ฟุตบอลไทยลีก

5 อันดับ สโมสร ฟุตบอลไทยลีก คว้าแชมป์ลีกสูงที่สุด

สำหรับคอบอลการติดตามทีมรักและได้ลุ้นชัยชนะ พร้อมกับการคว้าแชมป์ของสโมสร ฟุตบอลไทยลีก คือสิ่งที่ดีและรอคอย และแฟนบอลส่วนใหญ่คาดหวังสุด ๆ ว่าทีมรักของพวกเขาจะสามารถเก็บชัยชนะพร้อมกับเดินหน้าไล่ล่าแชมป์ทุกรายการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อการันตีความยิ่งใหญ่ของแต่ละทีมว่าจะเป็นทีมที่พร้อมจะสร้างแต่ผลงานดี ๆ และเป็นทีมที่ยากแก่การต่อกรของสโมสรต่าง ๆ ซึ่งสถิติในการคว้าแชมป์เวทีเกมแข่งลีกในปัจจุบันมีหลายทีม แต่จะมีทีมไหนที่สามารถคว้าแชมป์ได้มากที่สุดมาดูกันก่อนดีกว่า

ฟุตบอลไทยลีก

ปัจจุบัน ฟุตบอลไทยลีก มีการแข่งขันสูงมาก

ก่อนจะเช็กว่าทีมไหนคว้าแชมป์รายการฟุตบอล ไทยลีก สูงสุดต่อเนื่องในบรรดาทีมต่าง ๆ มากมาย มาทำความรู้จักกับ ศึกไทยลีก 1 กันก่อนดีกว่า ซึ่งปัจจุบันมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงพื้นที่ทีมในศึกสูงสุดของประเทศไทย ปัจจุบันมีทั้งหมด 16 ทีม ลงสนามแข่งขันในระบบเหย้า-เยือน โดย 3 ทีมที่ทำผลงานแย่ที่สุดจะต้องลงไปตั้งต้นใหม่ในศึก ไทยลีก 2 ส่วนท็อปโฟร์ของตารางคะแนนจะได้ไปเล่นรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งปัจจุบันชมการถ่ายทอดสดเกมแข่งขันหลากหลายช่องทาง

ฟุตบอลไทยลีก

เช็กลิสต์ 5 อันดับ ทีมไหนมีสถิติคว้าแชมป์สูงที่สุดดังนี้

ทั้งนี้เมื่อพูดถึงการเช็กอันดับ 5 ทีมฟุตบอล ไทยลีก ที่มีสถิติคว้าแชมป์ รายการไทยลีก สูงมาก หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ในบางส่วนเกี่ยวกับการคว้าแชมป์รายการ THAI LEAGUE หรืออาจจะเรียกง่าย ๆ ว่าเกมแข่งขันเวที T1 ซึ่งปัจจุบันเวทีแห่งนี้มีสโมสรหลายแห่งสร้างชื่อเสียงและทำให้นักฟุตบอลต่างชาติเลือกเล่นฟุตบอลอาชีพในศึกไทยลีกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามมาเช็กกันก่อนดีกว่าว่า ปัจจุบันมีสโมสรไหนที่คว้าแชมป์รายการสูงสุดของไทยมากที่สุด เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดูและชมเกมกีฬาฟุตบอลมากยิ่งขึ้นดังนี้ 

1. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

สำหรับทีมที่ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมและร้อนแรงต่อเนื่อง เคยคว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาแล้วถึง 7 ครั้งด้วยกัน  โดยครั้งแรกที่พวกเขาคว้าได้ต้องย้อนไปเมื่อปี 2554 ซึ่งสมัยนั้นพวกเขายังใช้ชื่อ บุรีรัมย์ พีอีเอ อย่างไรก็ตามการพัฒนาทีมของพวกเขาตั้งแต่ปีที่ได้แชมป์จนถึงปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยมเหนือคู่แข่งอย่างมาก และเห็นได้ชัดมาโดยตลอด เรียกได้ว่าทำให้แฟนบอลทุกคนมั่นใจว่าพวกเขาจะลงเล่นพร้อมด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเสมอ แถมปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มาแรงติดอันดับในเอเชียอีกด้วย

