รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น

รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น 

รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศในแถบเอเชียที่ใครหลาย ๆ คนมักจะอยากเดินทางไป แต่ใครจะรู้ว่าก่อนจะเดินทางไปนั้นต้องเตรียมตัวอะไรกันบ้าง ? ซึ่งวันนี้เราก็มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากสำหรับทุกท่าน หากใครเตรียมความพร้อมตาม 5 อันดับ รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น นี้ รับประกันได้เลยว่าทริปนี้จะไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน 

5. ศึกษาฤดูกาล 

รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น

ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวที่ประเทศไหน ๆ ก็ตามแต่ การศึกษาเรื่องฤดูกาลนับเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะอุณหภูมิแต่ละประเทศอาจจะเป็นอุณหภูมิที่เราไม่คุ้นชิน หากเราไปโดยไม่เตรียมความพร้อมอาจจะทำให้เกิดการเจ็บป่วยขึ้นมาได้ นอกจากนี้แล้ว เราก็ควรที่จะศึกษาหรือดูพร้อมกับการเตรียมตัวให้เหมาะสม การพกยาสามัญติดตัวไปก็สิเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน 

เพราะถ้าเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาตามฤดูกาลเวลาท่องเที่ยว ก็อาจจะเสียเงินค่ารักษาพยาบาลที่แพงอีกด้วย ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ท่านไม่ควรจะมองข้าม เพื่อการเตรียมความพร้อมเช่นการพกยาสามัญ หรือการเลือกชุดเครื่องแต่งกายให้มีความเหมาะสม

4. การศึกษาโรงแรมที่พัก

ในเรื่องของการศึกษาโรงเรียนที่พักก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน อย่างเช่นในประเทศญี่ปุ่นที่คุณไปเมืองไหนก็แนะนำให้คุณพักที่เมืองนั้น นี่คือคำแนะนำที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังจะไป โดยเฉพาะกับคนที่ไปในครั้งแรกเลยอาจจะยังไม่ทราบมาก่อน ว่าการเดินทางในประเทศญี่ปุ่นนั้นเน้นรถไฟฟ้าเป็นหลัก ที่จะต้องมีการคำนวณระยะเวลาให้เพียงพอ การเลือกที่พักหรือโรงแรมใกล้สถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไป จึงมีความสำคัญมากทั้งการประหยัดเวลา ประหยัดค่าเดินทาง  ซึ่งจะทำให้การเที่ยวของคุณนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นจากการเลือกที่พักอีกด้วย

3. การวางแผนท่องเที่ยว

รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น

จากอันดับที่ 4 ที่เราได้กล่าวเอาไว้แล้ว หลายคนก็คงจะรู้แล้วว่าการจะออกไปท่องเที่ยวนั้น จะต้องเป็นที่เมืองใดเมืองหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น และเลือกที่พักในระแวกเดียวกัน ซึ่งคุณก็ควรจะวางแผนการท่องเที่ยวให้ดี เพราะอย่างไรก็ตามประเทศญี่ปุ่นมักจะเคร่งครัดในเรื่องของเวลา และมักจะโดยสารด้วยรถไฟฟ้า 

หากไม่วางแผนให้ดีอาจจะเกิดความผิดพลาดตามมา ที่ทำให้ทริปท่องเที่ยวของคุณอาจจะเป็นเรื่องวุ่นวายได้ ดังนั้น ประเทศญี่ปุ่นยังมีอะไรให้ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลวง ต่างจังหวัด หรือจะเป็นสตรีทฟู้ดวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่เราควรจะไปดูสักครั้ง ดังนั้นแล้ว การวางแผนท่องเที่ยวให้ดีก็จะทำให้การคำนวณค่าใช้จ่าย ตลอดจนที่พักต่าง ๆ เป็นไปได้ด้วยดีอีกด้วย 

