ฟุตบอลโลก

5 นักเตะที่ประกาศรีไทร์หลังจบ ฟุตบอลโลก 2022

จบลงแล้วสำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งก็ได้มีบรรดานักเตะระดับโลกหลายคน ที่ประกาศอำลาทีมชาติหลังจบทัวร์นาเมนต์ และจะมี นักฟุตบอล คนไหนที่ไม่ได้ไปต่อบ้างมาดูกันเลย

ทำไมผู้เล่นส่วนมากถึงอำลาทีมชาติหลัง ฟุตบอลโลก

ฟุตบอลโลก

ฟุตบอลโลกมักเป็นจุดสิ้นสุดของวงจรสำหรับผู้เล่นและผู้จัดการทีม ซึ่งเราจะเห็นได้ในหลาย ๆ ครั้ง ที่มีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ต่างทยอยรีไทร์กันเมื่อตั้งแต่อายุ 35 ปีขึ้นไป หรือบางรายอาจจะอำลาทีมชาติตั้งแต่ 30 ปีเลยก็มี ส่วนใหญ่มักจะมาจากความอิ่มตัว ความขัดแย้ง ปัญหาส่วนตัว ตลอดจนสุขภาพ ที่เป็นปัจจัยหลักทำให้พวกเขาตัดสินใจไม่ไปต่อในฐานะ นักฟุตบอลทีมชาติ

5 สตาร์ที่จะเล่นฟุตบอลโลก ครั้งสุดท้ายที่กาตาร์

ฟุตบอลโลก

1.เซร์คิโอ บุสเก็ตส์

ผู้เล่นที่มี รายชื่อนักเตะสเปน 2022 ไปตะลุยฟุตบอลโลก ล่าสุด ที่กาตาร์ ตัดสินใจยุติอาชีพทีมชาติ หลังมีส่วนร่วมในเวิล์ดคัพในปี 2010, 2014, 2018 และ 2022 อย่างก็ตามเจ้าตัวก็มีบทบาทที่ผลักดันให้ทีมสามารถคว้าแชมป์บอลโลกได้ในปี 2010 และ ยูโร 2012

2.คาริม เบนเซม่า

เป็นที่น่าเสียสำหรับดาวยิงราชันย์ชุดขาว ที่มี รายชื่อนักเตะบอลโลก 2022 ให้กับทีมชาติฝรั่งเศส แต่เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บระหว่างซ้อม ส่งผลให้เจ้าตัวต้องชวดลงสนามจนถึงรอบชิง อย่างไรก็ตามหลังจบทัวร์นาเมนต์เบนเซม่าได้ออกมาประกาศอำลาทีมชาติผ่านทวิตเตอร์ จบเส้นทางลูกหนังตราไก่ด้วยวัย 35 ปี

3.เอเด็น อาซาร์

หลังจากทีมชาติเบลเยี่ยมตกรอบ เจ้าตัวก็ได้ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดในทีมชาติด้วยวัย 31 ปีเท่านั้น จากความล้มเหลวในการจบอันดับ 3 กลุ่ม F ด้วยผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม ที่สำคัญเขายังไม่สามารถทำประตูได้ใน World cup 2022 อีกด้วย โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาอาซาร์มีโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติทั้งหมด 126 เกม ยิงได้ 33 ประตู

4.โธมัส มุลเลอร์

หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเยอรมัน เขาประสบความสำเร็จหลังชูถ้วยแชมป์ใน ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ซึ่งหลังทีมตกรอบ เจ้าตัวก็ได้ออกมาประกาศรีไทร์ด้วยวัยเพียง 33 ปี ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเขาได้ลงเล่นในฐานะทีมชาติด้วยกัน 121 นัด มีส่วนร่วมในการทำประตูไป 44 ลูก 

5.แบลส มาตุยดี้

กองกลางวัย 35 ปี ที่มีส่วนในการคว้า แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ตัดสินใจไม่ไปต่อในเส้นทางทีมชาติ หลังที่ผ่านมามีส่วนในการลงเล่น 84 เกม และทำผลงานไป 9 ประตู ที่สำคัญเจ้าตัวยังตัดสินใจแขวนสตั๊ดในเส้นทางอาชีพกับ อินเตอร์ ไมอามี อีกด้วย

เรื่องน่ารู้สำหรับการรีไทร์ ฟุตบอลโลก2022

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวหนาหูว่า หลังจบฟุตบอลโลก 2022 ทาง ลิโอเนล เมสซี่ จะเลิกเล่นให้ทีมชาติอย่างเป็นทางการ แต่จากความสำเร็จในการคว้า แชมป์ฟุตบอลโลก ล่าสุด ให้กับอาร์เจนติน่าเจ้าตัวตัดสินใจจะเล่นต่อในฐานะแชมป์ รวมไปถึงคู่หูอย่างดิมาเรีย อย่างไรก็ตามนี่อาจจะเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ในการเล่นให้ทีมชาติ และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาทั้งคู่จะลงเล่นในปี 2026 หรือไม่ ในขณะเดียวกันทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มีฟอร์มฝืดจากสโมสรและในทีมชาติเขาถูกส่งเป็นผู้เล่นตัวสำรอง โดยหลังจากโปรตุเกสตกรอบ นี่อาจจะเป็นบอลโลกครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวด้วยก็เป็นได้

5 อันดับ แรงกิ้งฟุตบอล หลังจบ world cup 2022

จัดอันดับ 5 ดาราที่รวยที่สุดในโลก 2022

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email