รวม 5 อันดับกับอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023

รวม 5 อันดับกับอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023

รวม 5 อันดับกับอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023

รวม 5 อันดับกับอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023 ในยุคสมัยนี้การลดน้ำหนักถือว่าเป็นกระแสที่ดีมากๆ ยิ่งเวลาผ่านมาเท่าไหร่ผู้คนก็ยิ่งรักสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น ทุกวันนี้เราก็จะพามาแนะนำกับค่าอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023 เพราะการลดน้ำหนักก็คือเรื่องของสุขภาพที่มากกว่าคุณและสรีระ นอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ตัวเราเองแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพและเพื่อผิวพรรณของเราอีกด้วย และเมนูที่เราจะพามาแนะนำในวันนี้นั้น ก็ยังเป็นเมนูที่ยอดฮิตหาทานได้ง่ายๆ แม้ว่าคุณอาจจะออกไปทำงานทุกวัน ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะลดน้ำหนักไม่ได้ ถ้าคุณรู้จัก 5 เมนูดังต่อไปนี้ ซึ่งเราต้องบอกแล้วว่าการดูแลตัวเองไม่ได้เพียงแค่เพื่อตัวเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการดูแลตัวเองเพื่อคนรอบข้าง เพื่อให้คนรอบข้างตระหนักเห็นว่าการดูแลรักษาตัวเองนั้นมีส่วนสำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่ความแข็งแรงแต่ยังเป็นความมั่นใจ หุ่นดี และสุขภาพที่ดีตั้งแต่ภายนอกจนถึงภายใน โดยมี 5 เมนูแนะนำดังต่อไปนี้ 

5. น้ำพริกปลาทู

รวม 5 อันดับกับอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023

สำหรับเมนูนี้เรียกว่าเป็นหนึ่งในอาหารไทยที่ยอดนิยมมาอย่างยาวนาน เป็นเมนูคู่บ้านคู่เมืองที่สาวๆมักจะชื่นชอบมากเลยทีเดียว โดยเมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อจึงทำให้การหาซื้อค่อนข้างง่าย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกในการลดน้ำหนัก แถมยังราคาไม่แพงและยังมีรสชาติที่ถูกปากทานง่ายไม่มีเบื่อ แต่ทางที่ดีก็ควรที่จะเน้นปลาทูที่น้ำมันน้อยๆ และเลือกทานคู่กับผักต้มที่มากขึ้น หรือถ้าอยากจะให้ดีก็อาจจะเลือกเป็นปลาทูย่าง ปลาทูนึ่ง ซึ่งเป็นเมนูที่เหมาะสมสำหรับการรับประทานเป็นอย่างมาก ทานง่ายแถมยังไม่ต้องหาซื้อให้ยุ่งยากอีกด้วย

4. ผัดผักรวมมิตร

แน่นอนว่าหากใครกำลังคิดจะลดน้ำหนักในชั่วโมงนี้ การเลือกทานผักมากเป็นพิเศษจึงตอบโจทย์ได้ดีเป็นอย่างยิ่ง และยิ่งเมนูนี้ก็ยิ่งหาง่ายตามร้านอาหารจานด่วนทั่วไป หากใครที่ชื่นชอบการทานผักหรืออาหารจานด่วนที่เน้นทานง่าย เมนูนี้เราก็ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับความหลากหลายของผัก ที่จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่หลากหลาย แถมยังทำให้คุณมีผิวพรรณที่ดีพร้อมกับน้ำหนักที่คงที่อีกด้วย และผักที่เราอยากจะแนะนำก็อาจจะเป็นฟักทอง เห็ดเข็มทอง เพราะเป็นผักที่มีกากใยสูง เป็นหนึ่งในเมนูผักที่ทานแล้วอยู่ท้องไปอีกนาน และยังช่วยเรื่องของการขับถ่ายที่ดีตลอดทุกวัน นอกจากจะมีหุ่นที่เป๊ะแล้วยังมีระบบขับถ่ายที่ดี สุขภาพภายในก็ดีไปอีกด้วย 