ฟุตบอลไทยลีก

2. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

มาต่อกันที่ทีมที่ 2 ที่ได้ชื่อว่าคว้าแชมป์รายการไทยลีกสูงอันดับ 2 ของไทย โดยสถิติในเบื้องต้นคว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาแล้ว 4 ครั้งด้วยกัน โดยคว้าแชมป์ครั้งแรกมาตั้งแต่สมัยที่พวกเขายังใช้ชื่อว่า “เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด” และหลังจากเปลี่ยนชื่อมาเป็น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พวกเขายังคงทำผลงานยอดเยี่ยมได้ดั่งใจแฟนบอลมาโดยตลอด แต่พักหลังมานี้ผลงานของพวกเขาค่อนข้างน่าเป็นห่วง เมื่อผลงานในปัจจุบันไม่มีอะไรน่าประทับใจมากนัก กับการคลำหาทางกลับสู่บัลลงก์ทีมที่ดีที่สุดในไทยลีกยังไม่ได้

ทีมฟุตบอลไทย

3. ทหารอากาศ 

มาต่อกันอีกหนึ่งทีมที่เคยมีผลงานยอดเยี่ยม และทำให้แฟนบอลทุกคนมั่นใจว่าพวกเขาจะลงสนามพร้อมด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเสมอ และไม่ทำให้แฟนบอลทุกคนต้องรู้สึกผิดหวังแน่นอน หลังจากสามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการสูงสุดของไทยได้ถึง 2 ครั้ง ส่วนปัจจุบันแม้ว่าจะยุบรวมไปกับทีม อุทัยธานี เอฟซี เมื่อปี 2019 ซึ่งปัจจุบันกำลังลงสนามแข่งขันในฐานะสโมสรเวทีไทยลีก 2 ส่วนผลงานในปัจจุบันค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ เพราะนักเตะทุกคนยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งมีลุ้นสูงที่จะเลื่อนชั้นอีกครั้งในปีหน้า

ทีมฟุตบอลไทย

4. โปลิศ เทโร

มาต่อกันทีมที่ 4 ที่ยึดพื้นที่ทีมที่คว้าแชมป์ไทยลีกได้สูงสุดของประวัติศาสตร์ลูกหนังไทยลีก 1 โดยพวกเขาสามารถกำชัยชนะเหนือคู่แข่งต่อเนื่องและคว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งในยุคที่พวกเขาอยู่ในช่วงพีคสุด ๆ ต้องยอมรับว่าพวกเขาได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มาแรงและทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างดีมาโดยตลอด ส่วนปัจจุบันสโมสรแห่งนี้เปลี่ยนชื่อมาเป็น โปลิศ เทโร ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 11 ของตารางคะแนนไทยลีก ซึ่งมีแนวโน้มตกชั้นค่อนข้างสูงมาก หากยังไม่เร่งเครื่องทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง เพื่อช่วยทีมไล่ล่าชัยชนะให้ได้

ทีมฟุตบอลไทย

5. ธนาคารกรุงไทย 

ปิดท้ายกันด้วยสโมสรธนาคารกรุงไทยซึ่งปัจจุบันแม้ว่าจะไม่มีสโมสรแห่งนี้ในวงการฟุตบอลไทยอีกแล้ว แต่ในอดีตพวกเขาคือทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยมและน่าประทับใจอย่างมาก เพราะทำผลงานโดดเด่นสุด ๆ กับการพาทีมคว้าแชมป์รายการสูงสุดของไทยมาครองถึง 2 ครั้ง ส่วนปัจจุบันยุบทีมเรียบร้อยแล้ว โดยได้กลุ่มทุนบางกอกกลาสฯ เข้ามาเทคโอเวอร์ และถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจอย่างมาก เพราะในอดีตเคยคว้าแชมป์รายการสำคัญมาแล้วหลายรายการด้วยกัน แต่น่าเสียดายที่สโมสรแห่งนี้เหลือแค่ความทรงจำ

ทีมฟุตบอลไทย

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email