5 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์

5 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ มีอะไรบ้าง? ทำไมยังนิยมสูง 

5 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์

5 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจแฟรนไชส์ถือว่าเป็นธุรกิจยอดนิยมในช่วงนี้เลยทีเดียว เพราะเป็นธุรกิจที่มีความเป็นสำเร็จรูปมากที่สุด แทบไม่ต้องทำอะไรเลยเพราะทางบริษัทจัดเตรียมเอาไว้แล้วทุกอย่าง บางที่ก็มีทั้งวัตถุดิบ ระบบการขาย รวมไปจนถึงการทำการตลาด ซึ่งวันนี้เราก็จะพามาดู 5 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับการทำธุรกิจนี้ว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ เผื่อให้คนที่กำลังสนใจ ได้ตัดสินใจสะดวกยิ่งขึ้นนั่นเอง

5 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ ช่วยให้คุณปรับตัวให้ทันกับยุคสมัย

5. ความสะอาด

แน่นอนว่าความสะอาดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับแฟรนไชส์ ชอบธุรกิจถ้าขาดความสะอาดก็จะทำให้ลูกค้าไม่อยากจะซื้อสินค้าของเรา โดยเฉพาะยิ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอาหารด้วยแล้วยิ่งต้องใส่ใจให้เป็นพิเศษ หรือแม้กระทั่งความสะอาดของการจัดร้านต่าง ๆ โดยการจัดวางร้านสิ่งของหรือการรักษาฝุ่น การขัดทำความสะอาดก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะมองข้าม และสินค้าที่เเฟรนไชส์จะต้องส่งให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์ก็จะต้องมีความสะอาดเช่นกัน เพื่อมาตรฐานที่ผู้ซื้อหรือผู้บริโภคจะเชื่อมั่นและไว้วางใจ 

4. มาตรฐาน

5 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์

สำหรับคำว่ามาตรฐานนั้นอาจจะฟังดูเป็นคำกว้าง ๆ แต่เป็นสิ่งที่ทุกร้านค้าและทุกธุรกิจจำเป็นที่จะต้องให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาคุณภาพให้คงที่ การผลิตหรือการวางจำหน่ายสินค้าที่มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค และจะต้องได้มาตรฐานไม่เป็นอันตรายแก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์อีกด้วย ทุกแฟรนไชส์ไม่ว่าจะขายได้มากเท่าไหร่ ก็จะต้องรักษามาตรฐานให้เท่าเทียมกันกับทุกสาขา เช่น รสชาติของอาหาร หรือเครื่องดื่ม และการรักษาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับด้านของอุปกรณ์ หรือจะเป็นวัสดุต่าง ๆ ในการจัดทำก็จะต้องมีมาตรฐานรองรับ พร้อมทั้งการเลือกใช้สินค้าที่เหมาะสมและมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาระหว่างการขนส่ง เพราะในหลาย ๆ ครั้งปัญหาเกี่ยวกับการขนส่งก็เป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน ที่อาจจะทำให้วัตถุดิบหรืออุปกรณ์เกิดความเสียหายในระหว่างการขนส่ง ฉะนั้นแล้ว การคำนึงเกี่ยวกับเรื่องแฟรนไชส์ก็อาจจะไม่ใช่เกี่ยวกับราคา หรือกำไรเพียงอย่างเดียวแต่มาตรฐานนั่นเอง ที่จะทำให้คุณทำกำไรได้อย่างมั่นคง 

3. ระบบ

5 ข้อที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์

สำหรับระบบนั้นเป็นเกี่ยวกับระบบภายในหรือการดูแลจัดการต่าง ๆ เรื่องฟังดูแล้วอาจจะดูเป็นเรื่องที่ธรรมดาแต่แท้ที่จริงก็สำคัญมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบบัญชี ระบบการขนส่ง ระบบการติดต่อต่าง ๆ  ที่จะต้องทำให้เราเชื่อมั่นในการวางระบบที่สมบูรณ์ มีความน่าเชื่อถือและได้มาตรฐาน เพราะเป็นสิ่งที่เราขาดกันไม่ได้อยู่แล้วในการซื้อแฟรนไชส์ หรือ ทำธุรกิจ หากเราประมาทกับเรื่องนี้อาจจะนำไปสู่ความวุ่นวายในการทำธุรกิจ และอาจจะทำให้ธุรกิจไม่ราบรื่นหรือเกิดปัญหาในระหว่างการซื้อขายได้ โดยเฉพาะกับระบบติดต่อกับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานก็ต้องมีความรวดเร็ว ติดต่อง่ายไม่ยากไม่ว่าจะเป็นปัญหาใด ๆ ระหว่างการทำธุรกิจ จะต้องมีความเหมาะสมและเป็นระยะเวลาที่มีความพอดี ไม่ใช้ระยะเวลาในการแก้ปัญหานานเกินไป เพราะอาจจะทำให้เราเสียโอกาสในระหว่างการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ และทำให้บางครั้งอาจจะต้องปิดร้านไปเลย เพราะระบบล่มหรือระบบบัญชีหลังบ้านล่ม หรือการติดต่อพนักงานยาก 

