกที่สาวกแอปเปิลทุกคนต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ  

ทั้งนี้สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับไอโฟน 14 สินค้าใหม่ล่าสุดของทางแอปเปิล ที่ต้องรู้เพื่อใช้เป็นข้อมูลตัดสินใจว่าควรซื้อ ไอโฟน รุ่นนี้ทันทีหรือไม่ หรือควรตัดสินใจซื้อรุ่นก่อนหน้านี้ รวมถึงรอซื้อรุ่นใหม่ซึ่งแว่วว่าจะเปลี่ยนตัวในปีหน้า ดังนั้นเพื่อเพิ่มทางเลือกในส่วนของการตัดสินใจ รวมถึงทำให้การหลายคนที่กำลังคิดซื้อ IPHONE 14 มีเวลาทบทวนอีกระยะหนึ่ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าตัวนี้จะเป็นทางเลือกที่ดีของทุกคนอย่างแน่นอน ดังนั้นหากใครกำลังมองและพิจารณาว่าควรซื้อสมาร์ตโฟนจากค่ายแอปเปิลดีหรือไม่ ลองดูข้อมูลต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

1. มี 4 รุ่นให้เลือก 

มาเริ่มกันที่ข้อมูลอันดับแรกที่สาวกแอปเปิลต้องรู้ก่อนตัดสินใจ ซื้อไอโฟน 14 Series ซึ่งรุ่นนี้ทางด้านแอปเปิลยังทำออกมาเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ 4 รุ่นเหมือนเดิม โดยแบ่งเป็น ไอโฟนธรรมดา, iPhone 14 PLUS, iPhone 14 PRO และปิดท้ายกันด้วย iPhone 14 PRO MAX โดยแต่ละรุ่นจะสเปคไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ยกเว้นกล้องถ่ายรูปทั้งหน้าและหลัง ซึ่งจะมีความแตกต่างกันออกไปเล็กน้อย โดยแต่ละรุ่นจะมีสีสันที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน ดังนั้นในส่วนของดีไซน์และสีสันรุ่นนี้ถือว่าทางด้านแอปเปิลทำออกมาได้ดี

ไอโฟน 14

2. สเปครอบนี้ไม่ได้ว้าวเท่าไหร่นัก 

ในส่วนของ สเปคเครื่องไอโฟน 14 มีขนาดใหญ่ของหน้าจอไม่ได้ใหญ่ขึ้นจากเดิมมากนัก แถมชิป CPU ในรุ่นธรรมดายังคงเป็นตัวเดิม แต่ในรุ่น PRO ขึ้นไปจะมีการเปลี่ยนแปลงของตัวชิปชัดเจน เพราะจะมีการนำเอาชิปตัวใหม่ล่าสุดเข้ามาใช้ เรียกได้ว่าหากตั้งใจซื้อรุ่น PRO, PRO MAX สเปกยังไม่ได้ห่างไกลจาก ไอโฟน 13 มากนัก ส่วนเรื่องของแบตค่อนข้างอืด เพราะมาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อที่หลากหลายมากขึ้น แต่ถ้าการทำงานของแบตเตอรี่ต้องยอมรับว่ารุ่นนี้แบตอึดไม่น้อย เพราะทางแอปเปิลต้องการให้ซัพพอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ มากขึ้น

iPhone 14

3. กล้องหน้าและกล้องหลัก 

ในส่วนของกล้องจะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัดเจน โดยความชัดของตัวกล้องในกลุ่มของรุ่นท็อป ตั้งแต่รุ่น PRO ขึ้นไป โดยจะใส่ความชัดของกล้องมากถึง 48 ล้านพิกเซล ซึ่งถือว่าเป็นจุดว้าวที่ทำให้หลายคนมองว่าจะช่วยให้การถ่ายภาพออกมาชัดขึ้น และทำให้การสตรีมต่าง ๆ เกี่ยวกับไลฟ์สดดีขึ้นตามไปด้วย แต่อีกหนึ่งเรื่องที่ทุกคนต้องรู้เช่นกันก็คือในส่วนของการถ่ายวิดีโอยังคงรองรับได้แค่ 4K เท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้แตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ หน้านี้ที่ทางไอโฟนผลิตสินค้าออกสู่ตลาดเพื่อวางจำหน่ายแต่อย่างใด ดังนั้นหลายคนอาจจะยังไม่ว้าวมากนัก

iPhone 14

4. ราคา

มาต่อกันที่ในส่วนของราคาซึ่งต้องยอมรับว่าเรื่องของราคาที่ทางด้านแอปเปิลกำหนดออกมาค่อนข้างสูงมาก ซึ่งหากใครกำลังคิดว่างบประมาณที่ตั้งราคาเอาไว้ก่อนวางจำหน่ายจริงจะไม่ได้สูงมาก เท่ากับว่าคิดผิดเพราะราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 32,000 บาท ในรุ่นธรรมดา และในรุ่นพิเศษราคาสูงถึง 44,900 บาท แต่สามารถในขณะที่การทำงานหลายคนมองว่าไม่ได้แตกต่างจากรุ่น 13 PRO MAX มากเท่าไหร่นัก แต่ในส่วนของราคาถือว่าค่อนข้างแรงไป อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงแต่ใช่ว่าสินค้าจะได้รับความนิยมน้อยลงแต่อย่างใด

iPhone 14

5. ฟีเจอร์ที่ติดมากับตัวเครื่อง 

มาต่อกันที่ในกลุ่มของฟีเจอร์ที่มากับตัวเครื่องไอโฟน 14 กันบ้าง ซึ่งภาพรวมถือว่าไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากนัก ด้วยดีไซน์ของตัวเครื่องที่ยังคงเหมือนเดิมแทบจะบอกว่าทุกระเบียบนิ้วก็ไม่ปาน ส่วนการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ จะอยู่ในรุ่น PRO ขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นส่วนของหน้าจอแบบใหม่ที่เจาะรูแทนรอยบาก หรือที่เรียกว่า “DYNAMIC ISLAND” และมีแอนิเมชันย่อขยายได้ตามการใช้งาน นอกจากนั้นมาพร้อมกับ ALWAYS-ON DISPLAY ซึ่งช่วยให้การใช้งานในที่สว่างได้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับการเชื่อมต่อที่รองรับกับดาวเทียมได้เพิ่มขึ้นจากเดิม

iPhone 14

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการพัฒนาของแอปเปิลไม่ได้แตกต่างจากของเดิมมากนัก แต่สำหรับกระแสความนิยมของสมาร์ตโฟนจากค่ายนี้ยอมรับว่ามาแรงสุด ๆ และยังคงอยู่ในกระแสเหมือนเดิม เพราะปัจจุบันยังคงเป็นแบรนด์มือถือสมาร์ตโฟนที่ครองใจคนไทยและอีก ๆ หลายประเทศมาโดยตลอด ด้วยข้อดีชิปและการทำงานที่เสถียร

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email