5 อันดับเคล็ดลับการลดน้ำหนัก

รวม 5 อันดับเคล็ดลับการลดน้ำหนัก ฉบับง่ายที่สุด 

5 อันดับเคล็ดลับการลดน้ำหนัก

5 อันดับเคล็ดลับการลดน้ำหนัก การลดน้ำหนักนั้นเรียกว่าเป็นของคู่กันอยู่แล้ว สำหรับหลายๆคนเลยก็ว่าได้ เพราะใครๆก็อยากจะมีหุ่นที่ดีกันทั้งนั้น พร้อมกับสุขภาพที่แข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับในการลดน้ำหนักฉบับง่ายๆมาให้ทุกท่านได้ดูกันอีกด้วย ว่าการลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากเลย มันเป็นเรื่องเบสิคเลยก็ว่าได้ แต่ต้องทำตามวิธีดังต่อไปนี้ รับประกันได้เลยว่า 5 วิธีนี้ใครๆก็ทำได้อย่างแน่นอน 

5 อันดับเคล็ดลับการลดน้ำหนัก วิธีง่าย ๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้

5. การนอนหลับพักผ่อน

5 อันดับเคล็ดลับการลดน้ำหนัก

แน่นอนอยู่แล้วว่า การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอคือสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก นอกจากจะทำให้ร่างกายปรับสมดุลให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้ร่างกายมีระบบการเผาผลาญที่ดี ซึ่งเป็นข้อแรกที่ควรจะทำกันทุกคน เมื่อเริ่มต้นคิดจะลดน้ำหนัก เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการดูดซับพลังงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสารอาหารหรือการออกกำลังกาย ที่จะทำให้ร่างกายของเราเผาผลาญได้ดียิ่งขึ้น นำไปสู่น้ำหนักที่ลดลงนั่นเอง นอกจากนี้แล้ว การลดน้ำหนักด้วยวิธีการนอนให้เพียงพอ ยังช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยต่างๆอีกด้วย 

4. การดื่มน้ำให้เพียงพอ

5 อันดับเคล็ดลับการลดน้ำหนัก

การดื่มน้ำให้เพียงพอไม่ได้สำคัญเพียงแค่เรื่องการลดน้ำหนักอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและช่วยเติมความแข็งแกร่งให้แก่ร่างกายอีกด้วย ร่างกายที่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอนอกจากจะทำให้ผิวพรรณดี สุขภาพแข็งแรง และทำให้ปราศจากโรคภัยแล้วยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญอีกด้วย ซึ่งการกระตุ้นระบบเผาผลาญตรงนี้ก็จะทำให้เราสามารถลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการลดน้ำหนักที่ใครๆก็เลือกทำ เพราะเป็นอะไรที่ไม่ยากเลยจริงๆ ยิ่งใครที่ได้ดื่มน้ำก่อนนอน และตอนตื่นขึ้นมา บอกเลยว่าร่างกายจะได้รับพลังงานอย่างเต็มที่ มีความสดชื่นและยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญได้ยอดเยี่ยมเลยจริงๆ และที่สำคัญ ใครที่ดื่มน้ำเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน ยังช่วยทำให้ขอบตาสดใส ไม่หมองคล้ำ และใบหน้าดูอ่อนเยาว์อีกด้วย 

3. การออกกำลังกาย 

การออกกำลังกายนั้นสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการซิทอัพ ไม่ว่าจะเป็นการโยคะ หรืออื่นๆที่จะทำให้เราสามารถได้สุขภาพที่ดี สัดส่วนมีความกระชับ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการลดน้ำหนัก เพียงแค่ท่านเลือกสละเวลาวันละ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงในการออกกำลังกายที่ตัวเองชื่นชอบ จะเป็นการแอโรบิคก็ได้หรือจะเป็นการว่ายน้ำก็ได้ รับรองได้เลยว่านอกจากคุณจะได้หุ่นที่เพอร์เฟคกลับไปแล้ว ยังได้ร่างกายที่แข็งแรงกระชับกลับคืนมาอีกด้วย ซึ่งช่วงเวลาในการออกกำลังกายที่ดีเราก็ขอแนะนำ 30 นาทีในช่วงเช้า และ 30 นาทีในช่วงก่อนนอน เพราะช่วงเวลานี้ร่างกายจะเผาผลาญได้นานตลอดวัน เหมาะสำหรับคนต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก 

2. การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์นั้นสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ซึ่งร่างกายของคนเรานั้นก็ควรได้รับอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพราะการได้รับอาหารที่หลากหลายมีประโยชน์ จะช่วยกระตุ้นระบบการทำงานที่ดีของร่างกาย ให้ร่างกายมีสารอาหารไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยทำให้ผิวพรรณกระจ่างใสหากรับประทานอาหารที่มีวิตามินซี และหากรับประทานโปรตีนที่มากพอก็จะทำให้ร่างกาย สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ดีอีกด้วย ซึ่งการรับประทานอาหารที่มีแต่ประโยชน์ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้อายุยืน สุขภาพจิตดี สุขภาพภายนอกก็ดีตามมาอีกด้วย ดังนั้น การทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ จึงมีประโยชน์เป็นอย่างมาก และยังเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ที่ใครๆก็ต้องการสารอาหารที่ครบ 5 หมุ่ทั้งนั้น 

  1. การรับประทานอาหารที่กระตุ้นระบบการเผาผลาญ

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ามีอาหารมากมายที่ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะอยู่ในประเภทของอาหารที่มีรสชาติเผ็ดร้อน หรืออาหารที่สามารถทานได้เรื่อยๆยกตัวอย่างเช่น เห็ดเข็มทอง ซึ่งเป็นผักยอดนิยมในการลดน้ำหนักของคนประเทศญี่ปุ่น เพราะมีไฟเบอร์และกากใยสูงทำให้อิ่มท้องได้นาน แถมยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญที่ดี ยิ่งทานคู่กันกับเครื่องดื่มชาไม่มีน้ำตาล ยิ่งกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคนในประเทศญี่ปุ่นนั้น ก็มักจะเลือกดื่มชาเขียวร้อน คู่กับอาหารที่กระตุ้นระบบเผาผลาญในช่วงหน้าหนาวเพื่อให้ร่างกายได้มีความอบอุ่น และยังช่วยลดน้ำหนักได้ดี ทำให้คนญี่ปุ่นนั้นไม่ค่อยจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักนั่นเอง 

และทั้งหมด 5 อันดับนี้ ก็คือวิธีการลดน้ำหนักยอดเยี่ยมเมื่อเราอยากจะนำมาเผยแพร่ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย แม้ไม่ต้องพึ่งยาลดน้ำหนักก็สามารถมีหุ่นสวยกระชับได้ เป็นเรื่องที่สาวๆมักจะให้ความสนใจและใส่ใจกันเป็นอย่างมาก ยิ่งในปีนี้เทรนการดูแลตัวเองก็ยิ่ง hot กันมากขึ้น ดังนั้นใครที่จะกินอะไรหรือกำลังใช้ชีวิตแบบไหน ก็จะต้องไม่ตามใจปากและจะต้องดูแลตัวเองกันให้ดี เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงพร้อมหุ่นที่ฟิตเฟิร์ม

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email