5 เมนูลดน้ำหนัก

5 เมนูลดน้ำหนัก ฉบับสร้างกล้ามเนื้อ

5 เมนูลดน้ำหนัก

สำหรับวันนี้เราจะพามาแนะนำ 5 เมนูลดน้ำหนัก ที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อได้อีกด้วย  เพราะเทรนของการลดน้ำหนักเป็นเทรนที่ไม่มีวันตก โดยเฉพาะกับการสร้างกล้ามเนื้อที่หลายคนกำลังต้องการ ซึ่งวันนี้เราก็จะพามาแนะนำกับเมนูสร้างกล้ามเนื้อแสนง่าย ที่ทำทานได้ง่ายและยังเป็นเมนูสุขภาพ กินได้ไม่มีเบื่อเลย 

5 เมนูลดน้ำหนัก ที่คุณไม่ควรพลาด

5. อกไก่คลีน

5 เมนูลดน้ำหนัก

เมนูอกไก่นั้นถือว่าเป็นที่หนึ่งแห่งการลดน้ำหนักหรือก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับอกไก่คลีนน้ำมันออกถือว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมหาศาล ตัวอกไก่นั้นจะมีโปรตีนสูง เมื่อรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมและเพียงพอ จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เช่นกัน แต่จะต้องมาพร้อมกับวิธีการดูแลตัวเองเช่นการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็นเมนูที่หลากหลายได้อีกด้วย แต่ในส่วนของอกไก่คลีนนั้น 

หากใครที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อจริง ๆ อาจจะนึ่งและทานเลยก็ได้ ซึ่งอาจจะอาศัยการปรุงรสที่น้อยลง เช่น ใส่เกลือหรือพริกไทยเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้ทานได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ข้อดีก็คือราคาที่ไม่แพง และยังสามารถหาซื้อได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นตามร้านสะดวกซื้อ หรือร้านอาหารต่าง ๆ เราก็สามารถเลือกรับประทานได้ตามโอกาส หรือจะทำเองก็ไม่ยากอีกด้วย 

4. สลัดไข่ต้ม

ต้มไข่ต้มเองก็ถือว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพสูง ช่วยบำรุงสมองและช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เพียงแค่คุณมีผักสลัดอะไรก็ได้ที่บ้าน และมีไข่ 1 ฟองก็สามารถทำเป็นเมนูสลัดไข่ต้มได้แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยน้ำสลัดเลยก็ได้ ซึ่งถือเป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายที่สุด 

แม้ว่าเราจะอยู่ข้างนอกก็สามารถหาโอกาสเข้าร้านสะดวกซื้อ และเลือกหยิบเมนูนี้มาได้เป็นเมนูที่ผสมผสานได้ง่าย ๆ กับสลัดและไข่ต้ม ที่ยิ่งทานก็ยิ่งได้ประโยชน์ทั้งผักใบเขียว หรือไข่ที่ช่วยบำรุงสมอง และช่วยเพิ่มโปรตีนให้แก่ร่างกาย หากรับประทานเป็นประจำก็จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี 

3. น้ำเต้าหู้

น้ำเต้าหู้จะเป็นเครื่องดื่มที่ให้ค่าโปรตีนสูง มีรสชาติที่หวานเล็กน้อยจากธรรมชาติ สามารถใช้ทดแทนเป็นอาหารว่าง หรือเป็นของทานเล่นก็ได้นอกจากนี้แล้ว ยังสามารถเลือกเครื่องหรือส่วนผสมต่าง ๆ ลงไปในน้ำเต้าหู้เพื่อเพิ่มความอร่อยและอรรถรสในการดื่มได้เช่นกัน 

ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเต้าหู้ หรือจะเป็นลูกเดือย ก็ช่วยเพิ่มโปรตีนให้แก่ร่างกาย ทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำจะสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ แถมยังหาซื้อได้ง่าย เพราะไม่ว่าจะไปร้านสะดวกซื้อ หรือจะไปตลาดต่าง ๆ เราก็มักจะพบเห็นเมนูน้ำเต้าหู้กันอยู่เสมอ ก็เพราะว่าเป็นเมนูยอดฮิตที่นอกเหนือจากความอร่อยแล้ว ก็คือสารอาหารจำพวกโปรตีนสูงนั่นเอง 

