เกมออนไลน์ฟรี

5 อันดับ เกมออนไลน์ฟรี กระแสดีไม่มีตก ประจำปี 2022

หากลองสังเกตคนรอบข้างให้ดีจะเห็นว่า ใครๆก็ต่างจดจ่ออยู่กับมือถือเลือกเล่น เกมออนไลน์ฟรี กันทั้งนั้น เพราะในปัจจุบันเกมเหล่านี้ไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไปแล้ว มีให้เลือกเล่นหลายแนวมาก เช่น เกมจำลองสถานการณ์, เกมแนวผจญภัย, เกมแนวกีฬา, เกมแนวไขปริศนา ฯลฯ และที่ได้รับความนิยมที่สุดเลยก็คือ เกมแนวเอาชีวิตรอด ซึ่งแต่ละเกมก็ถูกพัฒนามาให้มีภาพดี สีสันสวย กราฟิกปังๆ เล่นเพลินๆแบบไม่มีสะดุด นอกจากนี้การเล่นเกมยังสามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้ จากการไลฟ์สด หรือสตรีมผ่านช่องทางโซเชียล รับค่าสนับสนุนแบบจุกๆ

เกมออนไลน์ฟรี

5 อันดับ เกมออนไลน์ฟรี ยอดนิยม 2022

หากคุณกำลังเครียดกับงาน หรือเรื่องส่วนตัว แนะนำให้เล่นเกมออนไลน์ฟรี ผ่านมือถือ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบริษัทผลิตเกมออกมาแข่งขันกันหลากหลายแนวให้เราได้เลือกเล่น เรียกว่าเล่นได้ไม่มีเบื่อเลยทีเดียว ในบทความนี้เราจึงไม่พลาดนำ เกมออนไลน์ยอดนิยม2022 ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในเวลานี้ มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก และตามไปโหลดมาเล่นด้วยตัวเอง แต่ปัญหาของเกมเหล่านี้คือเล่นแล้วติด หากเล่นเกมนานจนเกินไปอาจทำให้เสียสุขภาพ เสียการเรียน และการงานได้นะคะ จึงควรเล่นแต่พอเหมาะให้ เล่นเกมคลายเครียด เท่านั้น

1. GARENA ROV

สำหรับเกม ROV ยังคงติดอันดับ 1 ของเกมออนไลน์ฟรี ยอดนิยมอีกเช่นเคย เพราะทำเอาคนไทยติดงอมแงมมานานหลายปี จนมียอดการดาวน์โหลดหลายสิบล้านครั้ง ใครไม่เคยเล่นถือว่าพลาด! รูปแบบการ เล่นเกมมือถือ คล้ายกับ DOTA ในคอมพิวเตอร์ แต่จะเล่นง่ายกว่า สามารถเล่นกับผู้เล่นคนอื่นได้ทั่วโลก ต่อสู้กันในรูปแบบ 1ต่อ1 , 3ต่อ3 , 5ต่อ5 ทีมไหนสามารถทำลายฐานของอีกฝ่ายได้ก่อน ถือว่าเป็นผู้ชนะเกมนี้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้การสนทนาเสียงคุยกันในระหว่างเล่น รวมถึงการพิมพ์แชทคุยกันเพื่อบอกแนวทางการต่อสู้ (แต่หากคุณใช้พิมพ์อย่างไม่สุภาพ อาจทำให้โดนแบน ไม่ให้เล่นเกมนี้ได้อีก) โดยเกมนี้มีเจ้าของคือบริษัท TENCENT (บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน) และเป็นเจ้าของเดียวกันกับเกม LEAGUE OF LEGENDS

