5 อันดับการทำธุรกิจออนไลน์ให้ตอบโจทย์

รวม 5 อันดับการทำธุรกิจออนไลน์ให้ตอบโจทย์ 

5 อันดับการทำธุรกิจออนไลน์ให้ตอบโจทย์

5 อันดับการทำธุรกิจออนไลน์ให้ตอบโจทย์ การทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ในวงกว้าง ทั้งยังเป็นธุรกิจที่ลงทุนต่ำสามารถสร้างแบรนด์ และเอกลักษณ์ได้อย่างโดดเด่น ซึ่งวันนี้เราก็จะพามาแนะนำกับ 5 อันดับการตีตลาดธุรกิจออนไลน์ ให้ตอบโจทย์มากที่สุด และเป็นวิธีที่ใครๆก็สามารถทำได้เสมอ โดยสามารถจัดอันดับได้ทั้งหมด 5 ข้อดังนี้

5. การหาสินค้า

5 อันดับการทำธุรกิจออนไลน์ให้ตอบโจทย์

อันดับแรกเราจะต้องรู้จักการหาสินค้าของตัวเองก่อน และควรเป็นสินค้าที่สามารถขายได้ดีในระบบออนไลน์ ควรคำนึงถึงเรื่องการจัดส่งที่ต้องไม่ยุ่งยากลำบากเกินไป และควรที่จะเป็นสินค้าที่ส่งได้ตามปกติเสียหายยาก มีเอกลักษณ์และจุดเด่นเฉพาะตัว แล้วควรเป็นสินค้าที่คุณจะต้องรู้จักมันอยากดี ว่าสินค้าที่คุณจะขายคืออะไรมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง 

หลังจากนั้นก็ให้พัฒนาสินค้าที่ตัวเองมีให้ได้มาตรฐานที่สุด หรือการเริ่มใช้สินค้านั้นด้วยตัวเอง เพื่อที่จะได้ศึกษาและรู้จักสินค้าของตัวเองแบบใกล้ชิด เพื่อเอาไว้เป็นข้อมูลในการตอบลูกค้าต่าง ๆ เวลาขายสินค้า และก่อนจะหาสินค้าทุกครั้งก็ควรจะดูคู่แข่งด้วย หากสินค้านั้นมีคู่แข่งมากเกินไป ก็อาจจะทำให้กำไรไม่ถึงเป้าหมายได้ ดังนั้นเราจะต้องหาสินค้าควบคู่กับการดูตลาดคู่แข่ง และกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนที่สุด 

4. การกำหนดราคา

การกำหนดราคาถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก แม้จะเป็นการขายในรูปแบบออนไลน์ ก็ควรจะขายในราคาที่เอื้อมถึงได้หรือมีความเหมาะสม แล้วก่อนที่จะขายทุกครั้ง จะต้องมีการแจ้งรายละเอียดราคาให้ชัดเจน เป็นราคาที่ควรจะตั้งให้มีความเหมาะสมแก่ช่วงวัยที่จะซื้อขาย หากเป็นช่วงวัยทำงานก็อาจจะตั้งในราคาที่พอประมาณ แต่ถ้าเป็นช่วงวัยเรียนก็อาจจะตั้งราคาลดลงมา ซึ่งก็ เป็นการตั้งราคาด้วยจิตวิทยา ทำให้ผู้ซื้อสามารถเห็นแล้วอยากซื้อมากยิ่งกว่า 

3. การกำหนดเป้าหมายลูกค้า

5 อันดับการทำธุรกิจออนไลน์ให้ตอบโจทย์

การกำหนดเป้าหมายลูกค้าหรือการเจาะกลุ่มลูกค้า คือการที่เราจะต้องดูว่าสินค้าของเราเหมาะกับใคร ? ขายใคร? เพื่อที่เราจะได้ทำการตลาดได้ตอบโจทย์ลูกค้าที่สุด ว่าลูกค้าแต่ละกลุ่มนั้นต้องการสินค้าอะไร เพื่อที่จะได้ทำสินค้าออกมาได้ดึงดูดที่สุด และเป็นวิธีการที่สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดี สามารถยิงแอดได้เฉพาะเจาะกลุ่ม หรือทำการตลาดได้เฉพาะเจาะกลุ่ม 

