มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก

เช็ค 5 อันดับ มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก 2023

มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก ที่เรานำมาฝากในวันนี้ เป็นแนวทางเผื่อท่านใดที่สนใจจะเข้าศึกษาต่อในฐานะนักศึกษาของ มหาลัยระดับโลก จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

มหาลัย ที่ดีที่สุดในโลกวัดจากอะไร

มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก

มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก2023 เป็นไปตามเกณฑ์การตัดสินใจที่ครอบคลุมพันธกิจหลักของสถานศึกษาทั้งหมด ได้แก่ คุณภาพการวิจัย การสอน การอ้างที่มีอิทธิพลต่องานวิจัย และมุมมองระหว่างประเทศ ซึ่งคะแนนการ จัดอันดับมหาลัยโลก สามารถดูได้จากผลงานที่ทำออกมา รวมไปถึงแนวคิด ทฤษฎี และผลลัพธ์ ที่สะท้อนออกมาของงานวิชาการ โดยส่วนใหญ่มหาวิทยาลัยชั้นนำมักจะรวมตัวกันอยู่ในยุโรป อเมริกา หรือประเทศอังกฤษ

อัพเดต 5 มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก ล่าสุด

1.มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด : สหรัฐอเมริกา

มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก

มหาลัยที่ดีที่สุดในโลกปี 2022-2023 เป็นอุดมศึกษาที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ และยังเป็น มหาลัยอันดับ1ของอเมริกา อีกด้วย มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการศึกษาที่ครบครัน โดยห้องสมุดของมหาลัยถือเป็นศูนย์กลางทางวิชาการที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีหนังสือรวมกันราว ๆ 19 ล้านเล่ม ซึ่งสาขาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ สังคมศาสตร์, ชีววิทยา/วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, ประวัติศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ จิตวิทยา สำหรับศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงได้รวมตัวกันที่นี่มากมายไม่ว่าจะเป็น บิล เกตส์,จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ หรือ เชอร์รีล แซนด์เบิร์ก

2.สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ : สหรัฐอเมริกา

หนึ่งใน มหาลัยที่เข้ายากที่สุดในโลก ที่มีผลงานวิจัยคุณภาพออกมาให้เห็นมากมาย ซึ่งผู้ที่เข้าศึกษาส่วนใหญ่จะได้รับประสบการณ์ในห้องวิจัยและห้องทดลองอย่างคุ้มค่า มีชื่อเสียงในด้าน สถาปัตยกรรม, วิศวกรรมศาสตร์, การบินและอวกาศ, วิศวกรรมการแพทย์และวิทยาศาสตร์, ชีววิทยา ตลอดจน รัฐศาสตร์ สำหรับศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงมีทั้ง บัซ อัลดริน(ผู้ที่เหยียบดวงจันทร์เป็นคนที่ 2 ของโลก),แอนเดรีย หว่อง และ โคฟี อันนัน เป็นต้น

3.มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด : สหรัฐอเมริกา

มหาลัยที่ดีที่สุดในโลก

มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่กว่า 100 ปี ของอเมริกา ได้ถูก จัดอันดับมหาลัยโลก อยู่ในอันดับ 3 ขณะนี้ มีชื่อเสียงทางด้านงานวิจัยที่สูงมาก หลักสูตรยอดนิยมของที่นี่ได้แก่ คอมพิวเตอร์, ชีววิทยา และวิศวกรรมศาสตร์ นักศึกษาส่วนใหญ่ที่จบการศึกษาไปจะได้รับเงินเดือนเริ่มต้นอยู่ที่ 70,400 เหรียญ ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงได้แก่ เฮอร์เบิร์ต ฮูเวอร์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 31 หรือ แลร์รี เพจ ผู้ร่วมก่อตั้ง Google เป็นต้น

4.มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ : สหรัฐอเมริกา

มหาลัยที่ได้รับคะแนน 88.7 แต้มในปีนี้ มีสาขาหลากหลายให้ผู้เรียนได้เลือกมากมาย ซึ่งหลักสูตรการเรียนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ วิศวกรรมไฟฟ้าและวิทยาการคอมพิวเตอร์, เศรษฐศาสตร์, รัฐศาสตร์ และ บริหารธุรกิจ ที่สำคัญสถานที่ของมหาวิทยาลัยนั้นยังได้ทำการวิจัยและดำเนินการทางด้านชีววิทยาอีกด้วย โดยจะเน้นไปที่ด้านพฤกษศาสตร์, สัตววิทยา หรือ ระบบนิเวศ 

5.มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด : สหราชอาณาจักร

หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และมีชื่อเสียงทางด้านมีวิชาการมากมาย มีจุดเด่นทางด้าน คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, การแพทย์ และ มนุษยศาสตร์ ที่สำคัญยังมีระบบห้องสมุดแหล่งรวมความรู้ทางด้านวิชาการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ การันตีด้วยสมุดกว่า 11 ล้านเล่ม นอกจากนี้ภายในยังมีพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ซึ่งจะรวมไปด้วยของเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ ชิ้นงานศิลปะและโบราณคดี สำหรับศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงได้แก่ สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2 แห่งจอร์แดน, โทนี่ แอ็บบ็อตต์ อดีตนายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย หรือ เซอร์ จอห์น เกอร์ดอน นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบล เป็นต้น

บทสรุปของมหาลัยที่ดีที่สุดในโลก 

มหาลัยที่ดีที่สุดในโลกเป็นแหล่งรวมตัวของนักศึกษาหัวกะทิ ที่พยายามพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้มีความก้าวหน้าขึ้นอยู่เสมอสำหรับงานวิจัยต่าง ๆ ของพวกเขา ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าไม่ว่าจะเป็น มหาลัยอันดับ1 ของโลก หรือมหาลัยอื่น ๆ ที่เรายกหยิบยกข้อมูลกันมาฝาก ล้วนแล้วแต่มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงระดับโลกและประเทศ ที่ประสบความสำเร็จในด้านทางเดินของพวกเขามากมาย อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าหลาย ๆ เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นบนโลกนั้น จำเป็นต้องมีบุคลากรหรือผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้สูงจากการศึกษาของมหาวิทยาลัยเหล่านี้ เข้ามามีบทบทอยู่เสมอ

อ่านบทความจัดอันดับอื่น ๆ >> จัดอันดับ 5 หนังสงคราม ที่ดีที่สุดตลอดกาล

รู้ก่อนเดินทางกับ 5 เมืองที่ปลอดภัยที่สุดในอเมริกา

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email