ยารักษาสิว

5 อันดับ ยารักษาสิว ปลอดภัย หน้าใส สิวหาย

ปัญหาสิว ถือเป็นเรื่องใหญ่กวนใจในช่วงวัยรุ่น รวมถึงวัยอื่นๆที่ต้องใช้หน้าตาในการทำงานแล้วยิ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ในการใช้ชีวิตประจำวัน สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้ต้องตามหา ยารักษาสิว เพื่อกำจัดปัญหากวนใจให้หายไวที่สุด และหากใครยังไม่รู้ว่าจะใช้ยา หรือครีมลดสิวตัวไหน แนะนำว่าห้ามพลาดบทความดีๆบทความนี้ เพราะเราได้รวบรวม ยารักษาสิวยอดนิยม มาให้ได้รู้จักกันแบบจัดเต็ม

ยารักษาสิว ช่วยลดปัญหาผิวหน้าได้จริงหรือไม่

สิว คือ การที่ผิวหน้าของเราสร้างน้ำมันมากเกินไป จนก่อเกิดปัญหาอุดตันใต้ผิวหนัง รวมถึงปัญหาฮอร์โมนวัยรุ่น และแบคทีเรียที่เจอในระหว่างวัน ทั้ง มีลักษณะเป็นตุ่มเม็ดน้อยใหญ่เกิดขึ้นบนผิวหน้า มีทั้งสิวอักเสบเป็นหนอง และแบบไม่อักเสบ และมักจะหายไปเองเมื่อถึงช่วงอายุหมดฮอร์โมน แต่ใครจะไปรอไหวใช่ไหมละคะ ดังนั้น การใช้ยารักษาสิว ช่วยลด ปัญหาสิว ได้จริง แต่ต้องใช้เวลาในการรอให้ผิวหน้าดีขึ้นเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 7 สัปดาห์เลยทีเดียว

ยารักษาสิว

5 อันดับ ครีมรักษาสิว ยอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้

การเป็น สิวบนใบหน้า ส่งผลเสียต่อชีวิตประจำวันมากมาย จนหมดความมั่นใจ ก่อให้เกิดความเครียดไม่น้อย ยิ่งเครียดสิวก็ยิ่งขึ้นไม่หยุด ทำให้ผิวหน้าของเราไม่เรียบเนียนดังเดิม รวมถึงทำให้เกิดแผลเป็น และ หลุมสิว เกิดขึ้นมาบนผิวหน้า ให้ต้องรักษากันเป็นเวลานาน และในปัจจุบันมีอยู่หลายแบรนด์ด้วยกัน ยารักษาสิวจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับปัญหาที่เกิดขึ้น

1. เรตินเอ RATIN A CREAM

มาเริ่มกันที่อันดับที่ 1 เรตินเอ ครีม เรียกได้ว่ายืนหนึ่งเลยในเรื่องของยารักษาสิว หนุ่มๆสาวๆหลายคนที่เคยผ่านการเป็นสิวมาก่อนต้องรู้จัก เพราะ ครีมลดสิว มีกลุ่มอนุพันธ์ของวิตามินเอ TRETINOIN ตัวนี้เขาจะช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ เร่งให้หัวสิวที่อยู่ใต้ผิวหนังออกมา และกำจัดสิวได้อย่างหมดจด โดยเฉพาะสิวอุดตัน และสิวที่ไม่มีหัว นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี 

วิธีการใช้ : ทาครีม เรตินเอ บางๆเฉพาะตอนกลางคืน ตัวครีมทำให้ผิวไวต่อแสง และควรใช้ครีมกันแดด SPF สูง

ข้อควรระวัง : ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ และมีความอดทนในการใช้ เนื่องจากทำให้สิวผุดออกมาเยอะในช่วงแรก และในบางคนอาจมีอาการหน้าลอก หรือแดงได้ ที่สำคัญไม่ควรใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และ AHA