2. ถั่ว

5 เมนูลดน้ำหนัก

เมนูถั่วนั้นไม่ได้หมายความถึงอาหารทานเล่นเพียงแค่อย่างเดียว แต่ยังใช้เป็นอาหารว่างหรืออาหารหลักได้เช่นกัน ซึ่งคุณสามารถนำถั่วไปผสมหรือประกอบอาหารต่าง ๆ ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูสปาเก็ตตี้ ขนมปังซอสถั่ว หรือจะเป็นเมนูข้าวกล้องธัญพืชที่อบพร้อมกับถั่วพันธุ์ต่าง ๆ ข้อดีของถั่วก็คือแหล่งโปรตีนที่เป็นไขมันดี หรือมีไขมันน้อยตามพันธุ์และชนิดของถั่ว ทั้งยังหาซื้อได้ง่ายมีความอร่อย นำมาประกอบอาหารได้หลายอย่างและยังมีราคาที่ไม่สูง ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย 

หากรับประทานเป็นประจำคุณจะสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างแน่นอน และต้องบอกว่า เมนูนี้จะเป็นเมนูที่ไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน เพราะถั่วมีหลายพันธุ์หลายชนิดซึ่งจะให้รสชาติที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงทำให้ทานเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อนั่นเอง 

1. นม

5 เมนูลดน้ำหนัก

นมถือว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์มากมาย ทั้งโปรตีน แคลเซียม และสารอาหารที่ช่วยในการบำรุงสมอง มีประโยชน์ตั้งแต่ทารกแรกเกิดจนถึงช่วงอายุไม่จำกัด ที่คุณจำเป็นจะต้องเสริมสร้าง และซ่อมแซมส่วนที่สุดหรอของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นกระดูกและฟัน หรือจะเป็นเส้นผม ส่วนต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องอาศัยแคลเซียมพร้อมกับการบำรุงสมอง 

ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้อยู่แล้ว ยิ่งบางชนิดยังมีส่วนผสมของแคลเซียมและโปรตีนที่สูงขึ้นมากเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับนักออกกำลังกาย หรือบุคคลทั่ว ๆ ไป ที่ต้องการสารอาหารดี ๆ จากเครื่องดื่มประเภทนม แถมยังทำให้กินแล้วไม่รู้สึกผิด มีความอิ่มท้องง่ายเป็นพิเศษ ดื่ม 1 แก้วก็อยู่ท้องไปได้นาน 

ส่วนเรื่องการหาซื้อไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะว่าง่ายสุด ๆ และถ้าใครไม่ชอบดื่มเป็นของหวาน ก็สามารถนำมารับไปของคาวได้ เช่นอาจจะมาทำเป็นซอสทานคู่กับสปาเก็ตตี้ก็อร่อยไม่แพ้กัน ดังนั้น เมนูนมจึงมีส่วนสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อที่หาทำได้ง่ายที่สุดได้สารอาหารมากมาย และยังมีราคาที่ไม่แพงอีกด้วย 

และทั้งหมด 5 อันดับนี้ก็คือเมนูที่หลายคนชื่นชอบ เพราะเป็นเมนูสร้างกล้ามเนื้อที่หากินได้ง่ายแถมยังอร่อยถูกปาก ที่สำคัญ การจะสร้างกล้ามเนื้อที่ดีนอกจากเรื่องของอาหารแล้วก็จะต้องมาพร้อมกับการออกกำลังกาย ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อของเรานั้นเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ไม่ได้ทำให้หุ่นดีเพียงแค่อย่างเดียวแต่ยังทำให้สุขภาพแข็งแรง เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ยิ่งกินก็ยิ่งมีประโยชน์แน่นอน

อ่านบทความจัดอันดับอื่น ๆ >> รวม 5 อันดับของกินเล่นที่ทานได้เรื่อยๆไม่มีอ้วน 

รวม 5 อันดับวิธีการสร้างกล้ามเนื้อ ที่สามารถทำได้แบบง่ายๆไม่เสียเงิน 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email