รถแข่ง

5 อันดับ ค่ายรถใช้เป็นรถแข่ง ชิงตำแหน่งรุ่นใหญ่จ้าวสนามทางเรียบ

รถแข่ง
5 อันดับ ค่ายรถใช้เป็นรถแข่ง ชิงตำแหน่งรุ่นใหญ่จ้าวสนามทางเรียบ

รถแข่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแรงดึงดูดคนดูในสนามแข่งรถทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสนาม กรังซ์ปรี รวมถึงสนามทางเรียบ ซึ่งนอกจากนักแข่งจะเป็นตัวดึงดูดผู้ชมเข้าสนามแล้ว อีกหนึ่งเหตุผลที่สามารถดึงดูดใจแฟน ๆ ชื่นชอบความเร็วคือ รถสวย ๆ ที่ลงสนามแข่งขัน ซึ่งปัจจุบันมีหลายค่ายที่เข้าร่วมแข่งขัน ประลองความเร็ว เพื่อชิงแชมป์ตำแหน่งจ้าวสนาม

รถที่ใช้แข่งชิงจ้าวสนามทางเรียบหลายค่ายคือพลังดูดความน่าสนใจของรายการแข่งขัน 

รถแข่ง จากหลาย ๆ ค่ายในปัจจุบันร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขัน โดยแต่ละค่ายจะจัดการโมดิฟายรถแข่งด้วยตัวเอง เพื่อดึงสมรรถนะของรถออกมาให้หมด หรืออีกนัยหนึ่งหากชนะในสนามแข่งขัน สามารถเพิ่มยอดขายได้ในอนาคตระยะยาว ซึ่งงานนี้เรียกว่าค่ายรถมองการณ์ไกลพอสมควร ดังนั้นการโมดิฟายรถก่อนลงสนามถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญ ส่วนในสนามแข่งขันต้องยกให้เป็นหน้าที่ของนักแข่งว่าสามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถได้หรือไม่ 

สำหรับสนามทางเรียบมีรถลงแข่งหลายรุ่น แต่สำหรับรุ่นใหญ่ต้องมาจาก 5 ค่ายดังนี้

สำหรับค่ายรถยนต์ที่ใช้เป็นรถแข่งลุยศึกสนามทางเรียบระดับ “Super GT 500” ใช้วัดความเร็วและสมรรถนะของรถมีทั้งหมด 5 ค่าย 

1.  นิสสัน (Nissan GT) 

รถแข่ง
นิสสัน (Nissan GT)

ค่ายรถญี่ปุ่นที่สามารถเจาะสนามแข่งขันได้ทุกรูปแบบ และถือว่าค่ายนี้เตรียมตัวมาดีสุด ๆ เพราะสามารถเทียบรัศมีของรถยุโรป หรือค่ายดังชั้นนำหลายแห่งไม่ยาก ซึ่งจุดเด่นของค่ายนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่รถจากสัญชาติญี่ปุ่นธรรมดาทั่วไป เพราะเป็นค่ายรถที่ลงสนามทุกรายการ ทำให้สามารถเก็บประสบการณ์ จุดแข็งและจุดอ่อนของสนามต่าง ๆ มาปรับใช้ จนสามารถคลอดรถที่ได้ชื่อว่า “นางฟ้าซาตาน” แห่งสนามไปโดยปริยาย

2.  ออดี้ (Audi)

รถแข่ง
ออดี้ (Audi)

ค่ายรถจากเมืองเบียร์ ซึ่งติดโผอยู่ในกลุ่มค่ายรถที่ได้รับความนิยมใช้ประลองความเร็ว เพื่อแย่งชิงตำแหน่งจรวดทางเรียบร่วมกับทีมค่าย ๆ อื่น ถึงแม้ปกติแล้วค่ายนี้จะผลิตรถใช้งานทั่ว ๆ ไปเป็นหลัก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ลงสนามแข่งขัน ออดี้ พร้อมรบเต็มที่เช่นเดียวกัน ซึ่งมีโอกาสคว้าแชมป์และรองแชมป์รายการต่าง ๆ มาแล้วหลายรายการ และยิ่งมาพร้อมกับเครื่อง 8 สูบ ยิ่งทำให้ค่ายนี้หล่อ ดุ ขึ้นทันตาเห็น

