อาหารไทยยอดนิยม

5 อันดับ อาหารไทยยอดนิยม ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ถ้าขึ้นชื่อว่า อาหารไทยยอดนิยม รับรองว่าหลายคนต้องร้องอ๋อ! พร้อมกับคิดเมนูโปรดของตัวเองออกมาทันที ซึ่งแต่ละคนจะมีความชอบไม่เหมือนกัน แต่เสน่ห์ของอาหารแต่ละจาน สร้างความสุขให้กับคนกินได้อย่างดี และทำให้ประทับใจไม่ยาก ส่วนจะมีจานไหนกันนั้นได้ชื่อว่าเป็นจานโปรดของคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงเป็นอาหารที่ถูกพูดถึงทันทีเมื่อคิดถึงประเทศไทยกันบ้าง

อาหารไทยยอดนิยม

อาหารไทยยอดนิยม หลายชนิดมีชื่อไปทั่วโลก

อาหารไทยยอดนิยม  มีหลายเมนูซึ่งแต่ละ เมนูอาหารไทย อาจจะบอกว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งแต่ละเมนูจะมีการรังสรรค์ออกมาแตกต่างกันอย่างชัดเจน ส่วนรสชาติ อาหารไทย จะโดดเด่นไม่แพ้อาหารจากประเทศอื่น ๆ เลย ซึ่งหลายเมนูเป็นเมนูน่าสนใจ รวมถึงเป็นเมนูที่ชาวต่างชาติยกย่องให้เป็นเมนูอร่อยติดอันดับโลกมาแล้วหลายเมนูด้วยกัน

เช็กลิสต์ 5 อาหารไทยถูกใจคนรักอาหารไทยมีอะไรกันบ้าง 

สำหรับอาหารไทยยอดนิยม ที่กลายเป็น อาหารระดับโลก และได้ชื่อว่าเป็นเมนูต้องลองชิม หากมีโอกาสมาเยือนประเทศไทย ด้วยชื่อเสียงของเมนูนั้น ๆ ถือว่าสะดุดใจใครหลายคน รวมถึงเป็นเมนูที่หลายคนพูดตรงกันว่า หากไม่ได้ลองเท่ากับมาไม่ถึงอีกด้วย ส่วนเป็นเมนู THAI FOOD จานไหน ที่ได้ชื่อว่าเป็นที่นิยมของผู้บริโภคมากที่สุดมาดูกันเลยดีกว่า 

อาหารไทยยอดนิยม

มัสมั่น 

เมนูจานนี้เคยขึ้นสู่ทำเนียบอันดับ 1 อาหารที่อร่อยที่สุดของโลกมาแล้วจากการสำรวจของ CNNGO ซึ่งแม้ว่าเมนูนี้จะมีต้นกำเนิดที่อินเดีย แต่หลังจากเข้าสู่ประเทศไทยมีการดัดแปลงจนได้รสชาติแบบไทย ๆ ให้ถูกปากคนไทย โดยจะมีรสเด่น ๆ คือ หวาน มัน เค็ม เปรี้ยวหน่อย ซึ่งนิยมใช้เนื้อวัว ไก่ แพะ หรือหมูเป็นองค์ประกอบหลัก

อาหารไทยยอดนิยม

ผัดไทย 

มาต่อกันที่เมนูอาหารที่ไม่ได้มีแค่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้นที่ชอบ แต่สำหรับคนไทยหลายคนชื่นชอบเมนูนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ด้วยเป็นเมนูที่ทานง่าย ได้ประโยชน์จากโภชนาการสูงมาก ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะได้รับความนิยมจากสายชิมต่อเนื่อง ซึ่งบางร้านรสชาติอร่อยจนนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ถึงขั้นยกให้เป็นร้านโปรดทุกครั้งที่มาเที่ยวเมืองไทย

อาหารไทยยอดนิยม

ต้มยำกุ้ง

ถ้าพูดถึงประเทศไทยแล้วต้องคิดถึงต้มยำกุ้งเป็นอันดับต้น ๆ ของเมนูอาหารที่ต้องสั่ง ซึ่งเมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากว่าเป็นเมนูที่มาพร้อมกับความอร่อยไม่ซ้ำใคร ด้วยรสจัดจ้านครบครันทั้งรสเผ็ด เปรี้ยว เค็ม ลงตัวกับเมนูต้มยำน้ำใส แต่สำหรับคนที่กินเผ็ดได้น้อยสามารถเลือกต้มยำน้ำข้นซึ่งจะเพิ่มความมันหวานจากน้ำกะทิหรือนมข้นจืดลงมา

อาหารไทยยอดนิยม

ส้มตำ

มาต่อกันที่เมนูอาหารยอดนิยมที่ได้รับความนิยมจากสายชิมทั่วโลก และถือว่าเป็นอาหารที่ถูกปากคนไทยสุด ๆ เช่นเดียวกัน ซึ่งเมนูนี้จะมีความหลากหลายให้ได้ชิมกันทั้งเมนู ตำไทย ตำลาว ตำซั่ว เป็นต้น ซึ่งแต่ละเมนูจะมาพร้อมกับความอร่อยไม่ซ้ำใคร และไม่มีใครเหมือนแน่นอน แถมหลายคนยกให้เป็นเมนูโปรดที่สามารถกินได้ทุกมื้อแบบไม่มีเบื่อ

อาหารไทยยอดนิยม

แกงเขียวหวาน 

สำหรับเมนูนี้จะมีสีนวล ๆ  ดูไม่ฉูดฉาด ส่วนรสชาติจะออกเผ็ด หวาน เค็ม กำลังดี โดยนิยมกินกับข้าวสวยร้อน หรือขนมจีนก็อร่อยไม่แพ้กัน ซึ่งกรรมวิธีการทำอาจจะมีวัตถุดิบเยอะพอสมควร แต่เมื่อยกลงจากเตาแล้วรับรองว่าถูกใจคนทำและคนชิมสุด ๆ ซึ่งเมนูนักท่องเที่ยวหลายคนพูดตรงกันว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องลิสต์ไว้ และต้องสั่งทุกครั้งที่เข้าร้านอาหารไทย

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email