หนังสงคราม

จัดอันดับ 5 หนังสงคราม ที่ดีที่สุดตลอดกาล

หนังสงคราม ที่เราจะมานำเสนอวันนี้ เป็นเหตุการณ์ที่มีเค้าโครงจากเรื่องจริงอย่าง สงครามโลก หรือ สงครามยุคอื่น ๆ จะมีหนังเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

หนังสงครามให้อะไรแก่ผู้ชม

หนังสงคราม

หนังสงครามเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ ที่พยายามถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทบาทนักแสดง เบื้องหลังความขัดแย้ง ความระทึกใจ ความเสียสละ และความกล้าหาญของผู้คน ที่แม้จะเต็มไปด้วยเรื่องราวความเจ็บปวดในอดีต แต่สิ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หนังสงครามที่ดีที่สุด ที่ทำออกมาแต่ละเรื่องนั้น ล้วนให้ข้อคิดและความรู้กับคนรุ่นหลัง ว่าสงครามที่ผ่านมาโหดร้ายแค่ไหน และผู้คนในยุคก่อนต้องเผชิญกับการสูญเสียอะไรบ้าง

ปักหมุด 5 หนังสงคราม มันส์ ๆ ที่บู๊ไม่ควรพลาด

1.Midway (2019)

หนังสงคราม

เปิดตัวด้วย หนังสงครามที่ดำเนินเรื่องการสู้รบของ สงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่าง กองทัพสหรัฐอเมริกาและกองทัพญี่ปุ่น โดยจะย้อนไปให้เห็นภาพเหตุการณ์ของการโจมตีอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์ที่ทำให้ชาวอเมริกันต้องสูญเสียกองกำลังไปไม่น้อย ทำให้พวกเขาต้องโต้ตอบกองทัพญี่ปุ่นอย่างเด็ดขาด ด้วยการส่งหน่วยเฉพาะกิจไปปฏิบัติหน้าที่ จุดพลิกผันที่ทำให้เกิดการสิ้นสุดของสงครามจึงได้เกิดขึ้น

2.LAST DAYS IN VIETNAM (2014)

หนังสงคราม

หนังสงครามเวียดนาม ที่บอกเล่าเรื่องราวในสัปดาห์สุดท้ายของสงคราม สื่อให้เห็นถึงช่วงชีวิตของทหารอเมริกันและผู้คน ที่ต้องเผชิญกับความยากลำบาก เมื่อกองทัพเวียดนามเหนือทำการปิดล้อมไซง่อนเพื่อต่อต้านเวียดนามใต้ ทำให้ชีวิตของชาวเวียดนามใต้ในขณะนั้นแขวนอยู่บนเส้นด้าย ในอีกฟากฝั่งทางกองทัพสหรัฐต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก และต้องทำภารกิจเพื่อช่วยชาวเวียดนามใต้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่แสดงให้เห็นถึงคุณธรรมและความเลวร้ายของสงครามได้อย่างดี

3. 12 Strong (2018)

หนังสงครามอัฟกานิสถาน ที่สะท้อนให้เห็นความเชื่อมโยงของเหตุการณ์ 911 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดสงครามกลางเมืองอย่างยาวนานในตะวันออกกลาง โดยการก่อวินาศกรรมดังกล่าวทำให้ทางการสหรัฐต้องส่งหน่วยรบพิเศษ เพื่อทวงความยุติธรรมให้แก่ผู้บริสุทธิ์ ท่ามกลางความเสี่ยงของผู้ก่อการร้ายในพื้นที่

4. Operation Chromite (2016)

หนังสงครามเกาหลี ระหว่างฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ ที่มีตัวแทนของกองทัพรัสเซียและกองทัพอเมริกาหนุนหลัง เพื่อแย่งชิงการปกครองในสมัยนั้น โดยเป็นเรื่องราวของทีมสายลับที่ถูกส่งไปอินชอน เพื่อสืบหาข้อมูลทางด้านการทหารของเกาหลีเหนือ มีทั้งความตื่นเต้น ลุ้นระทึกใจ และเข้มข้น  

5. 300 (2006)

ปิดท้ายด้วย หนังสงครามเก่าๆ ที่เป็นเรื่องราวของกษัตริย์เลโอนิดาสแห่งสปาร์ตา ที่ต้องแบกรับภาระและความกล้าหาญไปพร้อมกับทหารเพียง 300 นาย เพื่อต่อสู้กับนักรบเปอร์เซีย และเป็นปัจจัยหลักให้ชาวกรีกเกิดแรงบันดาลใจ จนนำไปสู่ระบอบประชาธิปไตยนั่นเอง

เสน่ห์ของหนังสงคราม 

หนังสงครามทั้ง 5 เรื่อง ไม่เพียงแต่เผยออกมาแค่ความรุนแรงและความสะเทือนใจในอดีตเท่านั้น เพราะยังมีเรื่องราวต่าง ๆ ที่สอดแทรกให้เห็นถึงความประทับใจ ความเสียสละ ความกล้าหาญ อย่างที่คนเราอาจจะไม่เคยได้เห็นหรือสัมผัสในชีวิตจริง อย่างไรก็ตามทางเราหวังอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับชม หนังสงครามสนุกๆ ที่คัดสรรมาให้ รับรองว่าคุณภาพของภาพยนตร์เหล่านี้ จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

อ่านบทความจัดอันดับอื่น ๆ >> สายกินห้ามพลาดกับ 5 ประเทศที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก

ส่อง 5 เมืองที่หนาวที่สุดในโลก 2023 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email