2. วัตถุดิบ

วัตถุดิบคือปัจจัยหลักในการทำธุรกิจอยู่แล้ว หากเรา โดยเฉพาะกับธุรกิจแฟรนไชส์ที่มักจะสรรหาวัตถุดิบดี ๆ เอาไว้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาซื้อแฟรนไชส์ เพื่อให้รักษาคุณภาพของวัตถุดิบที่เท่าเทียมกันทุกสาขา และทำให้ทุกคนนั้นจะมีโอกาสในการทำกำไรที่เท่าเทียมกัน หากมีวัตถุดิบที่เหมือนกัน และระบบที่เหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งข้อดีสำหรับคนที่ซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ 

เพราะเราไม่จำเป็นต้องไปหาวัตถุดิบด้วยตัวเองแถมในบางครั้ง ยังอาจได้ราคาที่ต่ำกว่าตลาดเพราะการหาวัตถุดิบจำนวนมากส่งไปในหลาย ๆ แฟรนไชส์พร้อมกันนั้น จะทำให้เจ้าของมีอำนาจในการซื้อสินค้าได้ในราคาที่ถูกกว่า ซึ่งอาจจะซื้อตรงจากโรงงานจำนวนหลาย ๆ ชิ้น ก็จะทำให้ได้ราคาที่ต่ำกว่าและส่งผลดีต่อคนที่ซื้อแฟรนไชส์เพราะจะทำให้เรามีวัตถุดิบที่ดี คงที่ แถมยังไม่ต้องจ่ายในราคาที่สูงกว่าอีกด้วย 

1. การตลาด

การตลาดถือว่าเป็นกลยุทธ์ในการขายสินค้าและการทำธุรกิจ ซึ่งจะทำให้เราเหนือกว่าคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาดนั้น โดยเฉพาะกับการทำการตลาดที่เจ้าของแฟรนไชส์มักจะทำเอาไว้แล้ว ส่งผลดีต่อคนที่ซื้อไปทำธุรกิจเพราะไม่ต้องเสียเวลาทำการตลาด และมีลูกค้าที่รู้จักแบรนด์นั้น ๆ กันดีอยู่แล้ว หรือพูดง่าย ๆ ว่าธุรกิจแฟรนไชส์มักจะมีฐานลูกค้าเอาไว้แล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาในการทำการตลาดด้วยตัวเอง เรามีหน้าที่เพียงแค่ขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคเท่านั้น โดยยังเป็นการช่วยลดค่าการทำการตลาด และยังมีกลุ่มลูกค้าที่มั่นคง มั่นใจได้เลยว่าอย่างไรก็ขายได้ถ้ายังมีมาตรฐานที่คงที่อยู่ 

การทำธุรกิจแฟรนไชส์นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะทำให้เราเติบโตได้เร็วกว่า แต่อย่างไรก็ตามเราจะต้องคำนึงถึง 5 ข้อที่ควรจะรู้ดั่งที่เราได้กล่าวเอาไว้ เพราะถ้าเราเสียเงินไปให้ธุรกิจแฟรนไชส์แล้วธุรกิจนั้นไม่ได้ตอบโจทย์ ขาดมาตรฐานหรือการวางระบบและการตีตลาดที่ดี ก็อาจจะเป็นผลเสียในระยะยาวของคนที่ทำธุรกิจนี้ได้ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบอะไรก็อยากจะให้ทำธุรกิจนั้น ๆ กับแฟรนไชส์นั้น ๆ ก็จะมีสิทธิ์ที่จะประสบความสำเร็จได้ดียิ่งกว่า

FIVE IS REAL เว็บไซต์คุณภาพที่จะรวบรวมเทรนด์ฮิตติดชาร์จทุกเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสมาให้คุณได้ติดตาม

one2fives  เป็นเว็บไซต์ศูนย์ รวมจัดอันดับ ที่รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องมาไว้เพื่อคุณ

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/

Share To :

Facebook
Twitter
Pinterest
Email