โดยเป็นนี้วิธีการที่หลายคนมักจะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกควบคู่กับการหาสินค้า เพราะการทำสินค้าเราจะต้องดูว่าสินค้าที่เราทำนั้นตอบโจทย์ลูกค้าหรือไม่หากไม่ตอบโจทย์ ไม่มีการกำหนดเป้าหมายลูกค้าก็จะทำให้สินค้าไม่โดดเด่น หรือทำออกมาแล้วจะขายไม่ได้ตามเป้าหมายนั่นเอง ซึ่งอาจจะทำให้คุณขาดทุนไปได้อีกด้วย 

2. การทำโปรโมชั่น

5 อันดับการทำธุรกิจออนไลน์ให้ตอบโจทย์

การทำโปรโมชั่นนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะคุณจะสามารถดึงดูดได้อย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นลดราคา โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 อาทิเช่น การตั้งราคาสินค้าเอาไว้ทั้งหมด 2 เท่าจากราคาเดิม สมมุติคุณจะขายกระเป๋าในราคา 99 บาท คุณก็อาจจะขายในราคา 199 บาท และให้จัดโปรในทุกๆเดือนในราคากระเป๋า 99 บาท 

เพราะในช่วงเวลานั้นคนจะหันมาให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เพราะความตื่นตาตื่นใจที่ลดราคาแบบครึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นวิธีการกระตุ้นโปรโมชั่นที่เห็นผลได้ดีที่สุด เป็นสิ่งที่หลายคนนิยมทำกันบ่อยแต่ไม่ยอมบอก เป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจ ทำได้ง่ายโดยไม่ต้องลงทุนทำโปรโมชั่นใด ๆ เลย 

1. การสร้างแรงดึงดูด

การสร้างแรงดึงดูดก็เป็นในส่วนที่สำคัญเช่นกัน เพราะการสร้างสินค้าอะไรขึ้นมา และสร้างแรงดึงดูดจะทำให้ลูกค้าอยากซื้อมากเป็นพิเศษ ในสินค้าของเราอาจจะเหมือนกับร้านอื่น ๆ ทั่วไป แต่ถ้าเพิ่มความอยากได้หรือแรงบันดาลใจ จะทำให้ลูกค้ามาเลือกซื้อกับเราแม้ราคาจะสูงกว่า ยกตัวอย่างเช่น การทำ content เพื่อให้ช่องทางการขายของเรานั้นมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากและเมื่อเราวางขายสินค้า หรือไลฟ์สดขายสินค้าจะเป็นแรงดึงดูดให้ผู้คนอยากเข้ามาติดต่อซื้อขายกับเรา 

หรือแม้แต่การทำช่องทางการขายที่สำคัญมากไม่แพ้กัน ที่จะต้องมีแรงดึงดูดให้ผู้คนอยากจะเข้ามาซื้อ เช่นการวางสินค้าขายใน application ซื้อขายสินค้า เพราะแอพนั้นอาจจะมีส่วนลดค่าจัดส่งให้ผู้ใช้ ทำให้ผู้คนอยากจะเข้ามาซื้อกันที่นี่ ก็ถือว่าเป็นการสร้างแรงดึงดูดให้คนอยากจะเข้าไปซื้อเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้วกฎของแรงดึงดูดก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรจะคิดค้น และหาวิธีการสร้างแรงดึงดูด เพราะมันคือสิ่งสำคัญที่สุดในอันดับ 1 แม้สินค้าจะเหมือนกันหรือคุณจะขายแพงกว่า แต่ถ้าแรงดึงดูดดี ผู้คนก็จะเข้ามาสั่งสินค้ากับคุณ 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 อันดับการทำธุรกิจออนไลน์ให้ตอบโจทย์ และเป็น 5 กลยุทธ์วิธีประสบความสำเร็จจากการขายสินค้าในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนควรจะใส่ใจ และศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน การวางขายสินค้าในโลกออนไลน์นั้นแม้จะมีต้นทุนน้อย แต่ถ้าเราใส่ใจก็จะทำกำไรได้มากขึ้น เป็นการซื้อขายง่าย ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน และเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถใช้เงินทำงานแทนเราได้ ซึ่งการปรับช่องทางการค้าขาย หรือการสร้างแบรนด์ให้น่าจดจำพัฒนาสินค้า และนี่ก็คือเคล็ดลับที่เราอยากจะมาบอกแก่ทุกท่าน ที่เราการันตีว่า สินค้าของคุณจะเป็นที่น่าจดจำมากขึ้นในโลกออนไลน์อย่างแน่นอน

อ่านบทความจัดอันดับอื่น ๆ >> รวม 5 อันดับเหตุผลการเกิดอาชญากรรม

รวม 5 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทย 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email