3. ผัดกระเพราอกไก่ 

รวม 5 อันดับกับอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023

สำหรับเมนูประจำชาติอีก 1 อย่างก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าคือเมนูผัดกระเพรา โดยเฉพาะกับกระเพราไก่ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูขึ้นชื่อของผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก โดยเฉพาะกับการเลือกรับประทานอกไก่ที่ไม่มีหนัง ถ่ายคู่กับข้าวไรซ์เบอรี่และผักต่างๆเป็นเครื่องเคียง แล้วถ้าใครเลือกทานด้วยการผัดแบบน้ำเปล่า ก็จะเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้ทั้งสุขภาพความอร่อยและสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีเลยทีเดียว ซื้อเมนูนี้ยังสามารถดัดแปลงมาเป็นอื่นๆได้อีกมากไม่ว่าจะเป็น อกไก่สับผสมเห็ดต่างๆ หรือถ้าใครไม่ชอบกลิ่นของใบกระเพรา ก็อาจจะใช้เป็นผักต่างๆแทนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นผักบุ้ง คะน้า กะหล่ำ เห็ดต่างๆ ท่านก็สามารถดัดแปลงได้ตามความเหมาะสมเลย

2. สุกี้น้ำ

สุกี้น้ำนั้นไม่ได้หาทานง่ายเพียงแค่ล้างจานด่วนทั่วไป สำหรับบางคนที่ชอบแบบปาร์ตี้กับเพื่อนไม่ว่าจะเป็นชาบู หมูกระทะ คุณจะรู้หรือไม่ว่าเมนูนี้ไม่ได้ทำให้คุณมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเลย หากคุณเริ่มรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำหรือไขมันดี เน้นโปรตีนและผักต่างๆ ก็จะช่วยในการควบคุมและลดน้ำหนักได้อีกด้วย ทั้งนี้เราก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงน้ำจิ้มหรือน้ำซุปที่มีโซเดียมเยอะ และหันมารับประทานประเภทโปรตีนให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ อกไก่ หรือแม้กระทั่งผักสดต่างๆก็ยังมีประโยชน์แก่ร่างกาย อีกทั้งยังช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย 

1. อกไก่

รวม 5 อันดับกับอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023

แน่นอนว่าเมนูนี้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่หลายคนมักจะนึกถึงและให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนๆเพียงแค่ทำมาจากอกไก่ ก็จะได้รับโปรตีนและประโยชน์ไปแบบเต็มๆ เป็นเมนูที่ทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนเพียงแค่นำไปนึ่งหรือต้ม เลือกปรุงให้น้อยก็จะทำให้คุณ ลดและควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นเมนูที่ราคาไม่แพงหาทานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นเมนูย่างหรือเมนูอะไร ก็ทำให้คุณมีความสุขได้กับการรับประทานอาหารที่ไม่น่าเบื่อ และยังทำให้ร่างกายได้รับโปรตีนอย่างเต็มที่ ช่วยซ่อมแซมร่างกาย และลดน้ำหนักสร้างกล้ามเนื้อได้อีกด้วย 

และทั้งหมดนี้ก็คือ รวม 5 อันดับกับอาหารลดน้ำหนักแห่งปี 2023 เหล่าเมนูที่เราอยากจะมาแนะนำ เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจในการลดน้ำหนักและสุขภาพ ใครที่ไม่สะดวกในการทำอาหารด้วยตัวเองก็สามารถเลือกซื้อได้ตามต้องการ ตัวแต่ละเมนูนั้นก็จะมีความอร่อย มีสารอาหารที่ครบถ้วนทานได้เรื่อยๆไม่มีเบื่อ เพราะสุขภาพดีเป็นสิ่งที่เราไม่ควรรอการลดน้ำหนักก็เช่นเดียวกัน ใครว่าการเลือกอาหารเป็นเรื่องยากบอกแล้วว่าไม่จริง อยู่ที่ไหนก็สามารถเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ได้เสมอ เพียงแค่เรารู้จักเมนูและรู้จักการเลือกอาหารให้เหมาะสมนั่นเอง

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email