ขนมในวัยเด็กยอดฮิต

ย้อนความหลัง ขนมในวัยเด็กยอดฮิต ยุค 90 ใครเกิดทัน คุณไม่ใช่วัยรุ่นอีกต่อไปแล้วนะ! 

ขนมในวัยเด็กยอดฮิต

รู้จัก 5 ขนมและกินหน้าโรงเรียนยอดฮิตยุค 90

เพิ่งผ่าน ‘วันเด็กแห่งชาติ’ ปี 2567 มาได้แค่เดือนเดียว หลาย ๆ คนก็คงแอบนึกถึง ขนมในวัยเด็กยอดฮิต ยุค 90 ที่คน Gen Y อายุ 30+ คุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ โดยของกินและขนมเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพง แถมยังอร่อย ทำให้พอถึงเวลาโรงเรียนเลิกก็จะมีรถและแผงลอยขายของกินและขนมเหล่านี้มาเปิดอยู่แถวหน้าโรงเรียน แล้วก็จะมีเด็ก ๆ ที่เพิ่งเลิกเรียนไปรุมกันซื้อขนมและของกินก่อนกลับบ้าน ถือเป็นภาพที่เด็กยุค 90 เห็นกันจนชินตา ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 5 ขนม ของกินหน้าโรงเรียนยุค 90 มาฝากกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างต้องลองไปดูกันเลย

ขนมในวัยเด็กยอดฮิต

1.โตเกียว

เด็กยุค 90 มักจะคุ้นเคยกับ ‘รถเข็นขายโตเกียว’ ที่อยู่หน้าโรงเรียนตอนช่วงเย็น ๆ ถือหนึ่งใน ของกินยุค 90 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยขนมโตเกียวมีหลายไส้และหลายขนาด ตั้งแต่ไส้เค็ม ใส่ หมูสับ, ไส้กรอก และไข่ ไปจนถึงไส้หวานที่ใส่ครีม สังขยา และใบเตย กินเป็นของหวานก็ได้หรือกินของคาวก็อร่อย 

ขนมในวัยเด็กยอดฮิต

2.โป๊งเหน่ง 

ถือเป็น ของกินสมัยโบราณ ที่ยังคงมีให้เห็นในปัจจุบัน ขนมโป๊งเหน่งส่วนใหญ่จะมีขายตามหน้าโรงเรียนและตามงานวัด เป็นการนำไส้กรอกหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ขนาดพอดีคำไปชุบแป้งแล้วนำไปทอด จนแป้งพองฟูลักษณะคล้ายลูกตุ้มจนเป็นที่มาของชื่อ ‘โป๊งเหน่ง’ นั่นเอง

ขนมในวัยเด็กยอดฮิต

3.วาฟเฟิลไส้กรอก

อีกหนึ่ง ขนมในวัยเด็กยอดฮิต ช่วงยุค 90 ที่ยังคงหาทานได้ในปัจจุบัน โดยเป็นการนำไส้กรอกแท่งชุบแป้งวาฟเฟิลไปอบในแม่พิมพ์ จนได้เป็นแท่งวาฟเฟิลไส้กรอกหน้าตาหน้าทาน เชื่อว่าใครที่เป็นเด็กยุค 90 ต้องเคยมีประสบการณ์เดินถือวาฟเฟิลไส้กรอกตอนเดินกลับบ้านหลังโรงเรียนเลิก 

4.ขนมถังแตก

ของกินสมัยโบราณ ที่เด็กยุค 90 คุ้นเคยกันดี ส่วนใหญ่จะมีขายตามหน้าโรงเรียนและงานวัด โดยเป็นการทอดแป้งบนกะทะแล้วใส่ไส้มะพร้าว, งา และน้ำตาล ต่อมามีการดัดแปลงใส่ไส้ฝอยทอง, ถั่ว, ข้าวโพด และไส้อื่น ๆ เพิ่ม ถือเป็น ขนมในวัยเด็กยอดฮิต ที่น่าจะไม่มีเด็กยุค 90 คนไหนที่ไม่เคยกิน 

5.ขนมไข่

ขนมที่เด็กยุค 90 คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะโรงเรียนมักจะนำมาเป็นของว่างให้เด็ก ๆ ทานช่วงบ่าย ทำจากแป้งผสมไข่และน้ำตาล เทใส่แม่พิมพ์แล้วนำไปอบ ต่อมาจึงมีการดัดแปลงใส่ลูกเกด, แยม และช็อกโกแลตชิพเพิ่ม 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email