ภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก

5 อันดับ ภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก ของเหล่าจิตรกรชื่อดังก้องโลก

สำหรับผลงาน ภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก ล้วนมาจากความคิดจินตนาการอันสร้างสรรค์ของนักจิตกร โดยศิลปะนั้นมีมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตกาล จะมีผลงานของ จิตกรระดับโลก คนไหนบ้างมาดูกันเลย

ภาพวาด ที่สวยที่สุดในโลก ผลงานชิ้นโบแดงของเหล่าศิลปินชื่อดังระดับโลก

จิตกรรมเป็นสิ่งที่แสดงถึงความสวยงามและจินตนาการอันกว้างใหญ่ที่มีมาตั้งแต่โบราณ จึงทำให้ในปัจจุบันได้กลายเป็นภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก และผลงานบางชิ้นยังถูกยกให้เป็น ภาพวาดที่แพงที่สุดในโลก อีกด้วย แม้ว่าในสมัยนี้เทคโนโลยีจะมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมากทั้งในด้านภาพยนตร์และเทคโนโลยีดิจิทัล จึงได้มีการนำมาใช้ควบคู่กับงานจิตกรรมบางชิ้น แต่มันก็ไม่มีศักยภาพที่มากเพียงพอเมื่อเทียบกับผลงานโบราณที่ถูกเก็บรักษามาอย่างยาวนาน เนื่องจากสมัยก่อนนั้นเทคโนโลยีอาจจะยังเป็นเพียงจินตนาการที่เพ้อฝัน จึงส่งผลให้การที่จะวาดภาพ ๆ หนึ่งออกมาได้ถือเป็นเรื่องที่ยาก และต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะตัวขั้นสูงของ นักจิตรกร ชื่อดัง ซึ่งภาพวาดจากยุคสมัยก่อนนั้นมีจำนวนที่มากมาย แต่มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถนำมาตีความของคำว่า “คลาสสิกเหนือกาลเวลา” ได้

5 อันดับ ภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก ตลอดกาล

1. Mona Lisa, 1503–1919

ภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก

ถือเป็นภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย Leonardo Da Vinci ตั้งแต่ปี 1503-1517 ซึ่งภายในภาพนั้นเป็นรูปของหญิงสาวที่ยังมีการถกเถียงกันอยู่ว่าเขาคือใครและเหตุผลอะไรเธอถึงยิ้ม แต่เมื่อช่วงไม่กี่ปีมานี้ทางนักวิจัยได้ออกมาเผยว่า ในรูปเป็นภาพภรรยาของพ่อค้าชาวฟลอเรนซ์และยังมีการตีความออกไปอีกว่าเป็นภาพวาดของเลโอนาร์โด แคเทอรีนา แม่แท้ ๆ ของดาวินชี เนื่องด้วยลักษณะความพิศวงที่ภาพได้บรรยายออกมา ทำให้ผู้คนต่างเกิดความหลงใหลและยกย่องดาวินชีให้กลายเป็นหนึ่งใน คนที่วาดรูปสวยที่สุดในโลก

2. Girl with a Pearl Earring, 1665

ภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก

เป็นผลงานชิ้นโบแดงของ Johannes Vermeer อีกชิ้นหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาเป็นอย่างมาก โดยถูกวาดขึ้นในปี 1665 สำหรับภาพวาดถูกสันนิษฐานว่าเป็นหญิงสาวรับใช้ของ Vermeer ที่ถูกจัดวางท่าทางให้ดูเหมือนเธอกำลังมองมาทางผู้ชม นอกจากนี้มันสามารถสื่อถึงความต้องการสร้างสายสัมพันธ์อันดีได้อีกด้วย ซึ่งภาพนี้ได้ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นภาพที่ถ่ายขึ้นมาด้วยเครื่อง Camera obscura แต่ประเด็นนี้ก็ยังคงหาข้อพิสูจน์ไม่ได้จนถึงปัจจุบัน

3. The Starry Night, 1889

ภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก

เป็น ภาพวาดศิลปินระดับโลก ชื่อดังอย่าง Vincent Van Gogh ที่ถูกวาดขึ้นในปี 1889 ที่โรงพยาบาลใน Saint-Rémy โดยภาพนี้เจ้าตัวพยายามที่จะสื่อถึงสภาพจิตใจที่ปั่นป่วนและไม่สงบนิ่ง ณ ตอนนั้น จึงกลายมาเป็นภาพท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยลูกกลม ๆ อยู่เต็มฟ้า ซึ่งเจ้าตัวได้นำเทคนิคการปัดแปรงเข้ามาใช้ในผลงานชิ้นนี้

4. The Kiss, 1907–1908

เป็นการผสมผสานระหว่าง Symbolism และ Vienna Jugendstil ในรูปแบบของภาพวาดศิลปะอาร์ตนูโวของออสเตรีย ถูกรังสรรค์โดย Gustav Klimt ที่มีการนำวัตถุของบุคคลมาสร้างขึ้นใหม่เป็นลวดลายที่ดูทันสมัยและสวยงาม นอกจากนี้ภาพวาด The Kiss ยังถูกยกย่องให้เป็นที่สุดของ Golden Phase ของนักจิตกรในยุคนั้น ซึ่งเป็นวิธีการวาดภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปยังสถานที่ ๆ มีชื่อว่า Basilica di San Vitale ของอิตาลี

5. The Birth of Venus, 1484–1486

ถือเป็นภาพเปลือยกายฉบับเต็มตัวภาพแรกที่ไม่เกี่ยวข้องกับศาสนาในโบราณของ Sandro Botticelli ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อแสดงถึงความรักของ ลอเรนโซ เด เมดิชิ เทพแห่งความรักโดยมีต้นฉบับมาจากซิโมเนตตา กัตตานีโอ เวสปุชชี โดยในสมัยนั้นพระสงฆ์นิกายโดมินิกันต่างไม่ยอมรับต่อรสนิยมทางโลกของลอเรน ทำให้เกิดความน่าอับอายในหมู่มนุษย์ส่งผลให้มีการนำสิ่งของต่าง ๆ อาทิเช่น เครื่องสำอาง, งานศิลปะ และหนังสือ นำมาเผาทิ้งทั้งหมด

ต้นกำเนิดของภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก ที่อาศัยความประณีตขั้นสูง

สำหรับภาพวาดที่สวยที่สุดในโลก เกิดจากการผสมผสานระหว่างพรสวรรค์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของจิตรกร กับความอัจฉริยะในการสร้างสรรค์ผลงาน นำไปสู่การรังสรรค์ผลงานชิ้นโบแดงขึ้น ซึ่งการที่ผลงานเหล่านี้สามารถอยู่รอดมาได้จนถึงปัจจุบันถือเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่ออย่างมาก เนื่องจากบนโลกเรานับตั้งแต่ช่วงต้นของการเกิดศิลปกรรมขึ้นจนถึงสมัยนี้ ล้วนเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นไม่ว่าจะเป็น การเกิดสงคราม, ภัยพิบัติทางธรรมชาติต่าง ๆ และการล่าอาณานิคม แต่ รูปภาพศิลปะสวย ๆ เหล่านี้บางชิ้นกลับอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เกินกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ในปัจจุบันรูปภาพโบราณทั้งหมดถูกเก็บรักษาอย่างดีในพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ทั่วโลก

5 อันดับ ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ที่ควรคิดดี ๆ ก่อนย้ายไปอยู่

5 อันดับ ทำศัลยกรรม เสริมความงามยอดฮิตของคนไทย

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email