2. การคำนวณค่าใช้จ่ายพร้อมกับระยะเวลาการท่องเที่ยว

แน่นอนว่าการมาท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นนั้น เราควรจะวางแผนทุกขั้นตอนของการท่องเที่ยวเอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้การเที่ยวของคุณนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น และที่สำคัญแล้ว การเที่ยวที่ญี่ปุ่นนั้นมักจะมีความแตกต่างจากประเทศอื่น ๆ ตรงที่ว่ามีอะไรให้น่าค้นหาในทุก ๆ ด้าน จนหลายคนบอกว่าไปครั้งเดียวไม่พอจริง ๆ ตั้งแต่เรื่องอาหาร วัฒนธรรมการแต่งกาย หรือตัวการ์ตูนต่าง ๆ ตลอดจนที่พักต่าง ๆ หรือแม้แต่สิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น AI ออนเซ็น อีกมากมายที่คุณควรจะคำนวณค่าใช้จ่าย 

พร้อมระยะเวลาให้ดี เพื่อที่จะได้รู้ว่าการไปของเราในแต่ละครั้ง จะต้องเตรียมเงินไปเท่าไหร่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา และหากบริหารวางแผนจัดการทั้งเรื่องของเงินและเวลาอย่างดีแล้วล่ะก็ การท่องเที่ยวของคุณก็จะเกิดความคุ้มค่าทุกวินาที คุ้มค่าตั๋วอย่างแน่นอน 

  1. การเรียนรู้วัฒนธรรม และมารยาท 

ข้อนี้นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญมากเป็นอย่างยิ่ง การเรียนรู้วัฒนธรรมมารยาทจะทำให้การเข้าสังคมในประเทศนั้น ๆ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นอย่างเช่น เราจะไปเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ก็ควรจะเรียนรู้วัฒนธรรมและมารยาทฃพื้นฐาน เช่น คนญี่ปุ่นเองมักจะมีการให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้เสียงมากเป็นอย่างยิ่ง และมักจะเน้นมารยาทในการใช้พื้นที่ทางสาธารณะต่าง ๆ ตลอดจนร้านค้า ร้านอาหาร ที่เรามักจะต้องให้เกียรติคนรอบข้างอยู่เสมอ 

ดังนั้น การสำรวมพร้อมกับการรักษามารยาท จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่จะทำให้คุณอยู่ร่วมในสังคมนั้นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับประเทศญี่ปุ่น ที่ควรจะตรงต่อเวลา และไม่ควรจะเสียงดังเมื่อต้องอยู่ในสถานที่ร่วมกับคนอื่น หรือแม้แต่การรักษาความสะอาดบนพื้นถนน ที่คุณจะต้องเรียนรู้ให้เคร่งครัดและไม่ควรทิ้งขยะในที่สาธารณะ แม้ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม เพราะเรื่องนี้คนญี่ปุ่นเองก็ค่อนข้างที่จะซีเรียสมาก ๆ เลยทีเดียว 

ประเทศญี่ปุ่นมีหลายสิ่งหลายอย่างมากมาย ให้คุณได้เข้ามาค้นหาสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่อาจจะไม่เคยเจอมาก่อน แต่เชื่อได้เลยว่าประเทศญี่ปุ่นจะเป็นประเทศในฝันของคุณ หากคุณได้เดินทางไปท่องเที่ยวอย่างแน่นอน ที่สำคัญ กว่าจะเดินทางไปทุกครั้งก็ควรจะศึกษา 5 อันดับนี้เสียก่อน เพื่อที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายยิ่งขึ้น และเป็นการท่องเที่ยวที่คุณจะต้องถูกใจมากขึ้น 

โดยในประเทศญี่ปุ่นนั้น จะเป็นประเทศที่ติดอันดับประเทศที่หลายคนต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวกันอย่างมากในแถบเอเชีย เพราะความน่าค้นหาในหลาย ๆด้าน ที่ล้วนแล้วเป็นจุดเด่นเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้ว เรากล้ารับประกันเลยว่า 5 อันดับ รวม 5 สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนไปเที่ยวญี่ปุ่น ของเรานั้น จะถูกใจคุณและใช้ได้จริงในการเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้อย่างแน่นอน

อ่านบทความจัดอันดับเรื่องอื่น ๆ >> 5 ภาษาที่ยากที่สุดในโลก ที่หลาย ๆ คนต้องกุมขมับ

ทะเลสวย 5 อันดับ ต้อนรับหน้าร้อนไม่ควรพลาดวางแพลนไปเที่ยว

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email