เกมออนไลน์ฟรี

2. MY HOTPOT STORY เกมหม้อไฟแห่งความสุข 

เกมยอดนิยม ที่เล่นกันทุกเพศทุกวัย และกำลังมีกระแสแรงมากในโลกโซเชียล MY HOTPOT STORY เกมจำลองสถานการณ์ เป็นเจ้าของร้านชาบู หม้อไฟ อาหารยอดฮิตในเอเชีย รวมถึงประเทศไทยด้วยเกมออนไลน์ฟรี เกมนี้เล่นง่ายมาก สามารถเปิดเกมให้ตัวละครดำเนินเกมเองได้ เล่นได้ทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์ เริ่มต้นจากการเปิดร้านชาบูเล็กๆเพียงไม่กี่โต๊ะนั่ง ทำเควสให้เสร็จสิ้น ไปจนถึงการเปิดร้านหลายสาขา โดยมีตัวละครต่างๆภายในร้านมากมาย ทั้งพนักงานที่ขยันบ้าง บ่นขี้เกียจบ้าง เช่น คุณเฉียน (แคชเชียร์)  , นายอวี (พ่อครัว) , ป้าหลัง (พนักงานล้างจาน) ฯลฯ พร้อมตัวละครลูกค้าที่มีคำพูดสุดเจ๋งทันโลก มาให้คุณได้อ่านกันแบบเพลินๆ ดังนั้น หากอยากเล่นแล้ว ไปโหลดเกมเล่นกันได้เลย

เกมออนไลน์ฟรี

3. GENSHIN IMPACT

เกมออนไลน์ฟรีแนวกราฟิก การ์ตูนอนิเมะ ภาพสวยสีดีคมชัด โดยตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจาก BREATH OF THE WILD เป็นรูปแบบการสำรวจแผนที่ขนาดใหญ่ จำลองสถานการณ์เหมือนได้ออกไปทำเควสผจญภัยท่องโลกจริงๆ ตัวละครในเกม เลือกเพศ ความสามารถเฉพาะตัวได้ 7 ธาตุ (แต่ละธาตุมีสกิล และท่าไม้ตายที่แตกต่างกัน) และอาวุธติดมือประเภทดาบเพื่อกำจัดมอนสเตอร์ที่เจอระหว่างการผจญภัย นอกจากนี้ยังสามารถว่ายน้ำ ปีนต้นไม้ ไต่หน้าผา บินบนฟ้า ทำอาหาร ฯลฯ เรียกว่าทำได้แทบทุกอย่าง เล่นกับเพื่อนได้ และให้เพื่อนร่วมทำเควสแก้ปริศนา หรือต่อสู้กับบอสไปด้วยกันเพื่อเก็บแรงค์ผจญภัย

เกมฟรี

4. CANDY CRUSH SAGA

เกมแคนดี้ สุดฮิต เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 มาจนถึงปัจจุบัน ถูกพัฒนาโดยบริษัท KING DIGITAL ENTERTAINMENT จากเกมในเฟสบุ๊คสู่แอพลิเคชันเกมแสนสนุกเล่นเพลิน และได้มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย เพราะตัวเกมเล่นง่าย เล่นเกมมือถือ ได้ทุกเพศทุกวัย เล่นไม่เป็นก็มีการสอนให้ เล่นแข่งกับเพื่อนใน FACEBOOK ได้หากทำการล็อคอินก่อนเริ่มเล่นเกม ภายในเกมมี STAGE ต่างๆให้เล่นกัน โดยการเล่นแคนดี้ฉากต่างๆแตกต่างกันออกไป เล่นให้คะแนนถึงเป้าหมาย และทำลายเจลลี่เพื่อเก็บดาว 3 ดวง หลังการเล่นจบจะมีการบอกคะแนน พร้อมไฮสกอร์ของเพื่อนในเฟสบุ๊คที่เคยเล่นมาก่อน

เกมฟรี

5. HAY DAY

เกมปลูกผัก ออนไลน์ HAY DAY บริหารฟาร์มปศุสัตว์ของตัวเอง สร้างผลผลิตต่างๆก่อนจะนำไปขาย หรือนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ทำกำไร เช่น ปลูกข้าวสาลีนำไปแปรรูปเป็นขนมปัง หากใครเลี้ยงวัวก็สามารถนำไปให้วัวกิน เพื่อเก็บนมนำไปแปรรูปเป็นครีมแล้วขาย โดยมีเวลาที่ต้องรอคอให้วัวกิน ซึ่งเกมนี้จะเน้นการเล่นคนเดียวนะคะ แต่สามารถซื้อขายกับเพื่อนที่เล่นเกมเดียวกันได้ ความแตกต่างของเกม HAYDAY กับเกมออนไลน์ฟรี ปลูกผักในรูปแบบอื่นๆคือ มีทรัพยากร คลังเก็บของ และพื้นที่จำกัด ต้องบริหารจัดการสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง นับเป็นเกมที่มีความท้าทายจริงๆ

เกมฟรี

สนับสนุนโดย : https://midwestrailplan.org/

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email