ขนาด/ราคา : 10 กรัม / 150 บาท

ยารักษาสิว

2. เบนเซค BENZAC AC 

ยารักษาสิวอันดับที่ 2 คือ BANZAC ตัวนี้มีสาร BENZOYL PEROXIDE (เบนโซอิค เปอร์ออกไซด์) มีความเข้มข้นสองระดับคือ 2.5% และ 5% ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนใบหน้า และเป็น KERATOLYTIC ตัวช่วยให้หัวสิวแห้ง และหลุดออกมาได้โดยง่าย มักจะใช้ทาก่อน การกดสิว เพื่อให้สามารถกดออกมาได้ง่ายขึ้น ไม่ก่อเกิดรอยสิวหลังการกด เหมาะกับผู้ที่เป็นสิวอักเสบ และสิวอุดตันใต้ผิวหนัง

วิธีการใช้ : ทาก่อนการล้างหน้า 10 – 15 นาที โดยเว้นรอบดวงตา ริมฝีปาก และจมูก

ข้อควรระวัง : หลีกเลี่ยงแสงแดด มีผลข้างเคียงคือ ทำให้ผิวแห้ง,ลอก,แสบ,แดง ในผู้ใช้บางรายอาจมีอาการผิวไหม้ได้ และหากเกิดอาการระคายเคืองอย่างรุนแรง ควรรีบพบแพทย์

ขนาด/ราคา : 15 กรัม / 120 บาท

ยารักษาสิว

3. ดิฟเฟอริน DIFFERIN 

หากใครกลัวผลข้างเคียงจาก เรตินเอ แนะนำให้ใช้ DIFFERIN เพราะเป็นตัวยารักษาสิว ที่ถูกพัฒนามาจากครีมเรตินเอให้ไม่มีแอลกอฮอล์ ส่งผลให้มีความอ่อนโยนต่อผิวมากยิ่งขึ้น ลดผลข้างเคียงระคายเคืองน้อยกว่า มีตัวยาสำคัญคือ ADAPALENE 0.1% สรรพคุณคล้ายคลึงกันคือช่วยลดสาเหตุผลของการเกิดสิว สิวอุดตัน และสิวอักเสบเป็นหนองได้ดี 

วิธีการใช้ : ทาบางๆก่อนนอน (คล้ายกับเรตินเอ) เว้นรอบดวงตา ริมฝีปาก และจมูก

ข้อควรระวัง : ไม่ควรทายาบริเวณแผลเปิด หากเข้าตาให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และหลีกเลี่ยงแสงแดด

ขนาด/ราคา : 15 กรัม / 410 บาท

ครีมลดสิว

4. คลินด้าเอ็ม CLINDA M 

ยารักษาสิวสำหรับแต้มสิวอักเสบชื่อดัง มีชื่อสามัญคือ CLINDAMYCIN เป็นยาปฏิชีวนะ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวภายนอก เหมาะกับการรักษาสิวอักเสบขนาดใหญ่ สิวหนอง และสิวหัวช้าง ใช้แล้วสิวจะยุบลงไปเองโดยที่ไม่ต้องบีบ จนเกิดหลุมสิว

วิธีการใช้ : ทายาบริเวณหัวสิวหลังล้างหน้าเช้าเย็น ก่อนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าตัวอื่น

ข้อควรระวัง : ไม่ควรใช้กับสิวผด สิวเสี้ยน สิวหิน ที่สำคัญไม่ควรทาทั่วทั้งหน้า เพราะอาจให้เกิดอาการดื้อยาได้

ขนาด/ราคา : 15 มิลลิลิตร / 59 บาท

ครีมลดสิว

5. โทเมอิ แอนตี้ แอคเน่ครีม TOMEI ANTI-ACNE CREAM 

ยารักษาสิวหรือ ครีมลดสิว ในรูปแบบเจลแต้มสิว มีส่วนผสมอ่อนโยนจากสารสกัดธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ช่วยดูแล ปัญหาผิวหน้า แบบ 7 ประการในหลอดเดียว มีตัวยาคลินด้ามัยซิน 1% ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว รวมถึงรักษาสิวอักเสบ ลดความมัน กระชับรูขุมขน และบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งลอก

วิธีการใช้ : แต้มบริเวณสิวอักเสบ และรอยแผล อย่างน้อย 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน 

ขนาด/ราคา : 5 กรัม / 235 บาท

ครีมลดสิว

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email