3.  เบนซ์ (Benz)

รถแข่ง
เบนซ์ (Benz)

ค่ายรถจากเยอรมัน ซึ่งถึงแม้ว่าจะมาจากประเทศเดียวกับ ออดี้ แต่ในสนามแข่งขันไม่มีคำว่าเป็นมิตรแน่นอน เพราะค่ายนี้พร้อมโมดิฟายรถเต็มที่จากช่างผู้มีประสบการณ์ เพื่อลงสนามแข่งขันชิงความเป็นหนึ่ง นอกจากนั้นหลาย ๆ รุ่นของ เบนซ์ ถือว่าประสบความสำเร็จ และสร้างยอดขายให้กับสาวกได้อย่างต่อเนื่อง

4.  บีเอ็มดับเบิ้ลยู (BMW)

รถแข่ง
บีเอ็มดับเบิ้ลยู (BMW)

ถึงแม้ปกติ BMW คือรถระดับไฮคลาสบนท้องถนนตามปกติ และรูปลักษณ์ได้ชื่อว่ารถบ้าน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่แปลงร่างลงสนามแข่งขันรายการ GT 500 รับประกันได้เลยว่า พวกเขาไม่เคยทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง จากทีมช่างเต็มไปด้วยประสบการณ์หลายสมัย สามารถเพิ่มสมรรถนะรถบ้านให้กลายเป็นปีศาจในทางเรียบได้อย่างรวดเร็ว เรียกคะแนนความน่าสนใจจากแฟน ๆ รายการแข่งขันระดับสูงสุดของรายการแข่งขันทางเรียบไม่ต่างจาก 2 ค่าย สัญชาติเดียวกันหรือค่ายรถชื่อจากแดนอาทิตย์อุทัยอย่างนิสสัน 

5.  ฮอนด้า (Honda)

รถแข่ง
ฮอนด้า (Honda)

อีกหนึ่งค่ายจากญี่ปุ่นซึ่งมาพร้อมกับกำลังแรงม้าที่ไม่ด้อยกว่าคู่แข่งทั้ง 4 ค่าย อีกทั้งสีสันสะดุดตา รวมถึงทีมช่างไม่ได้เป็นรองคู่แข่งจากยุโรป ซึ่งได้ชื่อว่ามีสมรรถนะยอดเยี่ยม หรือแม้แต่ค่ายรถร่วมชาติอย่างนิสสันแม้แต่น้อย ดังนั้น ทันทีที่ลงสนามแข่งขัน จึงสามารถเรียกความสนใจจากคอความเร็วได้ไม่ยาก ส่วนความสำเร็จพวกเขาไม่ได้น้อยหน้าค่ายอื่นเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้สำหรับมนต์เสน่ห์ที่ทำให้การแข่งขันรถ คือ รถแข่ง ซึ่งแต่ละค่ายรถจะจัดเต็ม จัดหนัก เพื่อชัยชนะและครองตำแหน่งที่ 1 ของรายการรถยนต์ทางเรียบ นอกจากนั้นทางด้านนักแข่งที่อยู่หลังพวงมาลัย และทีมงานที่ดูแลรถระหว่างแข่งขัน ถือว่ามีความสำคัญต่อรายการแข่งขันเช่นเดียวกัน โดยความสนุกของรายการนี้คือ เสียงเครื่องยนต์ที่ดังกระหึ่ม ซึ่งบ่งบอกถึงพลังแรงม้าของการแข่งขันระยะทาง 365 กิโลเมตร จำนวน 66 รอบ 

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email