ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

เช็คให้ชัวร์ก่อนทัวร์กับ 5 ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก 

ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก ส่วนใหญ่จะไม่สามารถการันตีความปลอดภัยสำหรับ นักท่องเที่ยว ได้ ด้วยปัจจัยในหลาย ๆ ด้านทั้ง การเมือง เศรษฐกิจ หรือ สงคราม จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

สาเหตุที่ความเสี่ยง ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก ส่วนใหญ่จะเริ่มก่อตัวจากความขัดแย้งภายในประเทศ ส่งผลให้อาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ และแม้ประเทศเหล่านั้นจะมีความสวยงามของ สถานที่ท่องเที่ยว หรือ วัฒนธรรม ที่น่าสนใจ แต่ถึงกระนั้นเองท่านก็ควรจะศึกษาข้อมูลความเสี่ยงให้ถี่ถ้วนก่อนเดินทาง โดยทางสถาบันเศรษฐศาสตร์และสันติภาพ ได้ออกมาเผยถึงปัจจัยความอันตรายออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ : ความปลอดภัยและความมั่นคง, ความขัดแย้งทางการเมือง รวมไปถึง การทำสงคราม ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความไม่มั่นคงทางการเมือง เพิ่มการก่อเหตุรุนแรง หรือ กลุ่มก่อการร้าย เป็นต้น

รายชื่อ 5ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

1.อัฟกานิสถาน

ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

เป็นประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก ที่ถูกจัดอันดับให้ไม่ควรไปเยือน 5 ปีติดต่อกัน จากความขัดแย้งภายในที่รุนแรงนานกว่า 2 ทศววรรษ กับความบอบช้ำของสงครามและก่อการร้าย นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีค่าดัชนีการพัฒนามนุษย์ที่ต่ำที่สุดอีกด้วย และที่น่าสะเทือนไปมากกว่านั้นคือการยึดครองประเทศของกลุ่มตาลีบันในปี 2021 ทำให้ความสงบสุขและเสรีภาพของผู้คนถดถอยต่ำลงในทุก ๆ ปี

2.เยเมน

ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

เป็นหนึ่งในประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก 2022 หลังจมอยู่กับวิกฤตการณ์ด้านมนุษยธรรมนานกว่า 5 ปี เนื่องจากความขัดแย้งทางการทหาร ทำให้ประชาชนในพื้นที่ 4 ล้านคน ตัดสินใจอพยพ และยังมีผู้คนราว ๆ 14 ล้านคน ที่ต้องเผชิญกับความอดอยากและโรคภัย คนส่วนมากเสียชีวิตจากสงคราม ขาดการบริการขั้นพื้นฐานไม่ว่าจะเป็น การรักษาพยาบาลและการศึกษา

3.ซีเรีย

อีกหนึ่งประเทศในแถบตะวันออกกลางที่ยังคงพัวพันกับสงครามกลางเมืองกว่า 10 ปี จนมียอดผู้เสียชีวิตมากถึง 250,000 คน และประชาชนที่ต้องพลัดถิ่นอีก 7 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีการก่อเหตุรุนแรงอย่างแพร่หลายไม่ว่าจะเป็น การปล้น การทำร้าย การลักพาตัว ซึ่งนี่คือเหตุผลหลักที่นักท่องเที่ยวไม่ควรเสี่ยงเป็นอย่างยิ่ง

4.รัสเซีย

มหาอำนาจสู่การเป็น ประเทศที่ไม่น่าอยู่ที่สุดในโลก ในปี 2022 จากสงครามที่เพิ่งปะทุขึ้นระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่มักเกณฑ์ผู้ชายที่ไม่ใช่ทหารไปทำสงคราม และประชาชนส่วนใหญ่เริ่มเผชิญปัญหาความยากจน จากความไม่มั่นคงทางการเมืองในระดับสูง นอกจากนี้ยังมีสถิติการฆาตกรรมประมาณ 9.5 ต่อประชากร 100,000 คน

5.ซูดานใต้

ประเทศที่เผชิญปัญหาความรุนแรงและสงครามกลางเมืองนานหลายปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตราว ๆ 400,000 คน นอกจากนี้ยังมีการลักตัวนักท่องเที่ยวเพื่อเรียกค่าไถ่อีกด้วย ที่สำคัญยังมีการกำเนิดกลุ่มติดอาวุธในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทำให้ยากต่อการไปท่องเที่ยวอย่างอิสระ

ก่อนที่คุณจะไปประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

การทราบข้อมูลเชิงลึกของประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก สามารถช่วยให้คุณมีโอกาสหลีกเลี่ยงได้มากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเห็นได้ว่าดัชนีสันติภาพอยู่ในระดับต่ำ โดยมักจมปลักกับความขัดแย้งและเศรษฐกิจที่ย่ำแย่มานาน ในทางตรงกันข้ามประเทศที่น่าไปเยือนและมีความปลอดภัยสูง ส่วนใหญ่จะรวมตัวอยู่ในยุโรปไม่ว่าจะเป็น ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ และเดนมาร์ก ซึ่งจะจัดอยู่ใน ประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก 2022

5 อันดับ หนัง Quentin Tarantino สุดเจ๋งที่คุณต้องดูสักครั้งในชีวิต

5 อันดับ เกม Resident Evil ภาคที่ดีที่สุดตลอดกาล

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email