ภาษาที่ยากที่สุดในโลก

5 ภาษาที่ยากที่สุดในโลก ที่หลาย ๆ คนต้องกุมขมับ

วันนี้ทางเราได้นำข้อมูลของ ภาษาที่ยากที่สุดในโลก มาฝากผู้ที่กำลังศึกษาในเรื่องตัวอักษรต่าง ๆ ซึ่งในบางประเทศก็เป็น ภาษาที่คนใช้มากที่สุดในโลก 2022 และจะมีภาษาไหนบ้างมาดูกันเลย

ทำความรู้จักกับ 5ภาษาที่ยากที่สุดในโลก

ภาษาที่ยากที่สุดในโลก

การเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ อาจจะฟังดูเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพราะว่ามันสามารถนำไปต่อยอดในด้านต่าง ๆ ได้มากมายอาทิเช่น ใช้ในการทูตระหว่างประเทศ, ใช้ในการเจรจาทางการค้า และใช้ในการสื่อสารทั่วไปกับชาวต่างชาติ แต่สำหรับการที่จะเรียนรู้ภาษาที่ยากที่สุดในโลก อย่างภาษาจีนกลางแล้วคงต้องใช้เวลาหลายเดือนเลยทีเดียว เนื่องจากภาษาจีนกลางถูกยกให้เป็น 1 ใน ภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2022 ที่มีทั้งความซับซ้อนในการเขียนที่ยากและการอ่านออกเสียงที่ยากเกินจะเข้าใจ ถือเป็นเรื่องที่มีความท้าทายต่อสมองคนเราไม่น้อยเลย โดยในวันนี้ทางเราได้หยิบยก 5 อันดับ ภาษาที่อ่านยากที่สุดในโลก มาฝากทุกท่านให้ได้รับชมกันจะมีภาษาอะไรบ้างมาดูกันเลย

5 ภาษาที่ยากที่สุดในโลก ที่คนรักอักษรต้องรู้

1.ภาษาจีนกลาง

ภาษาที่ยากที่สุดในโลก

เป็นภาษาที่ได้รับการพิจารณาอย่างเป็นเอกฉันท์จากสถาบันทั่วโลกที่ทำการทดสอบผู้คนจำนวน 1,000 ล้านคน โดยเกือบทั้งหมดล้วนตอบกลับเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นภาษาที่ยากที่สุดในโลก เนื่องด้วยเป็นภาษาที่ยากเกินจะเข้าใจ ขนาดเจ้าของภาษาที่ต้องเขียนด้วยวิธีแบบละตินบางครั้งยังมีข้อผิดพลาดในการเขียน แต่ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงได้ยากขนาดนี้ เพราะว่าวรรณยุกต์ของภาษาชนิดนี้นั้นสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักและย่อยไปอีกกว่า 1,000 ชนิด นั้นจึงทำให้ต้องใช้เวลาอย่างมากในการเรียนรู้ภาษาดังกล่าว

2.ภาษาอาหรับ

ภาษาที่ยากที่สุดในโลก

ถูกยกย่องให้เป็นราชินีแห่งภาษากวีที่ถูกนำมาใช้เป็นภาษาทางการของ 6 ประเทศด้วยกันอาทิเช่น ซาอุดีอาระเบีย, อียิปต์ และ เยเมน โดยภาษาอาหรับมีความนิยมอย่างมากในแถบตะวันออกกลางและบางเขตของทวีปแอฟริกา ซึ่งความยากของภาษาชนิดนี้อยู่ตรงที่มีจำนวนของอักขระอยู่ที่ 300 ล้านตัว นอกจากจะเป็นภาษาที่ยากที่สุดในโลก 2566 มันยังเป็นอีกหนึ่ง ภาษาที่สวยที่สุดในโลก เช่นเดียวกัน

3.ภาษาเตลูกู

เป็นอีกหนึ่ง 1 จาก 22 ภาษาที่มักจะถูกนำมาใช้งานมากที่สุดของอินเดีย โดยมีถิ่นกำเนิดมาจากรัฐอานธรประเทศและเตลังคานา ภาษาเตลูกูมีความซับซ้อนและยากสำหรับผู้ที่ไม่ใช้เจ้าของภาษาไม่แพ้กับภาษาอื่น ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น แต่ความวิเศษของมันก็คือเวลาออกเสียงพูดแล้ว ผู้ฟังก็จะเกิดอารมคล้อยตามและมีความรื่นหูเป็นอย่างมาก ทำให้เตลูกูถูกยกย่องให้เป็น ภาษาที่ไพเราะที่สุดในโลก อีกชนิดหนึ่ง

4.ภาษาญี่ปุ่น

ภาษาที่ยากที่สุดในโลก

เป็นภาษาที่ยากสำหรับผู้ที่เรียนรู้ทางด้านภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส แต่กลับกันอาจจะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายสำหรับเจ้าของภาษาทางฝั่งเอเชียตะวันออก เนื่องจากภาษาญี่ปุ่นมีตัวอักษรคันจิกว่า 1,000 ตัว และมีความซับซ้อนจากประโยคที่ต้องนำมาเชื่อมกันหลายขั้นตอน จนอาจจะทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้ง่าย

5.ภาษาโปแลนด์

ถือเป็นอีกหนึ่งภาษายอดนิยมของคนกลุ่มน้อยในประเทศต่าง ๆ ของทวีปยุโรป ความยากของภาษาชนิดนี้อยู่ที่การออกเสียงตัวสะกด เพราะถ้าหากออกเสียงผิดไปนิดเดียวความหมายของมันอาจจะเปลี่ยนเป็นแง่ลบได้ในทันที นอกจากนี้ยังมีตัวอักษรที่เป็นลักษณะของรูปแบบไวยากรณ์ ที่มีการนำพยัญชนะต่าง ๆ อีกกว่า 100 ชนิดเข้ามาใช้ควบคู่กัน จึงทำให้ยากที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจ

ภาษาที่ยากที่สุดในโลกที่คุณก็เรียนรู้ได้

แม้ว่าการที่จะเรียนรู้ภาษาที่ยากที่สุดในโลก นั้นอาจจะฟังดูไม่ค่อยน่าศึกษาเท่าไหร่นัก เพราะบางคนอาจจะคิดว่าเราคงไม่ได้มีโอกาศได้ใช้มันหรือว่ามันอาจจะยากจนเกินไป แต่ถ้าหากเราเจาะลึกเข้าไปก็จะพบว่า การที่ศึกษาภาษาต่าง ๆ ไว้มันจะช่วยสงเสริมให้เรามีทักษะในด้านการสื่อสารที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้เราจะพบอีกว่าภาษาต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรานั้นล้วนมีความสวยงามอยู่ในตัวของมัน ซึ่งภาษาที่เราได้หยิบยกมาในวันนี้แม้มันจะเป็นภาษาที่เรียนรู้ได้ยาก แต่ในปัจจุบันมันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของ ภาษาที่ใช้มากที่สุดในโลก 

อ่านบทความ จัดอันดับ เรื่องอื่น ๆ >> 5 อันดับ ดาราไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน Instagram

ส่อง 5 คุกที่โหดที่สุดในโลก

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email