นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

จัดอันดับ 5 นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลกประจำปี 2023 

นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

อาชีพนักฟุตบอลเป็นหนึ่งในอาชีพที่สามารถทำเม็ดเงินได้ถล่มทลายหากคุณเป็นคนที่มีความสามารถระดับหาตัวจับยาก โดยเฉพาะเหล่า นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก นักบอลบางคนสามารถทำรายได้ไปถึง 200 ล้านเหรียญต่อปีกันเลยทีเดียว รายได้นักฟุตบอลเหล่านี้เพียงเดือนเดียวน่าจะสามารถซื้อบ้านสักหลังนึงในประเทศไทยได้เลยด้วยซ้ำ เทียบกับค่าแรงของเหล่านักบอลทีมชาติไทยแล้วถือว่าแตกต่างกันสุดๆ จะมีนักฟุตบอลระดับโลกคนไหนที่ทำรายได้สูงสุดบ้าง ไปดูกันเลย 

เปิดรายชื่อ 5 นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก 

เหล่านักเตะที่ขึ้นแท่นเป็นนักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลกแต่ละคนไม่ได้มีเฉพาะแค่ความสามารถที่ดึงดูดเหล่าสโมสรทั้งหลายเพียงเท่านั้น แต่นักบอลเหล่านี้ยังตอบแทนรายได้นักฟุตบอลที่สโมสรจ่ายให้ด้วยการดึงดูดสปอนเซอร์และแฟนคลับมากมายให้เข้ามารับชมการแข่งขันในสนาม และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมสโมสรดังในอังกฤษอย่างแมนยูจึงตัดสินใจดึงตัวนักบอลแมนยูค่าตัวแพง ค่าเหนื่อยสูงมาร่วมทีม เราจึงจะพาทุกคนไปดูกันว่านักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลกประจำปี 2023 จะมีใครกันบ้าง 

นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

คริสเตียโน โรนัลโด้

อดีตนักบอลแมนยูหัวหอกของทีมชาติโปรตุเกสที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ได้ครั้งแล้วครั้งเล่าตั้งแต่อดีตมาจนถึงในปัจจุบัน ล่าสุดเจ้าตัวโบกมือลาแมนยูไปซบกับสโมสรดังในซาอุดิอาระเบียอย่างอัล นาสเซอร์ พร้อมฟาดค่าเหนื่อยไปเป็นจำนวนกว่า 200 ล้านเหรียญต่อปีเลยทีเดียว ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตอบแทนสูงสุดในประวัติศาสตร์อย่างไม่ต้องสงสัย 

นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

คิลิยัน เอ็มบัปเป้

นักบอลที่ได้รับรายได้นักฟุตบอลสูงกว่าใครเพื่อน แถมสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมงยังจัดเต็มสิทธิพิเศษมากมายจนหลายคนเรียกเขาด้วยฉายาว่าท่านประธานจนติดปาก ถึงจะน่าหมั่นไส้มากแค่ไหนแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าเขาเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลระดับมหากาฬที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตำนานในอนาคตอย่างแน่นอน พาทีมปารีสคว้าแชมป์ในประเทศซ้ำแล้วซ้ำเล่า พาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์บอลโลกก็เคยมาแล้วอีกต่างหาก สมค่าเหนื่อย 128 ล้านเหรียญต่อปี 

นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

ลิโอเนล เมสซี่

คู่ปรับตลอดการของอดีตนักบอลแมนยูอย่างโรนัลโด้ และยังเป็นต้นแบบของเหล่านักบอลทีมชาติไทยอีกหลายคนผู้นี้สามารถสร้างสถิติคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้นับครั้งไม่ถ้วน ล่าสุดพึ่งพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้อีกต่างหาก ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับสโมสรดังในสหรัฐอเมริกาและฟาดค่าตัวไปไม่ต่ำกว่า 120 ล้านเหรียญต่อปี 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

นักบอลจากลิเวอร์พูลที่ทำสถิติค่าเหนื่อยสูงสุดในสโมสรกว่า 55 ล้านเหรียญต่อปี หลังจากที่เจ้าตัวเซ็นสัญญาใหม่ช่วงเดือนกรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา การมีเขาอยู่ช่วยให้ทีมแข็งแกร่งและสามารถทำประตูได้มากขึ้นกว่าเดิม สมกับค่าตัวระดับสถิติสโมสรที่ได้รับ 

เออร์ลิง ฮาแลนด์

นักเตะที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งตำนานและน่าจะกลายเป็นขวัญใจของเหล่านักบอลทีมชาติไทยไม่น้อยผู้นี้สร้างสถิติมากมายนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในพรีเมียร์ลีก เขาสร้างปรากฏการณ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และมันก็การันตีว่าเงินจำนวน 39 ล้านเหรียญต่อปีเป็นค่าเหนื่อยที่น้อยเกินด้วยซ้ำไปหากเทียบกับผลงานที่เขาทำ 

เปิดสาเหตุ ทำไมสโมสรจึงยอมเสียเงินเพื่อนักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลก 

การที่สโมสรยอมเสียเงินจำนวนมหาศาลเพื่อแลกให้นักบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลกมาอยู่กับทีมตัวเอง นั่นก็เป็นเพราะว่านักเตะเหล่านี้เป็นคนที่มีความสามารถระดับหาตัวจับยาก ถึงจะมีนักฟุตบอลระดับโลกหลายคนที่รายได้นักฟุตบอลสบายกระเป๋ากว่า แต่สโมสรส่วนใหญ่ก็ยังยินดีที่จะจ่ายเงิน เพราะสิ่งที่พวกเขาจะได้รับไม่ใช่แค่ความสามารถของนักเตะเท่านั้น มันยังเป็นการซื้อประสบการณ์ของนักเตะมากฝีมือให้มาสั่งสอนกับเรารุ่นน้องและบอกต่อกับเพื่อนภายในทีม นักบอลแมนยูจึงมักจะได้ค่าเหนื่อยสูง เพราะสโมสรเล็งเห็นตรงนี้นั่นเอง

ยิ่งมีนักเตะชื่อดังยิ่งเรียกสปอนเซอร์ได้มากขึ้นกว่าเดิมไปอีก นักบอลทีมชาติไทยหลายคนเองก็มีรายได้ค่อนข้างสูงจากประเด็นดังกล่าวด้วยเช่นกัน แม้ว่าอาจจะเทียบกับเหล่านักเตะระดับโลกไม่ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าชื่อเสียงเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้สโมสรตัดสินใจซื้อนักเตะเช่นกัน 

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email